Cập nhật lúc 13:11:44 17-12-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự ban Thông tin Truyên thông năm 2023

Thực hiện kế hoạch báo cáo tổng kết các ban chuyên môn trực thuộc tỉnh Đồng Nai và đánh giá những ưu khuyết điểm của ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai trong năm 2023.

PGĐN - Sáng ngày 17/12/2023 (nhằm ngày 05/11/Quý Mão) tại Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm, phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023, triển khai phương hướng năm 2024 đồng thời triển khai công tác truyền thông Đại Giới đàn Đạt Thanh 2024 và trao tài khoản ban Biên tập Kênh Phật Giáo Đồng Nai TV.

Quang lâm Chứng minh và tham dự có TT. Thích Huệ Khai - Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Thiện Trí – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Huệ Thới - Ủy viên Ban Trị sự, Phó Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Thịnh – Phó Trưởng ban Thường trực ban Thông tin Truyền Thông tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Hưng – Chánh Thư ký ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Nhuận Đạo – Phó Thư ký kiêm Thủ quỹ ban Thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Trung Quán – Trưởng ban Truyền thông huyện Trảng Bom; ĐĐ. Thích Vạn Đức – đại diện ban Truyền thông huyện Xuân Lộc; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý cư sĩ Phật tử trong ban Thông tin Truyền thông tỉnh và ban Biên tập kênh Truyền hình Phật Giáo Đồng Nai TV cùng đông đảo nam nữ Phật tử đạo tràng chùa Trúc lâm Viên Nghiêm đồng tham dự.
 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Trưởng ban Thông tin Truyền thông tỉnh Đồng Nai đã tán những thành tựu, những đóng góp trong thời gian qua của toàn thể thành viên trong ban Truyền thông, đồng thời Ngài cũng nhắc lại trích dẫn của Hiến chương Giáo hội và lời của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS đã chỉ dạy là hãy phát huy Truyền thông như một kênh Hoằng pháp. Đồng thời người làm Truyền thông phải phát huy hết vai trò của mình với phương châm Ngòi bút thép, Ẩn ác dương thiện để mang lại những hình ảnh đẹp cho Phật giáo và cho Tăng Ni, Phật tử.
 

Đồng thời, tại buổi hội nghị Tăng Ni và Phật tử cũng trang nghiêm dành một phút để tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng thượng MINH hạ CHÁNH – Thành viên HĐCM TƯ, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai tân viên tịch.
 

Tại buổi hội nghị, ĐĐ. Thích Nhuận Đạo – Phó Thư ký kiêm Thủ quỹ ban Thông tin Truyền thông tỉnh đã đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024 của ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai.
Trong năm 2023, ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã tích cực tham gia nhiều công tác Phật sự trọng yếu của Ban Trị sự tỉnh và một số công tác Phật sự của các huyện và 2 Thành phố.
Tham gia công tác tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2567, ban TTTT đã trực tiếp điều hành chương trình Diễu hành xe hoa mừng Phật đản, Truyền hình trực tiếp sự kiện trọng đại ngày đức Phật đản sinh và lan tỏa những việc làm cụ thể của Ban Trị sự tỉnh trong mùa Phật đản sinh như: Công tác Từ thiện xã hội, viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai, Tiệc Buffet Chay hướng về ngày Phật đản, Thuyết pháp v.v…
 

Trực tiếp hỗ trợ các huyện như Xuân Lộc, Tân Phú, Tp. Biên Hòa, Long Thành và các huyện khác về công tác Phật sự của huyện.
Thực hiện việc đưa tin và đồng hành cùng Ban Trị sự tỉnh tổ chức Khai khóa An cư Kiết hạ PL. 2567, đồng thời đi cùng Ban Trị sự tỉnh đến thăm các trường hạ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Phối hợp cùng Ban Trị sự tỉnh tổ chức Truyền thông khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Trụ trì và hành chánh năm 2023 do Ban Trị sự tỉnh tổ chức. Ban TTTT đã cho đăng tải các bản tin liên quan, Truyền hình Trực tiếp các nội dung quan trọng, và đăng tải các Video chuyên đề của Ban Giảng huấn, lời đạo từ và sách tấn của chư Tôn đức Giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự, tất cả đều được đăng tải trên kênh Youtube và Website: Phật Giáo Đồng Nai và Phật sự Online TV.
Nhìn chung, trong năm 2023 ban TTTT đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc Truyền thông các sự kiện, giúp mọi thông tin đều đến được với mọi người, đây là một sự nỗ lực không chỉ mang lại sự thành công mà còn là thể hiện tinh thần Phụng sự hết mình vì Đạo Pháp.
Trong năm 2024, ban Thông tin Truyền thông sẽ triển khai thêm một số Phật sự trọng yếu như: Lên kế hoạch truyền thông cho Đại giới đàn Đạt Thanh 2024; Hỗ trợ Ban Trị sự các huyện, các Chùa, các đơn vị tổ chức Hội trại, Khóa tu Mùa hè giúp cho những thông tin bổ ích càng thêm sự lan tỏa; Thực hiện việc cấp thẻ Truyền thông và trao quyết định cấp mã id trang web Phật Giáo Đồng Nai cho Ban Trị sự các huyện để cùng theo dõi và đưa tin trực tiếp tại huyện mình; Đào tạo thêm nhân sự hỗ trợ công tác đưa tin Phật sự của các huyện được nhanh hơn nữa.
 

Cũng trong hội nghị, lần này Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai tiếp tục trao quyết định Chuẩn y nhân sự ban TTTT nhiệm kỳ 2022 – 2027 cho những thành viên được bổ sung và ban TTTT cũng trao thẻ thành viên ban Biên tập, tài khoản của kênh Phật Giáo Đồng Nai TV.
 

Thực hiện kế hoạch triển khai công tác Truyền thông Đại Giới đàn ĐẠT THANH 2024, ĐĐ. Thích Chơn Thịnh – Phó trưởng ban Thường trực ban TTTT tỉnh Đồng Nai đã triển khai kế hoạch Truyền thông, thông qua nhân sự phục vụ cho Truyền thông sự kiện quan trọng và triển khai các bài viết liên quan đến công tác Đại Giới đàn.
 

Sau cùng, Ban Thông tin Truyền thông đã trang nghiêm cung thỉnh TT. Thích Huệ Khai – Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo thêm một số vấn đề cần làm trong công tác truyền thông Đại Giới đàn. Đông thời, Ngài cũng tán dương ban Thông tin Truyền thông trong những năm qua, đã chung tay và đồng hành cùng Ban Trị sự tỉnh đưa tin và phổ biến kịp thời các Phật sự quan trọng, giúp cho Tăng Ni và Phật tử đều nắm bắt được những chỉ đạo và những Phật sự của Ban Trị sự tỉnh triển khai.

Cuối lời, Ngài chúc cho ban TTTT tỉnh Đồng Nai luôn luôn tràn đầy sức khỏe để tiếp tục phát triển công tác truyền thông của Phật giáo tỉnh nhà ngày một vững mạnh.
Buổi lễ khép lại trong niềm hỷ lạc vô biên của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử, với những Phật sự đã thành tựu trong thời gian qua.

Một số hình ảnh ghi nhận:























 

Thích Chơn Thịnh
Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai


 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu