Cập nhật lúc 04:35:10 29-12-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phú long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự Phật lịch 2566 – Dương lịch 2022.

Sáng ngày 27/12/2022 (nhằm ngày 05/12 năm Nhâm Dần) tại chùa Linh Phú – Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai, đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự Phật lịch 2566 – Dương lịch 2022. Nhằm đánh giá quá trình hoạt động và hoàn thành những chỉ tiêu được giao phó trong năm 2022, cùng nhìn nhận và đề ra chương trình hoạt động trong năm 2023.




Hội nghị vinh dự cung nghinh sự quang lâm tham dự của HT. Thích Pháp Cần – Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú, Chủ tọa hội nghị; TT. Thích Huệ Nghiệp – Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Quảng Trí – Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Phước Chơn, ĐĐ. Thích Thiện Tánh – đồng Ủy viên Ban trị sự, Phó Văn phòng GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ Thích Tâm Thiện Đạo – Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Quảng Trường – Phó ban thường trực BTS huyện; ĐĐ. Thích Nguyên Trung – Phó BTS kiêm Trưởng Ban Nghi lễ huyện; TT. Thích Pháp Đạo – Trưởng Ban Pháp chế huyện; TT. Thích Quảng Giải – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử huyện; ĐĐ. Thích Pháp Lợi – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký huyện; NS. Thích Nữ Hằng Liên – Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban văn hóa Phật giáo huyện; NS. Thích Nữ Như Phương – Trưởng Phân ban Ni giới huyện; cùng sự hiện diện của chư Tôn thiền đức Tăng Ni, Thành viên BTS huyện; Trụ trì các cơ sở tự viện và Đạo tràng Phật tử trên địa bàn huyện cũng trở về họp mặt đông đủ.



Về phía các Ban ngành lãnh đạo chính quyền huyện xã, hội nghị vinh dự có sự hiện diện ông Nguyễn Thanh Sang – Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; ông Nguyễn Văn Trung – thường trực UBMTTQVN huyện; Trung tá Hà Huy Nam – Đội trưởng Đội An ninh huyện; ông Nguyễn Văn Hướng – Chủ tịch UBND xã Phú Sơn.
 


Hội nghị bắt đầu với phát biểu khai mạc của HT. Thích Pháp Cần và đón nhận những lẵng hoa chúc mừng đến từ BTS GHPG tỉnh, đại biểu quan khách.
 


Đại diện Ban thư ký BTS Phật giáo huyện Tân Phú – ĐĐ. Thích Minh Thủy thông qua Báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2022. Mặc dù trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn chung của toàn xã hội sau dịch bệnh Covid-19, song BTS Phật giáo huyện cũng đã đạt được những thành tựu Phật sự rất đáng khích lệ: Tổng kết phần công tác hoạt động từ thiện xã hội của các Tự viện trong huyện đạt thành tích 4,2 tỉ đồng; Tổ chức thành công Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ PL. 2566 – 2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của BTS Phật giáo tỉnh.
 


Hội nghị tiếp tục với Dự thảo chương trình hoạt động Phật sự năm 2023 do ĐĐ. Thích Pháp Cảnh – Phó ban thư ký BTS Phật giáo huyện trình bày.




Sau khi lấy ý kiến đóng góp xây dựng Báo cáo tổng kết và Kế hoạch hoạt động đề ra, Hội nghị đã đi đến thống nhất chung với những nội dung đã được trình bày. Chúc mừng thành tựu Phật sự cuối năm, thay mặt hội nghị – Hòa thượng chủ tọa đã trao tặng Bằng công đức cho 15 tập thể tự viện hoạt động tích cực trong công tác từ thiện năm 2022.



Đại diện lãnh đạo chính quyền, ông Nguyễn Thanh Sang – Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện cũng đã có những chia sẻ, biểu dương về những đóng góp của các tự viện cũng như BTS huyện đối với huyện nhà và cùng gửi lời chúc Tết đến chư Tôn đức và Phật tử, mong rằng thời gian sắp tới, các tự viện tiếp tục làm tốt các công tác Phật sự, có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội cũng như chăm lo đời sống tinh thần cho bà con huyện nhà.
Hội nghị vô cùng hân hoan được lắng nghe phát biểu chỉ đạo và tặng quà chúc Tết của BTS Phật giáo tỉnh.



Đại diện TT. Thích Huệ Nghiệp – Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Đồng Nai tán thán công đức lèo lái tài tình của Hòa thượng trưởng ban BTS huyện cùng Chư Tăng Ni huyện nhà đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng thời có những động viên, khích lệ, nhắc nhở phối hợp chặt chẽ, nắm bắt kịp thời phương hướng hoạt động của BTS tỉnh và thông tư của lãnh đạo nhà nước, không để xảy ra tệ nạn trục lợi từ lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo làm ảnh hưởng đến thanh danh uy tín của BTS huyện nhà cũng như sự tín tâm của Tăng Ni và tín đồ Phật tử.




Kết thúc hội nghị, Hòa thượng chủ tọa đã có những chia sẻ đúc kết và cảm niệm tri ân đối với sự quan tâm gia trì của BTS Phật giáo tỉnh, sự hiện diện hoan hỷ của chư tôn đức và đại biểu khách mời. Hòa thượng không quên nhắc nhở về phương châm Hội nghị: luôn hòa hợp, đoàn kết để trưởng dưỡng Đạo tâm và thực hiện kỷ cương, trách nhiệm trong các hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ mới. Cuối cùng, Hòa thượng gửi những lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc trong năm mới với thật nhiều thắng duyên đến với Chư tôn đức, các khách mời và Phật tử huyện nhà.
Hội nghị thành công tốt đẹp trong tình đạo vị! Sau đó, khởi thân đồng hồi hướng và tham dự tiệc chay thân mật ngày cuối năm.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:








Tin ảnh: Ban Văn Hoá - Ban TTTT Phật Giáo Tân Phú


 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu