Cập nhật lúc 01:16:02 16-11-2018 (GMT+7)

Đồng Nai: Họp phân ban Ni giới, triển khai công tác Phật sự của tỉnh cuối năm 2018.

Sáng nay 15/11/2018 (Nhằm ngày mùng 09/10/Mậu Tuất) lúc 8 giờ 30’ sáng tại chùa Tỉnh Hội, ấp Nhất Hòa, xã Hiệp Hòa, Tp Biên Hòa – Đồng Nai đã diễn ra cuộc họp của Phân Ban Ni giới tỉnh.


            Với sự chứng minh của Ni Trưởng Thích nữ Huệ Hương – Trưởng phân Ban Ni giới tỉnh; NT Thích nữ Như Tịnh -  Phó Phân Ban kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp, Viện chủ Thiền Viện Linh Chiếu, huyện Long Thành; NT Thích nữ Như Đức – Phó Phân Ban kiêm Trưởng Ban Giáo Dục Viện chủ Thiền Viện Viên Chiếu cùng quý Ni Trưởng, Ni sư trong Thường Trực Phân ban và chư tôn đức Ni đại diện của 11 huyện thị thành trong tỉnh đồng về tham dự, tổng số hơn 70 vị.
           Mở đầu lời khai mạc, NT Trưởng Phân Ban phát biểu, Đồng Nai được xem là số lượng ni đông nhất nhì trong cả nước, sau thành phố HCM. Tuy nhiên, nhờ có tinh thần đoàn kết gắn bó nên Ni giới Đồng Nai đã làm được nhiều việc nổi bật. Điển hình là lễ giỗ Tổ Kiều Đàm Di vừa qua, đã được Trung ương giáo hội đánh giá cao, đi đến đâu cũng được chư Tôn đức khen ngợi. Do vậy, cuộc họp hôm nay trước là nhìn lại thành quả đạt được trong một năm qua, đồng thời đưa ra phương hướng hoạt động các Phật sự quan trọng trong thời gian sắp tới như Đại giới đàn và Đại Lễ Vesak năm 2019.
           Nội dung cuộc họp sáng nay chư Tôn đức Ni đã bầu ra Thập Sư Ni của ba đàn: Tỳ Kheo, Thức Xoa và Sa di ni cũng như điển lễ của ba đàn trên. Bên cạnh đó, chư Tôn đức Ni cũng bàn về kế hoạch của Đại lễ Vesak trong thời gian sắp tới.
           Được biết, Phân ban Ni giới tỉnh sẽ tổ chức diễn hành xe hoa. Dự trù kinh phí làm xe hoa là một trăm triệu đồng (100.000.000 VNĐ).
Buổi họp đã khép lại sau phần phát tâm đóng niên liễm của các thành viên trong Phân Ban, để có kinh phí chuẩn bị cho các Phật sự như đã dự tính ở trên.
Buổi họp kết thúc trong niềm hoan hỷ của đại chúng lúc 11 giở 30’ cùng ngày.

Hình ảnh:
 
 
Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu