Cập nhật lúc 15:28:21 07-01-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Chương trình “Mùa Xuân Nhân Ái” thăm hỏi và tặng quà tết Xuân Quý Mão 2023.

Vào lúc 10 giờ 00 Sáng ngày 07/01/2023 (nhằm ngày 16/12 năm Nhâm Dần) – đoàn thiện nguyện của hội Chữ Thập đỏ phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kết hợp với Ban Trị sự huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi lễ thăm hỏi và trao tặng quà đến những hộ gia đình bà con dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại hội trường chùa Bửu Lâm (thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông).





Đến tham dự, về phía đơn vị tài trợ có: Sư cô Thích nữ Diệu Ngộ - Phó Chủ Tịch hội Chữ Thập đỏ phường Hiệp Hòa; Thư ký Văn phòng GHPGVN tỉnh Đồng Nai – Chánh Thư ký Ban Kinh tế Tài chánh và Thư ký Ban Từ thiện Xã hội Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai và quý vị mạnh thường quân, hội viên trong Ban Chấp Hành hội Chữ Thập Đỏ phường Hiệp Hòa.



Về phía Ban Trị sự huyện Đắk G’long có:  Đại đức Thích Quảng Sự - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban Trị sự huyện Đắk G’long, trụ trì chùa Bửu Lâm.



Về phía các cơ quan ban ngành có sự hiện diện của: Bà Nguyễn Thị Thảo – chủ tịch hội Chữ Thập đỏ huyện Đắk G’long; Ông Nguyễn Tiến Duẫn  – Chủ Tịch UBND xã Quảng Khê; Ông Trần Ngọc Thuận – Phó Chủ Tịch UBND xã ; Ông Lương Ngọc Đà – Chủ Tịch hội Chữ Thập đỏ xã.



Trước khi phát biểu khai mạc, Sư cô Thích nữ Diệu Ngộ đã gởi lời thăm hỏi và chúc tết đến Đại đức Thích Quảng Sự - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban Trị sự huyện Đắk G’long và các cơ quan ban ngành huyện; UBND xã Quảng Khê cùng toàn thể đồng bào dân tộc tại xã.



Trong lời phát biểu, nhân dịp Tết Cổ Truyền Xuân Quý Mão năm 2023 sắp trở về, hòa chung không khí với đất trời đang dần chuyển sang một trang mới, sư cô nhấn mạnh việc đồng cảm, thấu hiểu đến nổi khổ của bà con dân tộc tại vùng Tây nguyên khi đất nước Việt Nam vừa trải qua 2 năm chống chọi lại với dịch bệnh Covid – 19 và kéo theo hệ lụy là nền kinh tế của Toàn cầu nói chung, đất nước Việt Nam nói riêng đang trong thời gian phục hồi nên còn gặp nhiều trở ngại tình trạng thất nghiệp kéo dài suốt mấy tháng qua. Phần quà sư cô mang đến chia sẻ với những hộ gia đình bà con dân tộc có hoàn cảnh khó khăn là do sự ủng hộ của quý vị mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. Mỗi phần quà trị giá 500.000 ngàn đồng bao gồm: gạo, mỳ gói, nước tương, dầu ăn, bột nêm, nước ngọt và tiền mặt. Với tâm nguyện của Sư cô là học theo hạnh của Ân sư sống tốt đời đẹp đạo và đem hình ảnh của người xuất sĩ đến gần với bà con dân tộc, đồng thời thực hiện chương trình tết nhân ái đến nhà nhà – người người chung vui Xuân cùng đất nước và thực thi chính sách đoàn kết, không ai bị bỏ lại phía sau.



Tại buổi lễ, về phía cơ quan ban ngành có đại diện UBND xã Quảng Khê phát biểu báo cáo hiện tại toàn tỉnh Đắk Nông có 2 huyện có những hộ dân có hoàn cảnh nghèo và cận nghèo nhiều nhất là huyện Đắk G’long và huyện Tuy Đức. Hiện tại, toàn bộ dân tại xã Quảng Khê hết 80 % là đồng bào dân tộc, nghề chính là trồng Tiêu, Điều, Cà phê v.v… năm nay lại là năm thất bát mùa màng nên bà con gặp nhiều khó khăn trong điều kiện kinh tế, lại chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế toàn cầu.



Đại diện Cơ quan ban ngành cảm ơn Đại đức Thích Quảng Sự làm nhịp cầu nối giữa hội Chữ Thập đỏ phường Hiệp Hòa đến với bà con tại xã Quảng khê; Và gởi lời cảm ơn đến Sư cô Thích nữ Diệu Ngộ - Phó Chủ Tịch hội Chữ Thập Đỏ phường và gởi lời hỏi thăm đến các đồng chí lãnh đạo UBND phường Hiệp Hòa; đồng thời gởi lời biết ơn sâu sắc đến Ni sư Thích nữ Diệu Trí trụ trì Tổ Đình Đại Giác - Ủy viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Trung ương – Phó Ban Trị sự - Trưởng Ban Kinh tế Tài Chánh Ban Trị sự Tỉnh Đồng Nai – Phó Chủ Tịch hội Từ Thiện tỉnh Đồng Nai là Sư Phụ của Sư cô Thích nữ Diệu Ngộ đã hướng dẫn cho đệ tử của mình đi thiện nguyện và hỗ trợ mọi mặt để cho Sư cô có thể góp một phần cống hiến đến đất nước cũng như bà con tại xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long này.



Cuối cùng, là lời cảm tạ tri ân của Đại đức Trưởng Ban Trị sự  huyện Đắk G’long đến toàn thể Cán bộ hội Chữ Thập Đỏ huyện; UBND xã và Sư cô Diệu Ngộ cùng toàn thể anh chị em hội viên Chữ Thập Đỏ, quý vị mạnh thường quân đã đồng hành cùng với Sư cô trong chuyến thiện nguyện cuối năm nhiều ý nghĩa. Nhân dịp, năm hết tết đến chúc toàn thể bà con đón một mùa Xuân Quý Mão 2023 thật nhiều niềm hỷ lạc vô biên, sống trong tình đoàn kết và hạnh phúc.
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ phát quà:






Ban TTTT PG Đồng Nai


 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu