Cập nhật lúc 11:51:24 10-01-2016 (GMT+7)

Long Thành: Ban Trị sự GHPGVN huyện tổ chức Hội nghị Tồng kết cong tác Phật sự năm 2015

Sáng ngày 08/01/2016, tại Văn Phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Long Thành - chùa Viên Âm khai mạc Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2015.

Hội nghị tổng kết đặt dưới sự chủ tọa của HT. Thích Minh Đáo - Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Long Thành; tham dự Hội nghị còn có TT. Thích Lệ Đạt - Phó Thường Trực BTS GHPGVN huyện; cùng Chư Tôn đức Tăng, Ni trong Thường trực Ban Trị sự, các ban ngành trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN huyện và chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện trong huyện cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có Bà Nguyễn Thị Mộng Thu - Phó Chủ tich UBND huyện; ông Đinh Văn Bất - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Doãn Đức Thành- Phó Ban Dân vận Huyện ủy; bà Lê Nguyễn Thùy Linh - Phó Phòng Nội vụ huyện;ông Lương Trung Dũng - Đội phó Đội An Ninh Tôn giáo huyện, và chính quyền địa phương sở tại. 

 

Sau lời Phát biểu khai mạc của Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện, cũng như phần tặng hoa chúc mừng, toàn thể Hội nghị đã được nghe đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2015 của BTS GHPGVN huyện Long Thành. Bản báo cáo nêu rõ những thành tựu Phật sự trong huyện suốt năm 2015, trong đó sự thành công các đại lễ cũng như tham gia công tác xã hội trong một năm rất mỹ mãn. Bên cạnh đó công tác hoàn thiện nhân sự được sự nhất trí hoan hỷ trong tổ chức , Việc giao trách nhiệm cho nhân sự từng ban đúng chuyên ngành. Báo cáo cũng thẳng thắn nhận định những vấn đề tồn tại trong tổ chức BTS chưa thật sự hiệu quả trong sự nghiệp dấn thân phục vụ công tác Phật sự chung, cũng như chưa thật sự thúc đẩy được việc gắn kết các các nhân và tự viện vào tổ chức thành một khối nhằm đưa đến sự nhất quán trong sinh hoạt tôn giáo huyện nhà.

Nhân dịp này, BTS cũng thống nhất tặng bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân Ban Trị sự có đóng góp tích cực cho hoạt động Phật sự trong năm. Một số hoạt động chủ yếu trong Phật sự năm 2016 cũng được đề ra trong hội nghị: Tổ chức Đại Hội Đại Biểu GHPGVN huyện nhiện kỳ 2016 -2021. Cơ cấu kiện toàn nhân sự các ban ngành tương ứng với các ban ngành của BTS GHPGVN tỉnh; Xin phhép xây dựng cơ sở vật chất Văn phòng BTS huyện . Cũng trong dịp này, BTS huyện cũng đã trao quyết định thành lập Ban tổ chức nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đại Biểu huyện Long Thành.

Phát biểu của đại diện chính quyền, Bà Nguyễn Thị Mộng Thu - Phó Chủ tịch UBND huyệ, đánh giá cao những thành tựu trong công tác Phật sự năm 2015 của BTS, mong muốn giáo hội phối hợp với chính quyền hơn nữa để chính quyền hoàn thành tốt công tác quản lý.

Thay mặt BTS GHPGVN huyện, Hòa thượng Thích Minh Đáo có lời phát biểu đúc kết hội nghị, Ngài bày tỏ ưu tư mong muốn Tăng Ni trong huyện cần đoàn kết hơn nữa, hòa hợp hơn nữa, để giáo hội tỉnh nhà ngày càng vững bền và phát triển hơn nữa. Hòa thượng cũng đã có lời cảm ơn đến chính quyền các cấp và mong muốn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ giáo hội nhiều hơn nữa để công tác Phật sự năm 2016 được hoàn thành tốt hơn. Kết thúc hội nghị, toàn thể chư tôn đức Tăng ni, các đại biểu khách quý đã biểu quyết thông qua bản dự thảo nghị quyết trong niềm hoan hỷ.

Tin và ảnh: Ban TTTT GHPGVN huyện Long Thành

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu