Cập nhật lúc 04:00:11 21-11-2018 (GMT+7)

Đồng Nai: “ Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018

Nhằm hưởng ứng các hoạt động “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2018. Sáng ngày 17/11 tại Trụ sở Văn phòng Ban Trị sự (xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Ban An toàn giao thông huyện Xuân Lộc phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc tổ chức “ Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại huyện Xuân Lộc.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Huệ Tâm, Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Thiện Hoằng, Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; TT. Thích Như Thanh, Cố vấn BTS GHPGVN huyện; TT. Thích Tâm Minh, Trưởng BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Huệ Quang, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện; TT. Thích Chánh Huệ, Phó BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Vinh, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; NT. Thích nữ Minh Ấn, Chứng minh Phân Ban Ni giới PGVN huyện; cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện cùng đồng bào phật tử trong huyện.

Về phía chính quyền có ông Phạm Văn Thuận, Bí thư Huyện ủy huyện Xuân Lộc; bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban An Toàn Giao Thông (ATGT) huyện; ông Ngô Văn Tin, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện; chư vị đại diện các cấp chính quyền Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN, Ban Công An, các Ban ngành đoàn thể huyện Xuân Lộc.

Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc, Thượng tọa Thích Tâm Minh phát biểu khai mạc, hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông mà ngày thế giới và Việt Nam tổ chức là dịp mà chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm xót xa vì người xấu số khi tham gia giao thông và để cùng chia sẻ nỗi đau của sự mất mất vì người thân của họ. Đây cũng là một cơ hội của mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân và bạn bè về tầm quan trọng của việc tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và cộng đồng xã hội. Mỗi người trong chúng ta phải biết nghiêm trì và chấp hành luật giao thông, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, mỗi gia đình và nhà trường phải hướng dẫn con em từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm bản thân khi tham gia giao thông.

Tại buổi lễ ông Ngô Văn Tin, triển khai Thông điệp “tưởng niệm các nạn nhân vì tai nạn giao thông năm 2018”, năm 2018 này tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã giảm so với năm 2017, nhưng số tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao, qua đó ta thấy mỗi người không tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn giao thông thì hiểm họa tai nạn giao thông sẽ ập đến bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Mỗi người dân Việt Nam cần phải nhận thức sâu sắc về sự tác hại khôn lường, chúng ta phải thẳng thắn nhìn vào sự thật khi tai nạn giao thông xảy ra có cả lỗi của cá nhân và công đồng, nhà trường, cơ quan nhà nước. bằng nhiều hành động mạnh mẽ thông qua chính sách quốc gia, cấu kết xã hội và các giải pháp đặc thù của địa phương, nhà nước, các đoàn thể và cá nhân đều phải chung tay góp sức quyết liệt để đảm bào giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ban ATGT huyện, Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc dành những phút mặc niệm, thắp hương cầu nguyện các nạn nhân do tai nạn giao thông tại địa bàn huyện Xuân Lộc được siêu sanh Tịnh độ.
Hình ảnh:










 
Liên Trang
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu