Cập nhật lúc 08:47:20 11-05-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Đạo tràng Phật tử KDL sinh thái Vườn Xoài Tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2566, DL. 2022



Hòa trong không khí cả nhân loại đang hân hoan đón mừng ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Sáng ngày 11/5/2022 (nhằm ngày 11/4 Nhâm Dần) tại KDL sinh thái Vườn Xoài (phường Phước Tân, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) đã trang nghiêm cử hành Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 dương lịch 2022.



Quang lâm chứng minh Đại lễ có Hoà thượng Thích Tâm Thanh - Trụ trì chùa Từ Lâm, phường Phước Tân,TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; Đại đức Thích Thiện Mỹ - Phó ban thường trực Phân ban Phật tử Hải ngoại TƯGHPGVN, Phó ban Phật giáo Quốc tế kiêm Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trụ trì chùa Viên Giác, chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm; Đại đức Thích Minh Hiếu – Phó trụ trì chùa Viên Giác, đặc trách chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm; Đại đức Thích Pháp Huyền - Phó trụ trì chùa Viên Giác; Đại đức Thích Chơn Thịnh – Phó Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Phó Trụ trì chùa Viên Giác; cùng chư Tôn Đức Tăng Ni chùa Viên Giác và toàn thể Đạo tràng Phật tử đồng về tham dự.

Hằng năm vào mùa sen nở, khắp nhân gian rộn rã chào đón ngày Đản Sanh của đấng Điều ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Ngày xuất hiện của đức Thiện Thệ đã khiến người mù được sáng mắt, người điếc nghe được âm thanh, người khổ được vui, muôn loài chung sống hòa bình.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Thiện Mỹ đã cung tuyên Thông điệp Phật Đản của Đức Trưởng lão HT. Thích Trí Quảng, Quyền Pháp Chủ GHPGVN: Đức Phật dạy: Mọi sự vật, hiện tượng đều do duyên sinh. Theo đó, con người có trách nhiệm trong mỗi suy nghĩ, hành động của mình để bảo vệ sự tươi đẹp của hành tinh, và có vai trò quyết định sự phồn vinh, thịnh vượng, tương lai của vũ trụ mà chúng ta đang sống. Trong kinh Tăng Chi Bộ, đức Thế Tôn lại dạy: Người nào không thành tựu Thánh giới, Thánh tuệ, Thánh định và Thánh giải thoát thì người đó tự rời khỏi pháp và luật của đức Như lai. Tu tập Giới-Định-Tuệ là thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với chính mình, với tha nhân, với nhân sinh và với xã hội. Theo lời dạy của đức Phật, trách nhiệm xã hội là tiêu chuẩn của cả đạo đức cá nhân và đạo đức xã hội. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ hành động vì hạnh phúc, an lạc của nhân loại.

 Đại đức Thích Minh Hiếu đã tuyên đọc Diễn văn Phật Đản của Đức Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN: Mỗi độ hoa sen nở rộ khắp các miền quê trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta, cũng là thời gian Tăng Ni và Phật tử Việt Nam lại hân hoan cùng với Phật giáo đồ trên thế giới đón mừng ngày khánh đản của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Năm Phật lịch 2566, Phật đản năm nay trở về trong niềm vui chung của nhân dân cả nước, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Cuộc sống trở lại bình thường, kinh tế xã hội đang trên đà hồi phục phát triển nhanh và bền vững, đời sống văn hóa, sinh hoạt tâm linh mang lại sự phấn khởi, tươi vui cho tất cả mọi người như Kinh Pháp Cú có dạy:
Vui thay Chư Phật ra đời
vui thay giáo Pháp khắp nơi hoằng truyền
vui thay Tăng chúng đoàn viên
vui thay bốn chúng kết duyên tu hành

Tiếp đến là lời Ban đạo từ của HT. Thích Tâm Thanh: Hoà thượng nói về ý nghĩa đức Thế Tôn Đản sanh và khen toàn thể Đạo tràng Phật Tử Vườn Xoài đã làm rất tốt công tác tổ chức Đại lễ và khuyên toàn thể Đạo tràng cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường học tu của mình….






Sau lễ hành chánh, trong giờ phút thiêng liêng ấy, toàn thể Chư Tôn Đức, khởi thân đứng dậy trang nghiêm, một lòng thành kính hướng về lễ đài tôn tượng Đức Từ Phụ đản sinh, cử hành nghi lễ Phật Đản chính thức, và thực hiện lễ Tắm Phật…

Thay mặt Ban Tổ chức, Đại Đức Thích Chơn Hân – MC chương trình phát biểu cảm tạ và mời chư Tôn đức, quan khách và quý Phật tử dùng bữa chay thanh đạm.

Buổi lễ được diễn ra thập phần viên mãn và trang nghiêm, trong không khí hân hoan Kính Mừng Đại Lễ Phật Đản PL 2566.
Một số hình ảnh ghi nhận:
































Ban TTTT PG SEN VÀNG.

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu