Cập nhật lúc 08:59:29 17-01-2024 (GMT+7)

Đồng Nai: Đại đức Thích Thiện Huy tặng quà cho bà con khó khăn tại một số địa phương Biên giới

PGĐN - Sáng ngày 13/01/2024, đoàn Thiện Nguyện do Đại đức Thích Thiện Huy, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Từ Thiện Xã Hội Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai cùng các nhà mạnh thường quân, Phật tử Đạo tràng Bảo Tịnh cùng tham gia trong chuyến hành trình này.

Đây là chương trình thiện nguyện hưởng ứng đợt cao điểm để trao tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng dân tộc một số địa phương biên tỉnh giới; hải đảo nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Tại nhà Văn hoá Bản A Mã, xã Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La, đoàn đã trao  quà: gồm 1 máy laptop; 1 máy in lazer cho điểm trường; 900 áo khoác ấm,200 chăn, 200 thùng mỳ, 200kg đường, phong bì 100k,1000 cái thau, hơn 1000 hộp sữa,  bánh kẹo và quần áo cho đồng bào ở các bản lân cận. Đợt trao quà lần này có tổng kinh phí là 165 triệu đồng.

Tới tận các điểm trường trong bản vùng sâu Đại đức trưởng đoàn đã có lời thăm hỏi động viên, chia sẻ cùng với thầy và trò nhà trường, mong mọi người cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, hoàn thành thật tốt công tác dạy và học, cũng như chuẩn bị đón  một cái Tết cổ truyền sắp tới thật vui tươi an lạc.
Bạn trong đoàn theo hành trình cảm nhận, Năm mới vừa ghé đến vùng cao,
Xuân năm nay, bọn tớ vui vì phần nào những phần quà nhỏ cũng làm ấm lòng người Mộc Châu khi những cơn rét cứ làm bọn trẻ lạnh buốt.
Nụ cười tươi của bọn trẻ, hồn nhiên uống những hộp sữa cứ như một bữa ăn thịnh soạn, mặc những chiếc áo ấm như được ở trong lò sưởi, những gói mỳ mà bọn nhỏ và mọi người cứ làm bọn tớ ưu tư như vừa ăn tiệc…

Chúng mình kết thúc chuyến đi với nhiều cung bậc, hạt mưa phùn lất phất, cung đường dài 12km trên ngọn núi trập trùng hơn 30p làm bọn mình nghĩ nhiều về tương lai của bọn trẻ, khuôn mặt hồn nhiên, ngay thơ hồng lên vì lạnh, xung quanh núi đồi trập trùng này mỗi nhà đều lên rẫy từ sớm tới chập tối mới về, họ trồng bắp để làm thức ăn chăn nuôi, lúc bọn mình lên thì vừa hết mùa, trên những mảnh ruộng trắng bông dầu, đa phần các bạn đều có gia đình từ sớm, các bé con nheo nhóc vì ba mẹ bận nương rẫy, còn gì trong bếp, khoai, sắn thì cứ như những bát phở thơm lựng như chúng mình ở miền xuôi.

Chuyến đi này mang lại cho mình những cảm xúc chân thực, bức tranh mở về cuộc sống bà con vùng biên giới, tấm lòng chịu khó cũng góp phần bảo vệ lãnh thổ biên cương nước Việt thân yêu, chúng mình cứ phải học thật giỏi, làm việc thật tốt để cứ có đủ khả năng mình lại về ngắm nhìn nụ cười của các bé….đan xen với những nhánh mận đào vùng cao, với tấm lòng vì tương lai của trẻ em vùng biên giới, hộ gia đình vùng cao, đồng bào dân tộc anh em, các bạn hãy đồng hành với bọn mình nhé!

Những thụ hưởng dư thừa chút đỉnh, hay ăn vừa đủ, tiêu dùng chính đáng, quyên góp phần lẻ  của chúng mình là trọn một bếp lửa ấm áp của một gia đình vùng núi cao nguyên, hy vọng chúng ta cùng đồng cảm, bước đi đồng hành với bọn mình để đem lại những nụ cười xuân trong cả khung trời tuổi mộng, mấy mươi năm không quá dài nhưng đủ để chúng ta cùng chung tay viết lên cho chính mình những
trang lịch sử tự hào về những hành động, nhân cách yêu thương, sống ý nghĩa.
Một số hình ảnh ghi nhận: