Cập nhật lúc 10:19:24 14-08-2016 (GMT+7)

Định Quán: Ban Trị sự GHPGVN huyện tổ chức Lễ Tạ pháp - Mãn hạ PL. 2560

Sau 2 tháng An cư kiết hạ, Sáng ngày mùng 10/7/Bính Thân (nhằm ngày 12/8/2016) tại Chùa Pháp Quang, xã Phú Ngọc, Ban Trị sự GHPGVN huyện Định Quán tổ chức Lễ tạ pháp, bế giảng khóa An cư.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT Thích Liêm Chính - Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Chơn Trí – Quyền Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Dũng – Chứng Minh Ban Trị sự GHPGVN huyện Định Quán; TT. Thích Quảng Trí – cố vấn Ban Trị sự GHPGVN huyện; TT. Thích Đồng Ngạn – Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN huyện, Trưởng ban Tổ chức và Hơn 80 Tăng, Ni cùng 300 Phật tử từ các đạo tràng trong huyện về tham dự.

 

Về phía chính quyền có Ông Phạm Quang Đạt - Phó phòng Nội Vụ huyện; ông Trung tá Nguyễn Xuân An - Đội trưởng Đội An Ninh Công An huyện Định Quán đến dự và chúc mửng.

TT Thích Đồng Ngạn - Trưởng BTS, Trưởng ban tổ chức khóa An cư đọc diễn văn bế mạc: “Khóa An Cư Kiết Hạ Phật lịch 2560 của GHPGVN H. Định Quán đã chính thức hoàn mãn trong niềm hoan hỷ hài hòa của chư tôn Đức, và sự vui mừng của quý cư sĩ Phật tử. Nhưng sâu đậm hơn, là tinh thần tu học hành trì suốt những ngày qua, chứ không phải chỉ là những biểu tượng gìn giữ hình thức. Chư Tăng Ni an cư với mục đích trao dồi giới đức, cùng nhau sách tấn tu học, thúc liễm thân tâm trao dồi Tam vô lậu học. Trên  tinh thần gắn bó cộng trụ với sự nỗ lực của đại chúng mùa an cư năm nay đã thành công tốt đẹp”.

ĐĐ. Thích Nhuận Đức– Phó Ban Trị sự  GHPGVN huyện Định Quán báo cáo tổng kết ba tháng an cư kiết hạ. Theo đó, Ban tổ chức khóa An cư có 21 thành viên do TT. Thích Đồng Ngạn làm trưởng ban, lập hai ban chức sự, hai trường hạ tại Chùa Nam Sơn, xã Phú Túc và tại Chùa Pháp Hoa, xã La Ngà. Tổng số Chư Tăng, Ni An cư chính thức là 53 vị. Suốt thởi gian An cư, ngoài chương trình học và chương trình tu theo giới luật, còn có các buổi Thính pháp do Ban Hoằng pháp Tỉnh hội thuyết giảng và các buổi chuyên đề do Ban Tôn giáo Tỉnh, Công An Huyện  triển khai. Trong thời gian này cũng đã tổ chức cúng dường 4 trường hạ tại Tỉnh hội.

ĐĐ. Thích Quảng Nhuận - trụ trì Chùa Huyền Quang, xã La Ngà củng các vị đại diện Tăng, Ni đã dâng lời cảm niệm và tri ân đến các cấp Giáo hội, các cấp chính quyền, tán dương công đức các đạo tràng Phật tử  trong huyện đã cúng dường trường hạ. Những gì thu thập được qua khóa An cư chính là tư lương và là kinh nghiệm hết sức quý báu cho các hành giả trở về trụ xứ tiếp tục tinh tấn tu hành thành tựu Phật quả.

Hòa thượng Thích Liêm Chính đã ban đạo từ, Ngài tán thán công đức Tăng, Ni H. Định Quán vừa qua đã tổ chức thành công đại hội, và nay đã hoàn mãn khóa An cư theo đúng tinh thần Pháp An cư mà Chư Phật đã chế ra hằng ngàn năm trước. So với trước đây thì điều kiện hiện nay đối với các hành giả quá đầy đủ và thuận tiện thì không lý do gì mà việc tu tập không thành đạo quả. Ngài mong rằng mỗi hành giả soi lại tự thân mình đã tiến triển như thế nào sau mỗi mùa An cư ngoài việc tăng thêm một tuổi hạ. Hòa thượng gửi lời tri ân đến các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho Phật giáo địa phương phát triển, ghi nhận công đức của đàn na, tín thí đã góp công, góp của cho Phật sự này hoàn mãn.

Nhân ngày tạ pháp và bế giảng khóa An cư, các Đạo tràng Phật tử Chùa Pháp Quang, Tịnh Xá Bửu Sơn, Chùa Huyền Quang, Chùa Pháp Quang, Chùa Pháp Hoa củng một số gia đình Phật tử đã tác bạch cúng dường Trai tăng trong niềm hoan hỉ.

Một số hình ảnh tại lễ:

 Cung nghinh Chư Tôn đức quang lâm

Các em Phật tử múa dâng hoa cúng dường

Chư Tăng, Ni tham dự Lễ

Đại diện Tăng, Ni hành giả ACKH đọc lời Cảm niệm tạ pháp

Phật tử dâng lời tác bạch cúng dường

Chư Tôn đức Tăng Ni thọ trai

 Tin, ảnh: Ban TTTT GHPGVN huyện Định Quán

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu