Cập nhật lúc 15:22:17 28-08-2015 (GMT+7)

Định Quán: chùa Gia Canh, xã Gia Canh long trọng tổ chức lễ Vu Lan - Báo Hiếu PL. 2559

Hòa chung niềm hân hoan của bao người con Phật, nhân ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu, để bày tỏ lòng tri ân và báo ân sâu sắc nhất kính dâng lên hai đấng sinh thành, ngày 20/08/2015 (nhằm ngày 07/07 Ất Mùi) chùa Gia Canh, xã Gia Canh long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2559 – DL.2015.

Quang lâm về Chứng minh và tham dự lễ có Hòa thượng HT. Thích Quang Đạo – Thành viên HĐCM T.Ư, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai, viện chủ Tổ đình Phước Viên; HT.Thích Phước Hoàng giáo thọ sư chứng minh, Thượng tọa Thích Đồng Ngạn - Trưởng BTS GHPGVN huyện Định Quán; cùng chư Tôn thiền Đức Tăng, Ni Ban Trị sự GHPGVN huyện Định Quán, huyện Tân Phú; Chư Tăng, Ni trụ trì các Tự viện tại huyện nhà và hơn 500 thiện nam tín nữ Phật tử đã trở về tham dự.

Vu Lan Báo Hiếu là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần tri ân và báo ân theo lời Phật dạy và noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên. Lễ Vu Lan mang đậm tính văn hóa tâm linh, đạo đức tình người. Thấm sâu vào lòng nhân loại, tạo nên một truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Ba hồi chuông trống Bát nhã vang lên, toàn thể quý thiện nam tín nữ Phật tử đã trang nghiêm thành kính xếp hai hàng danh dự để cung nghinh chư tôn Thiền đức Tăng quang lâm giảng đường để Chứng minh và cử hành Đại Lễ.

Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình và thành phần tham dự, trong tiếng nhạc trầm ấm, các em đoàn sinh Gia Đình Phật Tử đã dâng hoa cúng dường lên mười phương Tam Bảo. Toàn thể đạo tràng đã lắng nghe về ý nghĩa cài hoa hồng –biểu tượng cho tình cảm thiêng liêng cao quý của những người con dành cho cha mẹ. Đại chúng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về thâm ân to lớn của chư Phật, công ơn giáo dưỡng của thầy tổ bổn sư, công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Trong âm thanh trầm ấm hòa lẫn những ca từ ngọt ngào sâu lắng của ca khúc Bông Hồng Cài Áo, Tăng Ni, Phật tử đã đón nhận những bông hoa cài lên ngực áo,cùng cảm nhận được một cách sâu sắc nhất về thâm ân của hai đấng sanh thành trong mỗi màu hoa mà chúng ta cài trên ngực.

Hòa thượng Thích Quang Đạo – Chứng minh buổi lễ đã ban đạo từ đến với hội chúng về tinh thần tri ân, báo ân của Phật tử tại gia và của hàng ngũ Tăng già đồng thời cũng giảng về ý nghĩa của ngày Vu Lan. Hòa thượng cũng nhắc nhở Phật tử giáo dục đạo đức cho con em trong thời đại truyền thông thông tin phát triển đem lại nhiều lợi ích trong cuộc sống con ngưởi nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ suy đồi về đạo đức và lối sống của lớp trẻ.

Tai buổi lễ, Chư tôn đức đã cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật, tụng Kinh Vu lan, toàn thể đạo tràng một lòng thành kính hướng về mười phương chư Phật, nhất tâm cầu nguyện cho tất cả đều được hưởng phước lành trong mùa Vu lan báo hiếu, nhân ngày lễ Vu lan Chư Tăng tu hội về bổn tự đông đủ, trong niềm hoan hỷ hàng Phật tử cung kính dâng lên Chư tôn đức những phẩm vật cúng dường, tuy đơn sơ đạm bạc nhưng bằng cả tấm lòng hiếu kính.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Thiện Ngộ

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu