Cập nhật lúc 01:28:26 15-07-2019 (GMT+7)

Đồng Nai : Khai mạc Hội trại – Khóa tu mùa hè 2019

Lúc 14 giờ chiều ngày 13/7/2019 tại Chùa Phước Điền – H. Tân Phú Đồng Nai, Ban Hướng dẫn Phật tử Huyện Tân Phú đã khai mạc Hội trại – Khóa tu mùa hè với 180 Trại sinh và Huynh trưởng tham dự.



Quang lâm chứng minh Lễ Khai mạc có Đại đức Thích Quảng Trường – Phó ban Trị sự GHPGVN H. Tân Phú, Đại đức Thích Quảng Giãi – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử H. Tân Phú, Đại dức Thích Pháp Hải – Thành viên BHDPT H. Tân Phú cùng chư Tăng Ni đến từ các đơn vị có trại sinh tham dự.
 
Đại đức Thích Quảng Giãi đã khai mạc trại: “Một năm được khởi đầu từ một mùa Xuân. Một đời người khởi nguồn từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của nhân loại”. Bất cứ thời đại nào thanh thiếu niên cũng là mầm xanh tương lai của tổ quốc và dân tộc, phật pháp cũng không ngoại lệ… Ban Hướng dẩn phật tử Huyện Tân Phú nhiều năm qua đã tổ chức các khóa hội trại khóa tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên phật tử trẻ tại huyện nhà ngõ hầu không ngoài ý niệm giáo dục và chuyển hóa con người trở nên hoàn thiện, đặc biệt là thế hệ trẻ và đây cũng là bản hoài của mười phương ba đời chư Phật cũng như chư vị Tôn túc lãnh đạo giáo hội….”
 


Sau khi Ban tổ chức công bố quyết định Ban quản trại, Huynh trưởng Thiện Lực Khổng Văn Dũng  đã nhận còi lệnh từ ban tổ chức và trao cho Đời sống trại theo nghi thức Gia đình Phật tử.
 
Đại đức Thích Quảng Trường đã ban huấn từ đến toàn thể Huynh trưởng và trại sinh “Thầy vui mừng khi thấy những chiếc áo lam truyền thống trong hội trại, Gia đình Phật tử là nòng cốt của Thanh thiếu niên Phật tử, là mầm xanh của đất nước, Những trại sinh nào chưa phải là đoàn sinh GĐPT thì đây là cơ hội để các em tiếp cận với một tổ chức giáo dục của Phật giáo, Thầy mong rằng tinh thần lục hòa sẽ được thể hiện trong 2 ngày trại, dù là màu áo nào”.
 


Ngay sau khi lễ khai mạc trại hoàn mãn, các hoạt động tại trại đã diễn ra khá sôi nổi: trò chơi vận động, trò chơi dân gian, giao lưu các đơn vị…. Chương trình  văn nghệ và lửa trại sẽ được tiến hành vào tối nay. Cũng theo chương trình trại vào ngày hôm sau là các hoạt động : Tọa thiền, Pháp thoại, Giao lưu Phật pháp và các trò chơi sinh hoạt…

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:
































 

Tin, bài : Thiện Ngộ - PV Ban Thông tin truyền thông TT PG Đồng Nai
 
Chia sẻ

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu