Cập nhật lúc 11:23:40 05-07-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Hội nghị Sơ kết Công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2019

Sáng ngày 4/7/2019 (2/6/Kỷ Hợi) tại chùa Tỉnh Hội, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Sơ kết Công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2019.

Chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT. Thích Thiện Đạo – Cố vấn BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Nhật Quang – Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, chủ trì Hội nghị; TT. Thích Huệ Khai – Phó Trưởng Ban Thường trực BTS; HT. Thích Bửu Chánh, HT. Thích Liêm Chính, HT. Thích Huệ Tâm, HT. Thích Minh Ngạn, TT. Thích Huệ Sanh, NT. Thích nữ Huệ Hương – đồng Phó BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Chí – Chứng minh BTS PG TP. Biên Hòa; HT. Thích Giác Quang – Chứng minh BTS PG huyện Xuân Lộc; cùng chư Tôn đức Thường trực BTS tỉnh, chư Tôn đức Thường trực BTS TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh và 9 huyện trong tỉnh.

 Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Khang – Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các Ban ngành của tỉnh, Tp. Biên Hòa và các cấp chính quyền sở tại đồng tham dự.

Thượng tọa Thích Huệ Khai phát biểu khai mạc, Hội nghị Sơ kết Công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2019 nhằm để đánh giá đúng những kết quả, những thành tích trên từng lãnh vực, rút ra những khuyết điểm tồn tại, những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cùa Thường trực BTS. Đồng thời xác định phương hướng và những giải pháp trọng tâm, cần tập trung phát triển các nhu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn 6 tháng cuối năm.

Đại đức Thích Thiện Trí  thay mặt Ban Thư ký báo cáo Sơ kết Công tác Phật sự 6 tháng đầu năm, theo đó, đã phổ biến triển khai thực hiện các Nghị quyết, Thông tư, Thông bạch, Thông báo và Công văn của Trung ương GHPGVN, tổ chức các lễ hội, sự kiện Phật giáo, tham dự Đại lễ Vesak LHQ tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Đại lễ Phật Đản của BTS tỉnh và các huyện tổ chức thành công tốt đẹp.

Đặc biệt năm nay BTS tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với BTS cấp huyện, nhằm để triển khai sâu rộng công tác Phật sự trong toàn hệ thống Giáo hội, từ Trung ương đến địa phương, cũng như từng bước chấn chỉnh một số mặt hạn chế trong công tác phối hợp, điều hành của từng địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Hòa thượng trưởng BTS, Ban thư ký kết hợp Ban Tăng sự đi thăm, sách tấn và cúng dường các điểm An cư trong toàn tỉnh, và triển khai Nội quy Ban Tăng sự tại các trường hạ.

Công tác Từ thiện xã hội là một trong những công tác quan trọng của Giáo hội, vì thế được BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai quan tâm sâu sắc, chỉ đạo và hỗ trợ. Công tác Từ thiện trong toàn tỉnh trong 6 tháng qua trên 37 tỷ đồng, thông qua các việc như phát quà, bếp cơm từ thiện, tặng học bổng, xây cầu,….

Đại đức Thích Đạo Huy – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS tỉnh trình bày bản dự thảo Phương hướng hoạt động Phật sự sắp tới trong năm 2019.

Sẽ tiếp tục thực hiện Giao ban cụm giữa BTS tỉnh với Ban Thường trực BTS cấp huyện, nhằm tạo mối liên hệ chặt chẽ, trao đổi thông tin Phật sự thường xuyên giữa tỉnh và huyện, tháo gỡ mọi khó khăn để thúc đẩy các hoạt động rộng khắp và theo nhu cầu của địa phương, mở lớp Bồi dưỡng hành chánh Giáo hội, nghiệp vụ trụ trì, phổ biến sâu rộng và quán triệt thực hiện theo đúng Hiến chương GHPGVN tu chỉnh lần VI, các Nội quy Ban, Viện Trung ương, tổ chức Giới đàn cuối năm 2019, tiếp tục hoàn chỉnh Trụ sở BTS về cơ sở vật chất và hồ sơ pháp lý.

NT. Thích nữ Huệ Hương – Phó BTS, Trưởng Phân Ban Ni giới tỉnh phát biểu

Tại Hội nghị, chư Tôn đức Tăng Ni đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực cho bản Dự thảo Phương hướng Hoạt động sắp tới.

Trước khi kết thúc Hội nghị, Hòa thượng Thích Nhật Quang phát biểu chỉ đạo, BTS PGVN tỉnh Đồng Nai rất trân trọng ghi nhận những ý kiến của chư Tôn đức Tăng Ni, vì để trang nghiêm Giáo hội thì chư Tôn đức Tăng Ni là nồng cốt. Các vị trụ trì hãy cố gắng hướng dẫn dạy dỗ nơi đạo tràng mình sống đúng với tinh thần Phật dạy. Những gì làm tốt trong 6 tháng đầu năm thì phải kế thừa, phát huy thêm để trong giai đoạn 6 tháng tiếp theo được hoàn thành tốt các công tác Phật sự.

HT. Thích Bửu Chánh – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký thông qua Nghị quyết Hội nghị

TT. Thích Huệ Sanh thay mặt BTS cảm tạ

Hội nghị khép lại dưới sự tin tưởng của BTS tỉnh và toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni là sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc, đạt những thành quả to lớn, sâu sắc, bền vững và tốt đẹp hơn.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được


Chư Tôn đức Tăng Ni tham dự Hội nghị


SC. Thích nữ Diệu Trí – Trưởng Ban Kinh tế tài chánh báo cáo

Tin: Liên Trang, Ảnh: Liên Hoàng – Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu