Cập nhật lúc 15:09:57 12-01-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và đề cử Nhân sự cho nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Chiều ngày 01/01/2023 (nhằm ngày 10/12/Nhâm Dần), tại Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm – P. Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai. Ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và đề cử Nhân sự tham gia ban Truyền thông trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.




Chứng minh và chủ tọa phiên hội nghị có ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Chơn Thịnh – Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban TTTT GHPGVN tỉnh; NS. Thích nữ Huệ Hiếu – Phó ban Thường trực Ban TTTT GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Đức Hải – Trưởng ban TTTT Tp. Biên Hòa; ĐĐ. Thích Trung Thọ - Trưởng ban TTTT huyện Định Quán; ĐĐ. Thích Trung Quán – Trưởng ban TTTT huyện Trảng Bom; ĐĐ. Thích Pháp Vinh – Trưởng ban TTTT huyện Tân Phú; ĐĐ. Thích Thông Hiền – Trưởng ban TTTT huyện Vĩnh Cửu; ĐĐ. Thích Vạn Đức – Trưởng ban TTTT huyện Xuân Lộc. SC. Thích nữ Huệ Hậu – Trưởng ban TTTT huyện Nhơn Trạch; cùng chư tôn đức Tăng Ni và cư sĩ Phật tử ban TTTT GHPGVN tỉnh.



Tại buổi hội nghi, Chư tôn đức trong ban TTTT đã lắng nghe bài báo cáo tổng kết công tác Phật sự trong năm 2022 và báo cáo tổng kết công tác Phật sự của ban TTTT trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, do ĐĐ. Thích Chơn Thịnh – Phó trưởng ban Thường trực ban TTTT GHPGVN thông qua.
Trong báo cáo tổng kết công tác Phật sự của Ban TTTT GHPGVN tỉnh đã nêu: Dưới sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai cùng sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thông tin Truyền thông (TTTT) GHPGVN tỉnh đã thực hiện nghiệp vụ truyền thông một cách tích cực nhất, góp phần xây dựng và khẳng định vai trò, vị thế của Phật giáo Đồng Nai trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng và tôn giáo của đồng bào Phật tử.



Bên cạnh những thuận lợi thì công tác truyền thông Phật giáo cũng đứng trước những khó khăn mới phát sinh, rất cần sự phối hợp nhịp nhàng của các ban, ngành, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị, thành liên quan trong việc thu thập và trao đổi tin tức để có thể truyền bá thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất tới công chúng. Mặt khác, truyền thông cũng đòi hỏi phải có sự đầu tư trang bị kỹ thuật, phương tiện, nhân lực và cả kinh phí để có thể triển khai thực hiện những nội dung định kì một cách hiệu quả nhất.



Với sự cải tiến về máy móc làm việc nâng cao chất lượng người xem, cũng như nguồn tài chính để duy trì phát triển kênh truyền thông theo xu hướng hiện đại hóa Phật sự đã tiêu tốn gần 1 Tỷ đồng  cho sự phát triển nâng cấp kỹ thuật trong thời đại mới.
Bên cạnh những thuận lợi, thì ban truyền thông vẫn còn gặp không ít những khó khăn trong công tác Phát triển bền vững kênh Truyền hình Phật giáo Đồng Nai.



Trong nhiệm kỳ tới, với sự nổ lực của toàn ban TTTT, nhất là kết nối trực tiếp được với nhân sự của các huyện, sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho sự phát triển chung của kênh truyền thông Phật giáo tỉnh nhà.





Tại phiên hội nghị cũng đón nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Chư tôn đức về các mặt thuận lợi và khó khăn tại các huyện, và đặc biệt là rất cần sự hỗ trợ của ban TTTT PG tỉnh để cho Phật sự được thành tựu hơn trong công tác Truyền thông Phật giáo hiện nay.



Cũng tại hội nghị, ĐĐ. Thích Chơn Thịnh đã thông qua danh sách dự kiến nhân sự cho nhiệm kỳ 2022 – 2027 và lấy ý kiến cuối cùng trước khi gửi trình lên Ban Trị sự PG tỉnh.



Đúc kết buổi hội nghị tổng kết công tác Phật sự, ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh đã có lời Sách tấn và chỉ đạo trực tiếp cho Phật sự nhiệm kỳ mới.
Qua đó, Đại đức Trưởng ban Truyền thông đã đưa ra một số kế hoạch cho nhiệm kỳ mới như: 
1. Tiến hành cấp thẻ truyền thông cho thành viên ban TTTT tỉnh Đồng Nai để Chư tôn đức tiện việc tiếp cận đến các chùa, và hỗ trợ sự đi lại thuận tiện nhất có thể cho ban Truyền thông tác nghiệp tại tỉnh nhà.
2. Tiến hành làm danh bạ số các chùa trong tỉnh Đồng Nai
3. Tiếp tục phát triển thêm một số sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của các tín đồ Phật tử
4. Thường trực hơn các sự kiện, các buổi họp để nắm bắt tình hình chung của Giáo hội tỉnh nhà



Dưới sự chỉ đạo sâu sắc của Đại đức Thích Thiện Mỹ - Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh, chư tôn đức trong ban TTTT PG tỉnh đã một lòng ghi nhận và cố gắng thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới.



Buổi hội nghị khép lại trong niềm hoan hỷ và thắm tình đạo vị của chư tôn đức và quý cư sĩ Phật tử trong ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh nhà.
Một số hình ảnh ghi nhận được:

































Ban TTTT PG Đồng Nai


 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu