Cập nhật lúc 15:34:54 30-06-2019 (GMT+7)

Đà Nẵng: Trường TCPH thi tốt nghiệp niên khóa (2016 – 2019) và tuyển sinh niên khóa (2019 – 2022)

Trường TCPH Đà Nẵng là hậu thân của Trường Cơ bản Phật học Quảng Nam – Đà Nẵng được thành lập từ năm 1992 đặt tại chùa Phổ Đà (340 Phan Chu Trinh), do cố Hòa thượng Thích Từ Mẫn làm Hiệu trưởng. Sau khi tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng được chia tách đơn vị hành chánh vào năm 1997, danh xưng Trường được đổi thành Trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng. Từ năm 1997 đến nay, nhà trường đã đào tạo được 7 khóa hệ TCPH.

Ban Giám hiệu Trường TCPH Đà Nẵng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp cho các hệ đào tạo niên khóa (2016-2019): TCPH khóa VII, SCPH khóa II và TCPH Cư sĩ khóa II tại bổn trường. Lịch thi bắt đầu từ ngày 23 đến 30/6/2019 (tức từ ngày 21 đến 28/5 Kỷ hợi), cụ thể như sau: Hệ Trung cấp Phật học thi vào ngày 24,25,26/6/2019; hệ Sơ cấp và TCPH Cư sĩ thi vào ngày 23 & 30/6/2019.

HT. Thích Từ Tánh – UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG, Trưởng ban Giáo dục PG thành phố Đà Nẵng có lời huấn từ trước kỳ thi

Trong ngày thi đầu tiên của hệ TCPH (24/6/2019), Hòa thượng Thích Từ Tánh – UV HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Giáo dục PG thành phố Đà Nẵng quang lâm thăm hỏi Ban giám hiệu và động viên Tăng Ni sinh bình tĩnh để làm bài thật tốt. Hòa thượng chia sẻ: “Đây là kỳ thi tốt nghiệp, Ban Giám thị phải hết sức nghiêm túc để thể hiện tính nghiêm minh trong thi cử; các TNS phải giữ gìn oai nghi, tôn trọng nội quy của Hội đồng thi, bình tĩnh làm bài để có được kết quả tốt nhất”.

ĐĐ. Thích Chúc Tín – Phó Thư ký BTS PG thành phố, Hiệu trưởng Trường TCPH Đà Nẵng phát biểu

Trao đổi với CTV Ban TTTT PG thành phố, Đại đức Thích Chúc Tín – Phó Thư ký Văn phòng BTS PG thành phố, Hiệu trưởng Trường TCPH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: “Phụng hành ý chỉ của Hòa thượng Trưởng ban Giáo dục PG thành phố, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học; việc thỉnh giảng và tổ chức thi cử được diễn ra nghiêm túc, nhất là kỳ thi tốt nghiệp lần này. Bên cạnh việc truyền trao kiến thức, quan điểm của nhà trường là nâng cao đạo đức cho Tăng Ni sinh trẻ khi còn ngồi trên ghế học đường, như việc: nghiêm giữ thời khóa tu tập, giữ gìn oai nghi, đi học chuyên cần, tuân thủ nội quy, học hành và thi cử thật nghiêm túc…”.

Tăng Ni sinh nghiêm túc làm bài thi
Cư sĩ Phật tử làm bài thi

Văn phòng Ban Giám hiệu Trường thông tin cho biết, có tổng số 290 thí sinh tham dự trong kỳ thi tốt nghiệp lần này (hệ TCPH 160 vị; hệ Sơ cấp 60 vị; hệ TCPH Cư sĩ 70 vị). Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, Ban Giám hiệu Trường đã chuẩn bị bánh, sữa và nước uống giải khát để phục vụ các thí sinh trong thời gian giải lao nhằm đảm bảo sức khỏe trong suốt kỳ thi.

Cùng với việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, Ban Giám hiệu Trường đã có thông báo chiêu sinh khóa mới (2019 – 2022) cho cả ba hệ đào tạo: TCPH khóa VIII; Sơ cấp Phật học khóa III; TCPH Cư sĩ khóa III đến các tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến khóa học mới sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 9 năm 2019.

Những hình ảnh được ghi nhận:

  

 

Tin, ảnh: Nguyên Tâm

Ban TTTT PG Đà Nẵng

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu