Cập nhật lúc 11:49:25 28-12-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

Sáng ngày 27/12/2022 (nhằm ngày 05/12/Nhâm Dần) tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch - chùa Pháp Thường, ấp Bến Đình, xã Phú Đông đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.





Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của HT Thích Minh Ngạn - Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT Thích Đạo Huy Phó Ban kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT Thích Thiện Pháp - Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch; HT Thích Thiện Bửu - Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch; ĐĐ. Thích Thiện Trí – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Chơn Khương – Phó trưởng Ban Thường trực kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN huyện Nhơn Trạch; TT Thích Thích Thiện Phát - Phó Ban kiêm Trưởng Ban kiểm soát GHPGVN huyện Nhơn Trạch; TT Thích Thích Đạo Viên - Phó Ban kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện Nhơn Trạch; ĐĐ. Thích Thiện Hải, ĐĐ. Thích Thiện Huy - Đồng Ủy viên Ban Trị sự, Phó Văn phòng GHPGVN tỉnh Đồng Nai; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử huyện Nhơn Trạch.



Về phía chính quyền có sự tham dự ông Lương Hữu Ích - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch; ông Tạ Tiến Hòa - Phó phòng Nội vụ huyện; bà Phan Thị Hiệp - Chủ tịch Hội CTĐ cùng các thành viên ban ngành đoàn thể huyện Nhơn Trạch. Về địa phương sở tại có Ông Hoàng Xuân Sang - Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch HĐND xã Phú Đông; ông Nguyễn Trọng nghĩa - PCT UBND xã Phú Đông cùng các vị lãnh đạo các Ban ngành đồng tham dự.



Sau phần phát biểu khai mạc của TT Thích Thiện Pháp - Trưởng ban BTS Phật giáo huyện đã chia sẻ và tán thán công đức của Chư Tôn đức cùng các Ban chuyên trách ủy viên Ban Trị sự và ghi nhận những nỗ lực phụng sự không ngừng của thành viên Ban trị sự Phật giáo huyện nhà trong năm qua đã hòa hợp đoàn kết xây dựng phát triển vì đạo pháp.



Qua bản báo cáo do ĐĐ. Thích Minh Hạnh - Chánh Thư ký trình bày tóm tắt cho thấy những nhận định rất thực tế và cụ thể mà Phật giáo huyện đã đạt được. Điểm nổi bật trong các hoạt động của Ban Trị sự là hoạt động nhân đạo từ thiện, công tác vận động ủng hộ các loại quỹ trong năm qua đã thực hiện ước tính với tổng số tiền là 8.285220.000đ và trong Hội nghị tổng kết cuối năm Ban Trị sự đã chia sẻ 150 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đ cho Hội Chữ Thập Đỏ huyện Nhơn Trạch.



Về phương hướng và nhiệm vụ năm 2023,  Ban Trị sự GHPGVN huyện căn cứ kết quả công tác Phật sự đã thành tựu năm 2022, phát huy những thành quả đạt được và khắc phục một số Phật sự còn tồn đọng trong năm 2022. Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch luôn nêu cao tinh thần đoàn kết hòa hợp theo phương châm của Giáo hội và kêu gọi Chư Tôn đức Tăng Ni Phật tử tích cực đẩy mạnh các hoạt động phúc lợi xã hội...đây là tiền đề để các hoạt động Phật sự năm 2023 được thực hiện tốt.



Với những đóng góp của Tăng Ni, Phật tử huyện Nhơn Trạch thành tựu trong năm qua, đã được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai và Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch ghi nhận và trao tặng Bằng tuyên dương công đức cho các tập thể , cá nhân có đóng góp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của Giáo hội .




Dịp này chư Tôn Đức Tăng Ni huyện nhà cũng dâng hoa, quà chúc mừng Thượng tọa Trưởng Ban đã được Đại hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai suy cử Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai và Chư Tôn đức Tăng Ni được suy cử vào Ban Thường trực, Ban Trị sự tỉnh.



Ban đạo từ HT Thích Minh Ngạn đã bày tỏ sự vui mừng và tán thán công đức của Chư Tôn đức cùng toàn thể Tăng Ni Phật tử đã hoàn thành công tác Phật sự huyện nhà trong 1 năm qua và từ đó rút kinh nghiệm cho năm tới đạt được hiệu quả hơn. Và cũng trong dịp này, Hòa thượng cùng Chư Tôn đức Ban trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai cũng dâng quà chúc Tết với những lời chúc sức khỏe an lành đến Ban Trị sự và Tăng Ni Phật tử huyện Nhơn Trạch.



Thượng tọa Trưởng Ban đại diện cho Ban trị sự niệm ân chư Tôn Đức và nguyện sẽ phát huy Phật giáo huyện Nhơn Trạch ngày một phát triển mạnh mẽ hơn để phụng sự Đạo pháp và Dân tộc.



Kết thúc Hội nghị tổng kết công tác Phật sự cuối năm của Ban Trị sự Phật giáo huyện Nhơn Trạch đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.
Đây là những hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:
















Tin Và Ảnh: Huệ Hậu
Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu