Cập nhật lúc 01:35:15 08-07-2015 (GMT+7)

Định Quán: chùa Thái Hòa tổ chức Hội trại tuổi trẻ mùa hè lần 3-2015

Sáng ngày 06/07/2015, Chùa Thái Hòa đã khai mạc khóa tu mùa hè lần 3 với hơn 80 khóa sinh độ tuổi từ 6-30 tham dự.

Tham dự và chứng minh Lễ khai mạc có Thượng tọa Thích Đồng Ngạn- Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Định Quán; Thượng tọa Thích Pháp Đăng , Đại đức Thích Nhuận Đức – Phó ban Trị sự; Thượng tọa Thích Pháp Huyền, Bậc Trưởng lão tôn túc Hệ phái Nam Tông Phật giáo huyện Định Quán. Về phía chính quyển, đoàn thể có sự hiện diện của Bà Dương Thị Kim Phú - Phó CT MTTQVN huyện Định Quán; Ông Nguyễn Công Khanh – Phó phòng Nội vụ Huyện cùng một số cán bộ đại diện chính quyền Thị trấn Định Quán, Ấp, khu phố tại địa phương.

Đại đức Thích Pháp Tân – trụ trì Chùa Thái Hòa, Trưởng ban tổ chức khóa tu đã đọc diễn văn khai mạc khóa tu nêu rõ: Mục đích của khóa tu là giúp cho thanh thiếu niên Phật tử tại gia tiếp cận với Phật giáo, rèn luyện kỹ năng sống và biết sống hướng thiện. Thượng tọa Thích Đồng Ngạn đã hoan hỉ phát biểu tán thán việc tổ chức khóa tu của chùa Thái Hòa trong những năm qua đã góp phần giáo dục thanh thiếu niên làm điều hay, tránh điều xấu để thành những công dân có ích cho xã hội. Các khóa sinh đã được nghe phổ biến nội qui và hứa thực hiện tốt nội qui trong suốt thời gian tổ chức khóa tu.

Ban tổ chức khóa tu đã nhận được lẵng hoa chúc mừng của UBND, UBMTTQVN huyện Định Quán.

Ngay sau Lễ khai mạc, các khóa sinh đã được nghe bài pháp do Thượng tọa Thích Pháp Đăng thuyết giảng.

Khóa tu mùa hè này có thời gian là 10 ngày (từ 6/7 đến 16/7/2015), các khóa sinh ăn ở, sinh hoạt tại Chùa trong suốt thời gian tham dự khóa tu. Ban giảng huấn khóa tu, ngoài Chư tôn đức trong và ngoài Huyện còn có các cán bộ Đoàn TNCSHCM, Huynh trưởng Gia đình Phật tử đến phổ biến pháp luật, tổ chức vui chơi và rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Một số hình ảnh tại hội trại

Tin, ảnh: Thiện Ngộ

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu