Cập nhật lúc 12:21:35 25-11-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: BTS Phật giáo Tp. Long Khánh tổ chức lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022

Tai nạn giao thông là một trong những thảm họa mang tính toàn cầu, diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới. Tai nạn giao thông gây ra những mất mát to lớn về con người, của cải và để lại những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội của mọi quốc gia.

Trước thực trạng đó, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Thực hiện kế hoạch 327 của ban An toàn Giao thông tỉnh Đồng Nai về tổ chức Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2022, Ban An toàn Giao thông Tp. Long Khánh đã phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN Tp. Long Khánh tổ chức Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông gây ra. Chiều ngày 24/11/2022, tại Chùa Xuân Hòa (Văn phòng BTS GHPGVN TP. Long Khánh), tọa lạc tại số 123A đường Nguyễn Văn Cừ, Tp. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ban An toàn giao thông Tp. Long Khánh đã phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN Tp. Long Khánh trang nghiêm tổ chức Lễ Cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với chủ đề: “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.
Chứng minh và tham dự có: TT. Thích Huệ Tánh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự, trưởng ban Tăng sự GHPGVN Tp. Long Khánh; ĐĐ. Thích Hạnh Tín - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. Long Khánh; ĐĐ. Thích Minh Trung – Phó trưởng ban Trị sự, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN Tp. Long Khánh; cùng chư tôn đức Tăng, Ni thường trực BTS GHPGVN Tp. Long Khánh, quý nam nữ Phật tử, quý thân nhân có người mất do tai nạn giao thông đồng về tham dự buổi lễ.
Về các cấp lãnh đạo chính quyền có ông Trần Văn Kiên – Thành ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ Tp. Long Khánh; ông Nguyễn Văn Hiệp – Chuyên viên phòng Nội vụ Tp. Long Khánh; bà Phạm Minh Tâm - Ủy viên Thường trực UBMTTQVN Tp. Long Khánh; ông Lê Hữu Ngọc – Đại diện đội An ninh Tp. Long Khánh; Đạo hữu Huệ Thông – Phó thư ký, Chánh văn phòng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Phan Thanh Linh – Phó chủ tịch UBND phường Xuân An và quý vị đại diện lãnh đạo các cấp Tp. Long Khánh, Phòng Nội vụ, ban Công An, ban ATGT Tp. Long Khánh đồng về tham dự.
Buổi lễ diễn ra theo nghi thức truyền thống của Phật giáo, TT. Thích Huệ Tánh – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tp. Long Khánh cùng chư tôn đức và các cấp lãnh đạo đã trang nghiêm thắp nén tâm hương dâng lời cầu nguyện, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Nghi thức Sái tịnh và truy tiến chư hương linh, một nét đẹp của Phật giáo thể hiện đúng với tinh thần cầu nguyện “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.
Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Tại Việt Nam trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 9212 vụ tai nạn giao thông, 5221 người bị cướp đi mạng sống cùng với 6140 người bị thương tật do tai nạn giao thông. Điều đó ảnh hướng đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế và làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn, thân thiện trong mắt bạn bè, đối tác.

Đại lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắn nhủ tới chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống. Đồng thời cũng dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông như: đã uống rượu, bia – không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; thắt dây an toàn trên ô tô, không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn; bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông…

Một số hình ảnh ghi nhận:










Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu