Cập nhật lúc 01:11:46 12-03-2024 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Hướng Dẫn Phân Ban Gia Đình Phật Tử Tỉnh Đồng Nai Họp Triển Khai Công Tác 6 Tháng Đầu Năm Giáp Thìn – 2024.

Sáng ngày 10 tháng 03 năm 2024 (nhằm ngày 01 tháng 02 năm Giáp Thìn) Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai tổ chức họp triển khai công tác Phật sự 6 tháng đầu năm Giáp thìn – 2024 tại Chùa Xuân Hòa – số 123, Nguyễn Văn Cừ, phường Xuân Hòa, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.


Đây là phiên họp đầu năm với nhiều kế hoạch Phật sự cần thông tri đến toàn thể các đơn vị Gia đình Phật tử trong toàn tỉnh, đồng thời là thu nhận ý kiến đóng góp cho kế hoạch Phật sự thời gian tới hoàn thiện hơn, do đó phiên họp có sự thanh gia của các Gia trưởng, Liên Đoàn trưởng các đơn vị Gia đình Phật tử.
Quang lâm chứng minh và ban huấn từ có Thượng tọa Thích Huệ Tánh - Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử trung ương, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai, Cố vấn Giáo hạnh Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai. 
Hiện diện trong phiên họp này có sự tham dự của Huynh trưởng cấp Tấn Thục Quang Nguyễn Thanh Hồng, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hảo Trần Thị Lài cố vấn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai, Huynh trưởng cấp Tấn Đức Ánh Đặng Thị Minh Lệ - Nguyên Ủy viên Thanh nữ, Liên Đoàn trưởng Gia đình Phật tử Long Thiền.  
Tham gia và điều hành phiên họp có Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tâm Phạm Thị Thanh Hằng – Trưởng Phân ban; Huynh trưởng cấp Tín Huệ Hảo Đặng Thanh Tâm – Phó trưởng Phân ban Thường trực; Huynh trưởng cấp Tín Quảng Đạo Trần Xuân Huỳnh – Phó trưởng Phân ban cùng toàn thể Huynh trưởng Ban viên Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai.
Nhằm sách tấn tinh thần phiên họp đầu năm Giáp thìn, Thượng tọa Thích Huệ Tánh đã ban lời Pháp nhũ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tổ chức Gia đình Phật tử trong thời kỳ kinh tế hội nhập và tinh thần trách nhiệm của Huynh trưởng ý thức về tổ chức theo tinh thần vô ngã của Đạo Phật, Thượng tọa dạy rằng: Chủ trương của Đạo Phật là vô ngã, nhưng chúng ta đang đi trên con đường hữu ngã, hữu ngã nhưng “giã” ngã, ngã không thật có, nhưng vì Phật sự mà người huynh trưởng chấp ngã, có cái ngã để thực hiện công việc được giao phó, hoàn thành sứ mệnh người huynh trưởng, nhưng khi hoàn thành rồi, thì xả ngã, đoạn trừ chấp trước để là anh chị em sống trong tinh thần áo Lam vô ngã vị tha. 

Theo đó Thượng tọa Trưởng ban cũng đã hứa khả trong việc hỗ trợ các kế hoạch mà Thường trực Phân ban đã định hướng, trong đó có một số phần việc được Hội đồng Trị sự Trung ương giao phó, các chủ trương của Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh và các hoạt động Phật sự của Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai đã hoạch định và có kế hoạch cho năm 2024. 
Tại phiên họp này, các Ủy viên đã trình bày sơ lược về kế hoạch hoạt động Phật sự của từng Ủy viên Phân ban, một số kế hoạch có tính khả thi và nhận được sự quan tâm của Thường trực Phân ban. Đây là một hoạt động mới để các ủy viên xây dựng các kế hoạch cụ thể giúp cho tổ chức Phân ban có được những định hướng rõ ràng cho sự phát triển của Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai cho năm 2024 và những năm tiếp theo.
Được sự quan tâm và đóng góp ý kiến tích cực của các thành viên tham gia phiên họp, kết quả một số công tác Phật sự được ghi nhận như sau:
Phiên họp thống nhất tổ chức lễ tưởng niệm 55 năm ngày mất của Cư sĩ Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, người sáng lập Tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam, là nhân sĩ tri thức Phật giáo có nhiều đóng góp cho Phật giáo đồ trong thời kỳ chấn hưng Phật giáo vào ngày 20 và 21 tháng 4 năm 2024 (nhằm ngày 12 và 13 tháng 3 năm Giáp thìn), kết hợp với ngày tưởng niệm là những hoạt động tu tập và hội thảo của Phân ban. 
Cũng tại phiên họp này hội nghị đã thống nhất nhiều vấn đề quan trọng khác như tổ chức Trại huấn luyện Anoma – Ni Liên và Tuyết sơn vào thượng tuần tháng 6 năm 2024, tổ chức Trại họp bạn Liên ngành Thanh – Thiếu, tham gia trại hè do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh tổ chức vào tháng 7 năm 2024. 
Về tu học sẽ khai mạc khóa bậc Định IV năm thứ 3 vào ngày 29 tháng 03 năm 2024 tại Thiền viện Phước Sơn và thống nhất một số vấn đề liên quan khác trong công tác tu học và sinh hoạt.
Phiên họp kết thúc lúc 13 giờ trong tinh thần hoan hỷ, phấn khởi. 
 
Một số hình ảnh ghi nhận









Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai
Nguyên Nghĩa (Phân ban Gia đình Phật tử)

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu