Cập nhật lúc 18:13:45 16-08-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm tổ chức Lễ Quy y nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2566

Ngày 14/8/2022 (nhằm ngày 17/7 năm Nhâm Dần), gần 200 quý thiện nam tín nữ xa gần đã phát tâm quy y Tam bảo, chính thức trở thành Phật tử trong Lễ Quy y tại chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm (Số 259B, đường Hoàng Bá Bích, KP 4, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)

Lễ Quy y được diễn ra dưới sự chủ trì của ĐĐ. Thích Thiện Mỹ, trụ trì chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm; ĐĐ. Thích Minh Hiếu – Phó trụ trì chùa Viên Giác, đặc trách chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm.


Trước khi làm lễ quy y, Đại đức Thích Thiện Mỹ, trụ trì chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm đã giải thích ý nghĩa của việc quy y Tam bảo, hướng dẫn những oai nghi cần thiết của người Phật tử và sách tấn mọi người phải thường xuyên đến chùa lễ Phật, nghe pháp, luôn làm những điều thiện, tránh các điều ác...

Đại đức trụ trì đã giảng giải tường tận mục đích, ý nghĩa của sự quy y cùng quy luật vận hành nhân quả qua năm giới. Từ đây, Thầy đã phân tích, giải thích từng chi phần cấu thành nên tội trong các điều học giới và những hiểu biết cần thiết để trở thành một người Phật tử.



Sau khi các thiện nam tín nữ đã hiểu rõ về ý nghĩa của việc Quy Y Tam Bảo, buổi lễ truyền trao quy giới chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của chư Tăng bổn tự. Thay mặt chư Tăng hiện diện, Đại Đức Thích Thiện Mỹ đã truyền thọ Tam quy Ngũ giới cho các giới tử. Tiếp đến, Đại Đức có đôi lời chỉ dạy, sách tấn những Phật tử sơ cơ trên bước đường học đạo. Thầy đã gởi lời nhắn nhủ đến đại chúng hãy cố gắng vun bồi nhiều thiện pháp: tu tập, ăn chay, làm lành tránh dữ, tu nhân tích đức... để làm tư lương cho hiện đời và vị lai.



Trong buổi lễ, đối trước Tam bảo, các thiện nam tín nữ cũng đã thành kính phát nguyện “Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng” và giữ ngũ giới, chính thức trở thành những người con Phật.

Quy y Tam bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người chính thức trở thành Phật tử. Kể từ đây, người ấy đã bước chân vào ngôi nhà Phật pháp, có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho đời mình. Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.


Một số hình ảnh tại buổi lễ:








Tin và ảnh: Chúc Mỹ Hoa – Chúc Viên Hòa
Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu