Cập nhật lúc 12:00:48 13-08-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: BAN TRỊ SỰ GHPGVN THÀNH PHỐ BIÊN HOÀ TỔ CHỨC LỄ VU LAN BÁO HIẾU 2019

Vào chiều ngày 11/8/2019 tại chùa Bửu Tháp thuộc xã Phước Tân, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; Thường trực ban trị sự GHPGVN thành phố Biên Hoà đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL2563 – DL 2019.

Đại lễ được tổ chức long trọng, trang nghiêm dưới sự chứng minh tối cao của:
- Hoà thượng Đạo hiệu Thích Thiện Đạo - Cố vấn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai, chứng minh BTS GHPGVN thành phố Biên Hoà;
- Thượng tọa Thích Huệ khai - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương, phó thường trực Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố Biên Hoà;
- Hoà thượng Thích Bửu Chánh - Phó ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai;
- Thượng Toạ Thích Minh Trí - Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN thành phố Biên Hoà;
- Cùng Chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại Đức Tăng Ni là Uỷ viên Thường trực và các trưởng ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN thành phố Biên Hòa.
Về phía chính quyền có sự hiện diện tham gia của:
- Ông Nguyễn Quốc Vũ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai;
- Ông Trần Đức Hòa - Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc thuộc ban Dân Vận tỉnh uỷ Đồng nai; 
​​​​​​​- Ông Phan Chí Cường - Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hoà;
​​​​​​​- Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng PA02 Công an tỉnh Đồng Nai, Ban chỉ huy Công an thành phố Biên Hoà, và đại diện các cấp Chính quyền xã Phước Tân.


Cùng về tham dự buổi lễ có sự hiện diện cao quý của hơn 800 khách mời là Chư Tăng Ni Trụ trì, Tăng chúng cùng các Đạo tràng Phật tử từ các chùa, tự viện, niệm phật đường, tịnh xá tịnh thất trên phạm vi thành phố biên hoà cùng về tham dự.



Đại lễ đã diễn ra hết sức long trọng và trang nghiêm trong tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu. Sau bài diễn văn khai mạc của Hoà thượng Thích Thiện Đạo là bài diễn văn nói về ý nghĩa vu lan được đọc bởi Thượng toạ Thích Huệ Khai - Trưởng Ban Trị sự thành phố Biên Hoà. Thượng toạ nhấn mạnh về tầm quan trọng của lễ vu lan trong đời sống của người con Phật, nó có phần đóng góp hết sức to lớn trong việc giáo dục, góp phần cho đời sống mỗi người được hạnh phúc, nuôi dưỡng tinh thần biết ơn và tấm lòng yêu thương đối với các bậc Tôn sư, đối với hai đấng sinh thành và đối với tất cả mọi người xung quanh trong cuộc sống. Đặc biệt là giáo dục đạo đức nhân sinh, hiếu đạo vào đời sống cho giới trẻ ngày nay, nhất là trong thời kỳ nhiều biến động về đạo đức xã hội hiện nay.


Nói đến Vu Lan là chúng ta nhớ ngay đến ân đức sinh thành dưỡng dục của mẹ cha, dù là người xuất gia hay tại gia thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được sự hiện hữu của mỗi người trên cõi đời này là nhờ vào sự yêu thương, chăm sóc, hy sinh của mẹ của cha.   Trong buổi lễ Vu Lan tất cả những người con Phật đã có những giây phút lắng đọng tâm tư, hoài niệm về mẹ cha qua phần diễn đọc một cách chân thành với bài cảm niệm ân đức sinh thành của Thượng toạ Thích Minh Trí đã lấy đi rất nhiều sự cảm động của mọi người, làm bừng tỉnh con tim của mỗi người, cả hội trường chan hoà những giọt nước mắt về sự thương cha kính mẹ và kính nhớ tổ tiên, sám hối những tội lỗi đã vô tình hay cố ý gây ra cho mẹ cha phải buồn phiền lo lắng.

Cũng trong buổi lễ này, Thường trực BTS GHPGVN thành phố Biên Hoà đã trao tặng một căn nhà tình thương ĐẠI ĐOÀN KẾT trị giá 60 triệu đồng, 30 triệu đồng tặng cho quỹ khuyến học thành phố và hàng trăm phần quà cho người nghèo nhân mùa vu lan hiếu hạnh. Qua đây cũng thể hiện  tinh thần Đạo Pháp luôn luôn gắn liền với Dân tộc, cuộc sống nhân sinh của toàn xã hội.


Buổi lễ hết sức thiêng liêng và ý nghĩa khép lại trong niềm hoan hỷ và đầy nỗi niềm biết ơn trong mỗi người.
Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ.
​​​​​​​






 

























Đại Đức Thích Thiện Mỹ - Ban TTTT tỉnh Đồng Nai
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu