Cập nhật lúc 22:32:01 23-04-2023 (GMT+7)

Biên Hòa: Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm tổ chức Khóa tu Phúc lạc kỳ 34 - năm 2023

Khóa tu một ngày Phúc lạc kỳ 34 được tổ chức tại Chùa Trúc lâm Viên Nghiêm – P. Long Bình – Biên Hòa – Đồng Nai


Với mong muốn tạo cho quý Phật tử có được những giây phút thảnh thơi, hạnh phúc sau chuỗi ngày phiền não, vất vả vì cuộc sống. Khóa tu một ngày Phúc lạc được tổ chức tại Chùa Trúc lâm Viên Nghiêm – P. Long Bình – Biên Hòa – Đồng Nai, khóa tu không những mang lại sự an lạc thảnh thơi mà còn là điểm tựa tâm linh cho người con Phật trở về dưới mái chùa hiền hòa, thân yêu để cùng nhau ôn lại những lời dạy của đức Phật thông qua sự hướng dẫn của chư tăng, cùng nhau thực tập hành thiền và lắng nghe những lời pháp ngữ của chư tôn đức giảng dạy.

Khóa tu được tổ chức thường kỳ mỗi tháng 2 lần vào ngày chủ nhật, tạo sự thuận tiện cho quý nam nữ Phật tử xa gần đều về tham dự, mỗi kỳ của khóa tu tại Chùa Viên Nghiêm đều đón nhận từ 150 đến 500 hành giả về tu tập.
 

Dưới sự chứng minh của ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Trụ trì Chùa Viên Giác – Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm và sự hướng dẫn của Chư tôn đức tăng tại Chùa đến nay đã được 34 kỳ kể từ ngày thành lập đạo tràng tại phường Long bình đến nay.

Khóa tu mang đến sự bổ ích cho người Phật tử, không những được tham gia các buổi tụng kinh, tọa thiền, lắng nghe Phật pháp, mà khóa tu còn mang đến cho Phật tử những bài tập về cải thiện sức khỏe, hướng dẫn mọi người có một cuộc sống lành mạnh với những bài giảng của các Y, Bác sĩ giàu kinh nghiệm.
Không những vậy, Khoá tu với nhiều nội dung đặc biệt ý nghĩa, luôn lấy nụ cười làm mục đích, lấy tình thương và sự hiểu biết làm phương châm sống.
Phật tử được quý thầy hướng dẫn thực tập các oai nghi của người phật tử khi đến chùa, cách đi, đứng, nằm, ngồi luôn giữ chánh niệm tỉnh thức trong các dịp lễ vía hay trong cuộc sống và một số nghi thức cho những lần tham gia khóa tu thọ bát quan trai. Bên cạnh đó quý thầy còn hướng dẫn thêm về các nội quy cần thiết để cho khóa tu được trang nghiêm và thanh tịnh.
Ngoài khóa tu một ngày Phúc lạc, tại Chùa Viên Nghiêm còn tổ chức các chương trình tu học cho các em thiếu nhi từ 6 – 15 tuổi và tổ chức lớp Anh Văn cho các bạn công nhân, các bạn trẻ, giúp cho các bạn trẻ hiện nay cải thiện tốt hơn với vốn tiếng Anh của mình, tự tin trong giao tiếp, và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện giúp cho các em tiếp cận với đời sống thực tế của những mảnh đời cơ nhỡ.
Đến với các đạo tràng tu tập, không những giúp cho mỗi người tìm thấy được sự an lạc và giải thoát mà còn giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về giáo lý của đức Phật, qua đó giúp họ ứng dụng những lời Phật dạy đi vào cuộc sống để lúc nào cũng có thể nhận thấy được sự an lạc, hạnh phúc trong từng hơi thở, từng phút giây của mỗi người.

Một số hình ảnh tại khóa tu:

































Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu