Cập nhật lúc 06:29:14 10-04-2024 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức phiên họp triển khai các Phật sự quan trọng của Quý II - 2024

PGĐN - Sáng ngày 10/4/2024 (nhằm ngày 02/3/Giáp Thìn) tại Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai - khu phố Nhất Hoà, phường Hiệp Hoà, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ban Trị sự đã trang nghiêm tổ chức phiên họp tổng kết Phật sự Quý 1, triển khai công tác Phật sự Quý 2 và các Phật sự quan trọng sắp tới.


Quang lâm chứng minh và chủ toạ phiên họp có TT. Thích Huệ Khai - Uỷ viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Ban Trị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT: Thích Bửu Chánh - Uỷ viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Minh Ngạn - Phó Ban Trị sự, Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Sanh - Uỷ viên HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Trí - Uỷ viên Dự khuyết HĐTS, Phó Ban Trị sự tỉnh, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Tp. Biên Hoà; TT. Thích Huệ Nghiệp - Phó Ban Trị sự, Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự tỉnh, Ban Trị sự các huyện cùng tham dự.

Về các cấp lãnh đạo chính quyền có ông Nguyễn Đình Kiên - Trưởng ban Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai; cùng đại diện các cấp ban Dân Vận, Phòng PA 02 Công an tỉnh Đồng Nai và các ban ngành hữu quan cùng tham dự.

Khai mạc phiên họp, TT. Thích Huệ Khai - Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã phát biểu đây là phiên họp mở rộng nhằm tổng kết các công tác Phật sự đã hoàn thành trong Quý 1 – 2024 và triển khai các Phật sự quan trọng trong Quý 2 – 2024, trong đó có một số Phật sự trọng yếu như Đại giới đàn Đạt Thanh 2024, Đại lễ Phật đản, An cư Kiết hạ. Đồng thời, Ngài tán dương tinh thần chư Tôn đức và các cấp lãnh đạo đã tham gia phiên họp làm cho phiên họp thêm phân trang nghiêm và long trọng.

Tiếp đó, ĐĐ. Thích Thiện Trí thay mặt ban Thư ký báo cáo tổng thể các công tác Phật sự của Quý 1 và công tác tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh 2024.
Vừa qua, Ban Trị sự tỉnh, ban Tổ chức Đại giới đàn và ban Giám khảo đã tổ chức Khảo thí các giới tử đăng ký tham gia thọ giới.
Theo danh sách đăng ký có:
Tỳ kheo: 291 vị
Tỳ kheo Ni: 416 vị
Thức xoa: 422 vị
Sa di: 367 vị
Sa di Ni: 430 vị
Trong lần khảo thí vừa qua đã có 113 vị không đạt tiêu chuẩn tham gia Đại giới đàn lần này.
Thông tin từ Văn phòng Ban Trị sự tỉnh, danh sách các Giới tử trúng tuyển trong kỳ Khảo thí vừa qua sẽ được Ban Trị sự tỉnh gửi giấy thống báo về cho Ban Trị sự các huyện, thành phố và sau đó sẽ được chuyển đến cho các chùa cho Giới tử. Đối với Giới tử ngoài tỉnh sẽ được chuyển phát nhanh qua bưu điện.
Và cũng trong phiên họp lần này, Ban Trị sự chính thức thông báo thay đổi thời gian của Đại giới đàn Đạt Thanh 2024 như sau:
Đại giới đàn Đạt Thanh 2024 chính thức từ ngày 25 – 29/4/2024 (nhằm ngày 17-21/3/ Giáp Thìn)
Tiếp đó, Đại đức cũng báo cáo sơ bộ về công tác tổ chức Đại giới đàn về các tiểu ban phục vụ hiện nay cũng đã và đang tiến hành hoàn thiện các hạng mục để chào đón các Giới tử về thọ giới.
Theo thông tin ghi nhận, vào rạng sáng ngày 14/4/2024 (nhằm ngày 06/3/Giáp Thìn) Ban Trị sự tỉnh, ban Tổ chức Đại giới đàn và Môn phong Tổ đình Long Thiền sẽ tổ chức lễ cung thỉnh Di ảnh tổ Đạt Thanh từ Chùa Long Quang (Tp. Hồ Chí Minh) về an vị tại Tổ đình Long Thiền (Tp. Biên Hòa) và sau đó sẽ chính thức cung thỉnh Di ảnh và Tôn hiệu của Ngài quang lâm về Đại giới đàn.
Tại phiên họp, Ban Trị sự đã lắng nghe ý kiến đóng góp của chư Tôn đức về công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư Kiết hạ.

Nhân đây, ông Nguyễn Đình Kiên – Trưởng ban Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai đã phát biểu đánh giá chung và đóng góp thêm một số ý kiến hướng dẫn chư Tôn đức cần tích cực tuyên truyền và phổ biến các nội dung cẩn thận chống lừa đảo. Đồng thời, Ông cũng triển khai thêm, vừa qua hệ thống an ninh của tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận rất nhiều vụ việc lừa đảo qua mạng, qua điện thoại, và nhiều hình thức khác để lừa đảo đánh cắp thông tin ngân hàng, chiếm đoạt tài sản.
Hướng đến Đại giới đàn và các Phật sự quan trọng sắp tới của Ban Trị sự tỉnh, Ông cũng rất mong được gắn bó cùng Ban Trị sự tỉnh tổ chức và hỗ trợ về mọi mặt giúp cho Phật sự của tỉnh nhà thành công viên mãn.

Đúc kết phiên hội nghị, TT. Thích Huệ Khai – Trưởng Ban Trị sự tỉnh đã bày tỏ niềm hoan hỷ và đón nhận ý kiến đóng góp tích cực của chư Tôn đức, giúp cho Phật sự của tỉnh thành công và ngày các phát triển.
Phiên họp khép lại trong niềm hoan hỷ, chuẩn bị cho Đại giới đàn Đạt Thanh 2024 chính thức khai mạc.
Một số hình ảnh ghi nhận:










Thích Chơn Thịnh
Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu