Cập nhật lúc 05:27:42 04-09-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Chùa Trúc Lâm tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu - PL. 2567 

Sáng ngày 03/09/2023 (nhằm ngày 19/07/Quý Mão) chùa Trúc Lâm, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc đã trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567 - DL. 2023.


Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có TT. Thích Huệ Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa Trúc Lâm, xã Suối Cát, Trưởng Ban tổ chức đại lễ; TT. Thích Quảng Đạo - Phó Ban Thường Trực Ban KTTC GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Phương - Phó Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Phương Hòa, xã Suối Cát; ĐĐ. Thích An Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa Minh Hiệp, xã Suối Cát; ĐĐ. Thích Trung Điền - Phó thư ký BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa Phóng Sanh, xã Lang Minh; ĐĐ. Thích Khánh Từ - Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện, trụ trì chùa Quảng Long, xã Xuân Tâm cùng chư Tôn Thượng tọa, chư đại đức Tăng Ni trụ trì các tự viện và hơn 300 Phật tử gần xa, những người yêu mến đạo Phật đồng tham dự.
 

Thay lời cho Thượng tọa trụ trì, ĐĐ. Thích Quảng Trung - Trưởng Ban văn hóa GHPGVN huyện, trụ trì chùa Quảng Phước, xã Xuân Bắc đã tuyên đọc Diễn từ Vu lan, trong bài diễn từ nhấn mạnh: “Kết tinh từ truyền thống đạo đức của tổ tiên, hiếu hạnh của đạo Phật, từ những tấm gương cao quý và lời dạy của Đức Phật cùng các vị Thánh đệ tử của ngài, nên dù trải qua bao nhiêu thời đại, bao sự thịnh suy thăng trầm của lịch sử. Truyền thống hiếu hạnh tốt đẹp đó vẫn được hàng Phật tử Việt Nam tín ngưỡng, tôn thờ và lưu truyền cho đến ngày nay. Trong không khí thiêng liêng của ngày hội Vu Lan, dưới sự chứng minh của chư Phật và hiện tiền chư Tôn đức Tăng, chúng ta cùng nhau ôn lại tấm gương hiếu hạnh của Đức Phật cùng các vị Thánh Tăng để cùng tăng trưởng niềm tin vào Tam Bảo”. 
 

Trong nghi thức Bông hồng cài áo, Phật tử Trúc Nhi đã dâng lời cảm niệm công ơn cha mẹ. Bài đọc đã làm rung đọng đến trái tim của mọi người, nhiều vị đã rơi lệ vì không kiềm được dòng cảm xúc.  
 

Thượng tọa trụ trì đã thay mặt chư Tôn đức đã ban đạo từ đến toàn thể hội chúng. Thượng tọa đã ôn lại gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên và duyên khởi của lễ hội Vu lan báo hiếu. Thượng tọa chỉ dạy về tứ trọng ân mà người con Phật cần và luôn thực hành, đó là nét son cao đẹp của người con Phật. Mùa Vu lan về là dịp để nhắc nhớ làm mới tâm hiếu của người con Phật bởi vì hiếu đạo là thường xuyên chứ không phải chỉ trong ngày Vu Lan hay mùa Vu Lan. Thượng tọa cũng gửi lời khánh tuế chư Tôn đức Tăng Ni vừa được tăng quang hạ lạp sau mùa An cư kiết hạ - PL. 2567 và kính chúc quý Phật tử mãi là người con hiền cháu thảo, là người đệ tử chân chánh của Như Lai.
 

Sau khi kết thúc lễ Bông hồng cài áo, chư Tôn tịnh đức Tăng Ni cung hội chúng đồng hướng về Tam Bảo dâng hương cầu nguyện, đảnh lễ Tam Bảo, cử hành nghi thức cúng dường Vu lan. Sau đó Ban cung nghinh cung thỉnh quý Ngài quang lâm về trai đường chứng minh Buổi lễ cúng dường Trai Tăng nhân đại lễ Vu Lan Báo Hiếu - PL. 2567.





















































Tin và ảnh: Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai - Thích Vạn Đức
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu