Cập nhật lúc 06:37:04 15-01-2020 (GMT+7)

Biên Hoà: Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm tổng kết công tác Phật sự 2019 và triển khai kế hoạch 2020

Tối ngày 14/01/2020 (nhằm ngày 20/12 Kỷ Hợi) tại chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm (phường Long Bình, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai) đã long trọng diễn ra buổi lễ tất niên tổng kết các công tác Phật sự trong năm 2019 và đưa ra phương hướng hoạt động làm Phật sự, kế hoạch tu tập năm 2020.



Buổi lễ dưới sự chứng minh của ĐĐ.Thích Thiện Mỹ – Phó trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi TƯ GHPGVN, Phó thường trực Phân ban Phật tử Hải ngoại, Phó ban Phật Giáo quốc tế kiêm Phó chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai, Trụ trì chùa chùa Viên Giác và chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); ĐĐ.Thích Pháp Huyền – Phó trụ trì đặc trách chùa Viên Giác; ĐĐ.Thích Minh Hiếu – Phó Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử tỉnh Đồng Nai, Phó trụ trì đặc trách chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm cùng Chư Tăng bổn tự.


Nhận lời mời của Chư Tăng bổn tự, lãnh đạo chính quyền địa phương có ông Trần Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Long Bình; ông Huỳnh Đông – Phó chủ tịch UBND phường Long Bình và các ông bà đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã trở về tham dự buổi họp mặt tất niên cùng đạo tràng chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm.


Một năm trôi qua có nhiều những khó khăn nhưng với tâm nguyện chí hướng đem ánh sáng Phật Pháp đến muôn nhà, sự đồng lòng đoàn kết của Chư Tăng Phật tử, chùa Viên Nghiêm đã triển khai tổ chức được nhiều các hoạt động Phật sự, trợ duyên cho các cấp Giáo hội và đặc biệt là chương trình tu học cho các lớp thế hệ Phật tử từ cao niên, trung niên, thanh niên và thiếu nhi. Phật tử Lê Thị Ninh đại diện nhóm trưởng các đạo tràng Long Bình 1, Long Bình 2, KP4, KP6,… đã có đôi lời báo cáo hoạt động Phật sự, tu tập của quý Phật tử trong năm qua.



Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm nhận được sự tuyên dương, tán thán trên GHPGVN Đồng Nai về công tác từ thiện xã hội. Trong năm 2019 vừa qua, hội từ thiện Gia đình Sen Vàng chùa Viên Nghiêm đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện khắp các tỉnh thành trong nước với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đại đức trụ trì luôn tâm nguyện được chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn, cho họ vật chất 1 nhưng luôn động viên tiếp thêm nghị lực sống gấp nhiều lần đó là phương châm làm từ thiện.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thắng đại diện chính quyền địa phương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp tích cực của Chư Tăng Phật tử chùa Viên Nghiêm cho các hoạt động cộng đồng tại phường. Những gì chùa Viên Nghiêm đã, đang và tiếp tục làm sẽ giúp cho đời sống người dân được an lạc hơn, hạnh phúc hơn bởi giá trị tâm linh đúng theo Chánh pháp của Đức Phật và Pháp luật Nhà nước.

Cuối buổi lễ, thay mặt Chư Tăng Đại Đức Thích Thiện Mỹ đã có đôi lời chia sẻ, sách tấn đại chúng. Đại Đức gửi lời cảm ơn tới quý cấp lãnh đạo chính quyền đã luôn đồng hành, tạo điều kiện cùng Chùa Viên Nghiêm trong mọi công tác Phật sự. Hy vọng đời đạo luôn song hành cùng phát triển vì một cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn. Thầy cũng ghi nhận những cố gắng của Thầy trò Viên Nghiêm từ việc tu học đến việc công quả xây dựng chùa cũng như các hoạt động Phật sự từ thiện khác. Nhân dịp này, Đại Đức trụ trì cũng gửi lời tri ân đến quý ân nhân Phật tử gần xa trong năm qua đã hết lòng phát tâm trợ duyên cho chùa, hy vọng năm 2020 tới đây, Thầy trò Phật tử Viên Nghiêm sẽ ngày càng tinh tấn hơn, đoàn kết vững mạnh hơn để cùng dâng tặng cho đời, cho đạo pháp những bông hoa ngát hương đức hạnh Từ bi.

Hình ảnh được ghi nhận: 
















Ban TTTT Sen Vàng

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu