Cập nhật lúc 10:08:52 07-10-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Bế mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh – trụ trì năm 2023.

Vừa qua Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã thành công tổ chức khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh – trụ trì năm 2023 dành cho chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự tỉnh Đồng Nai, chư Tôn đức các ban ngành trực thuộc tỉnh, Tăng Ni trụ trì các Tự viện.


Sáng ngày 07/10/2023 (nhằm ngày 23/8/Quý Mão) Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tổ chức lễ bế mạc khép lại chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh - trụ trì năm 2023.
 

Quang lâm chứng minh có: HT. Thích Thiện Đạo – Thành viên HĐCM TƯ, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Nhật Quang - Ủy viên Thường trực HĐCM TƯ, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Chí – Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Khai - Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức; HT. Thích Tâm Minh – Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Sanh – Ủy viên HĐTS, Phó ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; TT. Thích Đạo Huy – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; NT. Thích nữ Huệ Hương – Ủy viên HĐTS, Chứng minh Phân ban Ni giới TƯ, Chứng minh Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh; Cùng chư Tôn đức Phó Ban Trị sự, Trưởng các ban chuyên môn trực thuộc, chư Tôn đức Trưởng ban Trị sự các huyện và 2 thành phố đồng chứng minh.
 

Đại diện các cấp chính quyền có Thượng tá Nguyễn Tấn Quế - Chỉ huy bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai; ông Lê Thanh Tiến – Trưởng phòng Dân vận, các cơ quan nhà nước Tôn giáo dân tộc ban Dân vận tỉnh Đồng Nai; bà Lê Thị Hoài – Phó trưởng ban Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai; ông Trần Văn Thanh đại diện UBMTTQVN tỉnh Đồng Nai; ông Hoàng Văn Hiếu – Đội phó đội An ninh phòng PA 02 Công an tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Thanh Tuấn – Trưởng phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa; bà Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Công an phường Hiệp Hòa; Cùng đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền tham dự.
 
HT. Thích Huệ Thông - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Pháp chế TƯ GHPGVN.
nói về một số vấn đề quan trọng của Hiến chương Giáo Hội PGVN

HT. Thích Minh Thông - Ủy viên Thường trực HĐCM TƯ
giảng Tinh thần đúng pháp của Đại giới đàn

Trong suốt 02 ngày vừa qua, chư Tôn đức Tăng Ni đã  tham gia lắng nghe ban giảng huấn chia sẽ những nội dung quan trọng của Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, mục tiêu và Phương hướng của HĐTS GHPGVN nhiệm kỳ IX, tầm quan trọng của Đại giới đàn và những chia sẻ, sách tấn của Hòa thượng chứng minh.
 
TT. Thích Huệ Khai - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai
Chia sẽ kinh nghiệm lãnh đạo của vị Trụ trì
 Trong chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh – trụ trì năm 2023 lần này TT. Thích Huệ Khai – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã chia sẽ những tâm tư, những giá trị tinh thần, những kinh nghiệm lãnh đạo của một vị trụ trì. Cho thấy, vị Trụ trì mang một tầm quan trọng trong việc Hoằng pháp và giáo dục tại các cơ sở Tự viện, giúp cho Phật sự chung của Giáo hội được phát triển ổn định và bền vững.
 
TT. Thích Phước Nguyên - Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng 2 TƯ
chia sẽ Mục tiêu, phương hướng của HĐTS GHPGVN nhiệm kỳ IX

Cũng trong chương trình chư Tôn đức được nghe giải thích cụ thể về tầm quan trọng của ban Quản Trị các cơ sở tự viện do TT. Thích Phước Nguyên – Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng II TƯ. GHPGVN giảng giải và dẫn dụ cụ thể từng nội dung quan trọng của cách Quản lý các cơ sở.
 
ĐĐ. Thích Thiện Trí - Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai
Chia sẽ về nguyên tắc hành chánh Giáo hội

Theo Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam hiện hành, bộ máy hành chính của GHPGVN, đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng Trị sự cùng với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN. Giáo hội gồm nhiều cơ quan, Ban, Viện, cơ sở tự viện, có quan hệ mật thiết với nhau, tạo thành một thể thống nhất, được tổ chức và hoạt động theo những nguyên tắc chung theo Hiến chương GHPGVN và pháp luật nước ta. Nhằm hiểu hơn về vấn đề hành chánh Giáo hội, ĐĐ. Thích Thiện Trí – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã chia sẽ một cách cụ thể về những vướng mắc của chư Tôn đức trong các lĩnh vực liên quan đến giấy tờ, đất đai sinh hoạt tôn giáo, các văn kiện, các nghị quyết.
 
ông Nguyễn Đình Kiên - Trưởng ban Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai
Chia sẽ về Tự do Tín ngưỡng Tôn giáo

Tiếp đó, ông Nguyễn Đình Kiên – Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã chia sẽ về Tín ngưỡng Tôn giáo, Tín ngưỡng là niềm tin của con người được thể hiện thông qua những lễ nghi gắn liền với phong tục, tập quán truyền thống để mang lại sự bình an về tinh thần cho cá nhân và cộng đồng. Tôn giáo là niềm tin của con người tồn tại với hệ thống quan niệm và hoạt động bao gồm đối tượng tôn thờ, giáo lý, giáo luật, lễ nghi và tổ chức. Qua đó, Ông cũng chia sẽ về sự gắn bó bền chặt và lâu dài của các Tôn giáo đối với đảng và nhà nước hiện hành.
 
HT. Thích Thiện Đạo - Thành viên HĐCM TƯ, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh
Đến thăm và sách tấn chư Tăng Ni
 
HT. Thích Nhật Quang - Ủy viên Thường trực HĐCM TƯ, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai
Ban lời huấn thị - Trách nhiệm và tầm quan trọng của vị Trụ trì

Chư Tôn đức Tăng Ni tham dự khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh – Trụ trì năm 2023 còn được đón nhận những lời huấn thị của HT. Thích Thiện Đạo – Thành viên HĐCM GHPGVN và HT. Thích Nhật Quang - Ủy viên Thường trực HĐCM GHPGVN đồng Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai. Quý ngài chia sẽ: Trụ trì là người trực tiếp được Giáo hội tin tưởng, giao phó trách nhiệm quản lý cơ sở vật chất, bảo quản chùa, tự viện trang nghiêm, thanh tịnh; là niềm tin cho tăng ni, Phật tử, quần chúng nhân dân và phải có trách nhiệm hướng dẫn tăng ni, Phật tử cùng người dân nơi đó, chung sống an vui, hòa hợp theo chính pháp. Người trụ trì là người tiếp nối mạng mạch Phật pháp để giảng dạy đạo đức làm người, giúp người Phật tử thông hiểu chính pháp, tránh những điều sai trái, mê tín, cuồng tín…
 

Khép lại chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh – Trụ trì năm 2023, chư Tôn đức Tăng Ni đã được đón nhận giấy chứng nhận đã tham gia khóa học lần này, giấy chứng nhận tuy đơn thuần nhưng mang cả giá trị kiến thức về những buổi chia sẽ ý nghĩa về tầm quan trọng của Hiến chương Giáo hội PGVN, về những lời huấn thị của chư Tôn túc lãnh đạo Ban Trị sự tỉnh đã trao cho Tăng Ni trên con đường Hoằng pháp lợi sanh để tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức.

Một số hình ảnh ghi nhận:























Thích chơn Thịnh
Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu