Cập nhật lúc 12:31:03 10-08-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Hội trại Khóa tu Mùa Hè huyện Tân Phú 2019

Trong hai ngày 13-14/7/2019 (11-12/6 Kỷ Hợi), tại chùa Phước Điền (xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra Hội trại Khóa tu Mùa Hè huyện Tân Phú năm 2019.

 

Quang lâm chứng minh và tham dự Lễ Khai mạc có Đại đức Thích Quảng Trường – Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; Đại đức Thích Quảng Giải – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) huyện; Đại dức Thích Pháp Hải – Uỷ viên Ban HDPT huyện; chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì trú xứ trong huyện. Các Huynh trưởng, Đoàn sinh Phân ban Gia đình Phật tử (GĐPT) Ban HDPT, cùng các thanh thiếu niên và Phật tử trong huyện đồng về tham dự.

Đại đức Thích Quảng Giải phát biểu khai mạc:  Một năm được khởi đầu từ mùa Xuân. Đời người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của nhân loại. Bất cứ thời đại nào thanh thiếu niên cũng là mầm xanh tương lai của Tổ quốc và dân tộc, Phật pháp cũng không ngoại lệ… Ban HDPT huyện Tân Phú nhiều năm qua đã tổ chức các Hội trại khóa tu Mùa Hè dành cho thanh thiếu niên Phật tử trẻ tại huyện nhà không ngoài ý niệm giúp các bạn trẻ tiếp cận với suối nguồn từ bi trí tuệ của Phật giáo, từ đó giúp các bạn định hình nhân cách, trở thành người con hiếu thảo, công dân tốt cho xã hội. 

Sau khi Ban tổ chức công bố quyết định Ban Quản trại, Huynh trưởng Thiện Lực- Khổng Văn Dũng  đã nhận còi lệnh từ Ban Tổ chức và trao cho Ban Đời sống Trại theo nghi thức Gia đình Phật tử.

Đại đức Thích Quảng Trường đã Ban Huấn từ: Thầy vui mừng khi thấy những chiếc áo lam truyền thống trong hội trại. Gia đình Phật tử là nòng cốt của Thanh thiếu niên Phật tử, là mầm xanh của đất nước. Những trại sinh chưa phải là đoàn sinh GĐPT thì đây là cơ hội để các em tiếp cận với một tổ chức giáo dục của Phật giáo, Thầy mong rằng tinh thần Lục hòa sẽ được thể hiện trong 2 ngày trại, dù là màu áo nào.

Ngay sau khi Lễ Khai mạc trại hoàn mãn, các hoạt động tại trại đã diễn ra khá sôi nổi: trò chơi vận động, trò chơi dân gian, giao lưu các đơn vị, chương trình  văn nghệ và lửa trại, tọa thiền, Pháp thoại, giao lưu Phật pháp…

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận, xin gởi đến quý bạn đọc:

 

Thiện Ngộ- Ban TT-TT PG Đồng Nai

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu