Cập nhật lúc 23:34:12 03-06-2015 (GMT+7)

Long Khánh: chùa Huyền Trang phát quà từ thiện nhân mùa Phật đản PL. 2559

Chiều ngày 13 tháng 4 năm Ất Mùi ( nhằm ngày 30 tháng 5 năm 2015), Chùa Huyền Trang, ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tổ chức phát quà từ thiện cho bà con nghèo tại địa phương nhân dịp Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2559.

Dưới ánh hào quang của mười phương chư Phật chứng minh, với tấm chân tình tha thiết trên tinh thần: “ Lá lành đùm lá rách”. Hòa trong không khí hân hoan của cả nước đang hướng đến các ngày lễ lớn trong năm 2015, vui mừng và phấn khởi khi thị xã Long Khánh nói chung, xã Bảo Quang nói riêng được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới, đồng thời Chào chào đón ngày Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ra đời PL: 2559 - DL: 2015. Chùa Huyền Trang kết hợp với Ủy Ban xã Bảo Quang tổ chức phát 120 phần quà từ thiện, mỗi phần trị giá 250 nghìn đồng cho bà con nhân dân nghèo trên địa bàn xã Bảo Quang.

Đến tham dự buổi lễ có bà: Lương Thị Bảo Thùy, Đảng ủy viên, Phó Chủ Tịch UBND xã Bảo Quang. Bà Trần Thị Lệ Như, Chủ tịch UBMTTQ xã Bảo Quang. Cùng quý cấp chính quyền địa phương tham dự.

Trong buổi lễ, ĐĐ. Thích Hạnh Tín, trụ trì chùa Huyền Trang đã có lời phát biểu để khuyến khích tinh thần với bà con: “ Với tâm nguyện hoằng pháp độ sanh, tu không phải cho chính bản thân mà còn phải cho tất cả chúng sanh đều hưởng được quả tròn đầy. Trong Kinh, Đức Như Lai từng dạy phải biết bố thí, cúng dường để tạo phước đức để mọi người được no ấm, an vui... Vì thế hôm nay, nhân ngày Đức Như Lai Đản sanh, chúng tôi tổ chức phát quà cho bà con với tâm nguyện tất cả mọi người ở đây hoặc là đang có hoàn cảnh khó khăn được vươn lên, thoát khỏi cảnh nghèo khổ,... và cầu nguyện cho quốc thới dân an, mùa màng sung túc, thế giới hòa bình.

Tiếp lời, bà Trần Thị Lệ Như thay mặt cho xã Bảo Quang có lời tri ân đến Đại Đức trụ trì cũng như Quý Phật Tử đã đóng góp “kẻ công người của” tổ chức thành công buổi lễ và động viên, khích lệ bà con, cùng xã xây dựng một nếp sống tốt, hướng đến thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được:

Tin và ảnh: chùa Huyền Trang

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu