Cập nhật lúc 13:39:51 30-05-2019 (GMT+7)

Nam Định: Đêm Thắp nến Tri ân tại Khóa tu “Phật giáo với Tuổi trẻ” 2019

Ba ngày an vui. Ngập tràn kỷ niệm. Con xin hồi hướng: Mẹ Cha bình yên. Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động bổ ích, ngày 28/5/ 2019 (24/4 Kỷ Hợi), Khóa tu “Phật giáo với Tuổi trẻ” tại Tổ đình Viên Quang Như (Tây Lạc) đã kết thúc bằng đêm Thắp nến Tri ân Cha Mẹ.

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ. Thích Thanh Việt, Trụ trì chùa Viên Quang Như, Trưởng Ban Tổ chức Khóa tu, chư Tôn đức BTS GHPGVN huyện Nam Trực, chư Tôn đức Tăng Ni trong và ngoài huyện.

Hơn 400 Khóa sinh, quý Thầy cô, các phụ huynh và quý Phật tử địa phương cùng về tham dự.

Khóa tu “Phật giáo với Tuổi trẻ” là Khóa tu mùa hè thường niên, do Tổ đình Viên Quang Như phối hợp cùng các Ban ngành trong huyện tổ chức cho các bạn thanh thiếu nhi từ 12 đến 22 tuổi, đang sinh sống tại tỉnh Nam Định.

Tại Khóa tu các Khóa sinh được tham dự các thời Pháp thoại của chư Tôn đức trong và ngoài huyện: ĐĐ. Thích Thanh Tòng pháp thoại Đạo Phật với Tuổi trẻ; ĐĐ. Thích Minh Quang pháp thoại Tam quy Ngũ giới; Sư Thầy Quảng Khiết- Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương pháp thoại: Hành trang vào đời; Sư Thầy Đàm Cúc, pháp thoại Lắng nghe…

 

Bên cạnh đó, mỗi sáng sau giờ tập thể dục, ĐĐ. Trụ trì cùng đại chúng thiền hành quanh xóm, từng bước chân tỉnh thức nơi mảnh đất quê hương đã gieo vào tâm các khóa sinh niềm an lạc thảnh thơi; đó là buổi sáng ngày đầu tiên, các thành viên trong các tổ cùng nhau lựa sỏi để tạo nên thông điệp yêu thương về tình bạn; đó còn là những trò chơi vận động mang tính tập thể; là những thời tụng Kinh; tọa thiền; ăn cơm trong chánh niệm…Tất cả đã giúp tu sinh tạm quên sách vở, trò chơi game, mạng xã hội…hòa nhập vào nếp sống thanh cao của thiền môn.

Trong đêm thắp nến Tri ân các Khóa sinh đã phát nguyện: kính trọng ông bà, yêu thương chăm sóc cha mẹ,anh chị em, vâng lời thầy cô, giúp đỡ bạn bè, siêng làm việc thiện. Hẹn cùng gặp lại nhau trong Khóa tu năm 2020.

Đại diện BTC phát biểu tri ân chư Tôn đức đã dành thời gian trở về tham dự, cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo thuận duyên, cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ, cảm ơn các thầy cô giáo, các phụ huynh đã đồng hành, cảm ơn các Khóa sinh đã thực hiện đúng Nội quy … tất cả đã góp phần làm nên thành công của Khóa tu.

 

Ba ngày trôi qua nhanh. Thời gian như dừng lại. Còn đọng mãi trong con. Những nụ cười hoan hỷ.

 

Bắc Hải - Nguồn: Phật Sự Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu