Cập nhật lúc 05:22:19 30-08-2017 (GMT+7)

Định Quán: Bế giảng khoá An cư kiết hạ 2017

 

Qua ba tháng An cư kiết hạ, Tăng Ni trong huyện đã tinh tấn tu tập, thúc liễm thân tâm, sáng ngày 27/8/2017, trong niềm vui hỷ lạc,  tại Chùa Pháp Quang – Xã Phú Ngọc đã diễn ra lễ bế giảng khoá An cư kiết hạ năm 2017.

 

Về tham dự và chứng minh lễ có TT Thích Huệ Khai – Phó ban thưởng trực BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai, TT Thích Minh Dũng – chứng minh BTS GHPGVH H. Định Quán, TT Thích Quảng Trí – cố vấn BTS GHPGVH H. Định Quán – Thượng toạ Thích Đồng Ngạn Trưởng ban BTS GHPGVH H. Định Quán, ĐĐ Thích Thiện Trí – phó thư ký BTS GHPGVH T. Đồng Nai cùng với gần 100 Tăng, Ni trong huyện. Đại diện chính quyền tham dự có Bà Nguyễn Thị Diễm Châu – Uỷ viên thường vụ – Phó CT UBND Huyện Định Quán, bà Dương Thị Kim Phú – Phó CT UBMTTQVN Huyện , bà Lê Thị Huyền Trang – Phó Trưởng phòng Nội vụ Huyện, bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang – Cán bộ Phòng Nội vụ Huyện, Ông Huỳnh Văn Diện – cán bộ tôn giáo, dân tộc Xã Phú Ngọc, với gần 200 Phật tử đến từ các đạo tràng trong huyện.

 

Khai mạc buổi lễ, TT Thích Đồng Ngạn nêu: “Thời gian ba tháng đã trôi qua, khoá ACKH đã viên mãn. Hôm nay lễ mãn khoá được tổ chức long trọng tại Tịnh nghiệp đạo tràng này để đánh giá và báo cáo những thành quả sinh hoạt tu học trong ba tháng, đồng thời để Tăng Ni được bày tỏ cảm niệm tri ân đến Chư tôn đức giáo phẩm, quý ân nhân Phật tử, cùng quý cấp lãnh đạo chính quyền đã tạo những điều kiện thuận lợi cho sự tu học của Tăng, Ni trong ba tháng, đồng thời đánh dấu một chặng đường tu tập của Tăng, Ni bằng sự tăng trưởng đạo hạnh khi thêm một tuổi hạ, kết thúc viên mãn trong ngày mười phương Chư Phật hoan hỉ, tự tứ Tăng già, Vu lan báo hiếu, báo đáp tứ ân”.

 

Đại đức Thích Nhuận Đức đã đọc báo cáo, theo đó toàn huyện tổ chức hai tịnh nghiệp đạo tràng an cư kiết hạ tại Chùa Pháp Quang- xã Phú Ngọc và Chùa Pháp Hoa – Xã La Ngà với 66  Tăng Ni, Chương trình tu học 3 tháng an cư được trích từ nội dung Kinh – Luật – Luận do quý giảng sư tỉnh hội hướng dẫn, Ban Trị sự Huyện trao đổi kinh nghiệm Phật sự cũng như nhiệm vụ phụng đạo ích đời, triển khai các công văn chỉ đạo của BTS GHPHVN Tỉnh. Các trưởng hạ đã đón tiếp quý Chư tôn Đức trong BTS GHPGVN Tỉnh, Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh  về thăm viếng, thuyết giảng và sách tấn Chư hành giả an cư. Ban tôn giáo Tỉnh, ban Công An Huyện cũng đến thăm trường hạ và phổ biến pháp luật. Các đạo tràng Phật tử trong Huyện luân phiên cúng dường Trai tăng, trai phạn giúp cho đời sống Tăng Ni ổn định. Các cấp chính quyền, MTTQVN Huyện và địa phương cũng đã tạo điểu kiện tốt cho việc tổ chức các trường hạ. Tuy nhiên do đặc điểm của vùng sâu, vùng xa, phần lớn các tự viện đểu “nhất Tăng, nhất tự” nên cũng còn hạn chế.

 

Thay mặt cá hành giả an cư, Đại đức Thích Quảng Nhuận cảm niệm: “Mấy tháng an cư trôi qua đã để lại dấu ấn thời gian quan trọng, đánh giá sự thăng tiến trên lộ trình tu tập của hàng tu sĩ Phật giáo, là khoảng thời gian để Tăng, Ni nhìn lại chính mình, cùng nhau chia sẻ  kinh nghiệm tu tập trong tinh thần thanh tịnh và hoà hợp. Nay khoá an cư kết thúc, được thêm tuổi hạ, Tăng, Ni trong huyện tri ân đến Chư tôn đức, các cấp chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời cũng cảm tạ toàn thể Phật từ đã ủng hộ, trợ duyên về mặt vật chất để an tâm tu học. Tăng, Ni trong huyện phát nguyện giữ đúng giới luật của người xuất gia, phát huy tinh thần “vô ngã, vị tha” của đạo Phật, thực hiện đúng chủ trương, pháp luật của Nhà nước….”

 

Bà Nguyễn Thị Diễm Châu đã trao lẵng hoa chúc mừng khoá An cư viên mãn, Bà Dương Thị Kim Phú phát biểu chúc mừng Tăng, Ni trong huyện thêm một tuổi hạ, đạo nghiệp ngày càng tăng tiến để làm tròn nhiệm vụ phụng đạo, ích đời, chúc mửng Giáo hội ngày càng phát triển.

 

Trong đạo từ do TT Thích Huệ Khai ban tại buổi lễ,  TT đã nhấn mạnh tinh thần lục hoà trong Phật giáo cũng như sự đoàn kết trong cuộc sống là yếu tố then chốt giúp cho giáo hội phát triển, TT rất vui mừng khi sau bao nhiêu năm trở lại vùng đất Định Quán đã chứng kiến nhiểu sự đổi thay mọi mặt, đặc biệt là các cơ sở Phật giáo khang trang, thanh tịnh. Với cương vị lãnh đạo Giáo hội cấp Tỉnh trong thời gian tới, ngài sẽ đặc biệt quan tâm đến Phật giáo huyện nhà. TT cũng gởi lời chúc sức khoẻ vả tri ân đến các cấp chính quyền đã giúp đỡ BTS GHPG Huyện trong mọi Phật sự.

Nhân ngày mãn hạ tự tứ, các Phật tử của hơn mười đạo tràng trong huyện đã tác bạch cúng dường trai tăng trong niềm hỷ lạc.

Hình ảnh ghi nhận:

TT Thích Đồng Ngạn khai mạc lễ bế giảng

 

Tin, ảnh: Ban Thông tin truyền thông GHPGVN H. Định Quán

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu