Cập nhật lúc 23:32:22 15-08-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Phân Ban GĐPT Đồng Nai Họp Tổng Kết Trại Lục Hòa X – 2023

Sáng ngày 13/08/2023. Phân ban Gia đình Phật tử Đồng Nai tổ chức buổi họp tổng kết Trại Lục Hòa X – 2023 tại Chùa Xuân Hòa, số 123 Nguyễn Văn Cừ, Phường Xuân Hòa, Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai sau 3 tuần kết thúc trại.


Quang lâm chứng minh và ban Huấn từ có Thượng tọa Thích Huệ Tánh – Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử trung ương, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai. 
Về phía Phân ban GĐPT Đồng Nai có Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tâm Phạm Thị Thanh Hằng, tân Trưởng Phân ban Phân ban GĐPT Đồng Nai, Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Huệ Đoàn Thị Cúc, Phó Trưởng Phân ban, Huynh trưởng cấp Tín Huệ Hảo Đặng Thanh Tâm, Phó trưởng Phân ban thường trực và 16 Huynh trưởng Ban viên Phân ban, Huynh trưởng Ban Quản trại Lục Hòa X – 2023. 
Sau khi niệm Phật cầu gia hộ, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tâm Phạm Thị Thanh Hằng, tân Trưởng Phân ban phát biểu tuyên bố khai mạc cuộc họp. 
Thành công của Trại Lục Hòa X là có sự quan tâm rất lớn từ quý Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh và sự hỗ trợ vô úy của Hòa thượng Thích Bửu Chánh, trụ trì thiền viện Phước Sơn. Sự đóng góp công sức rất lớn từ toàn thể huynh trưởng Phân ban GĐPT Đồng Nai trong toàn tỉnh, đó là niềm động viên lớn lao cho toàn thể phân ban GĐPT Đồng Nai trong nhiệm kỳ mới – nhiệm kỳ IX (năm 2022 – 2027) trên con đường phụng sự đạo pháp và tổ chức Gia đình Phật tử. Những thành công và những điểm chưa đạt được, toàn bộ huynh trưởng Ban viên Phân ban tổng hợp, đúc kết, chỉ ra cái đúng, cái chưa đúng để cùng nhau sách tấn, huân tu để Phân ban GĐPT Đồng Nai ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn. 
Sau lời phát biểu chị Trưởng Phân ban thay mặt cho Phân ban GĐPT Đồng Nai, niệm ân và tri ân Quý Hòa thượng, Thượng tọa, Chư Đại đức Tăng Ni, chính quyền các cấp, quý mạnh thường quân đã vì lòng bi mẫn hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật cho hội trại được hoàn thành viên mãn.
Tiếp đó huynh trưởng cấp Tín Quảng Mỹ Nguyễn Văn Vũ, Chánh Thư ký đọc báo cáo tổng kết trại, nêu rõ những kết quả đã đạt được của kỳ trại và những mặt hạn chế, những thiếu sót cần khắc phục để những kỳ trại sau hoàn thiện hơn. 
Do công tác Phật sự đa đoan, Thượng tọa Trưởng ban không thể tham dự xuyên suốt được. Do đó, sau báo cáo của huynh trưởng Chánh thư ký, Thượng tọa đã ban huấn từ ghi nhận sự cố gắng nổ lực của toàn thể huynh trưởng phân ban nhiệm kỳ mới để kỳ trại được tổ chức thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng có những thiếu sót không thể tránh khỏi, cần nhìn nhận rõ để khắc phục. Qua đó, Thượng tọa dạy cần phải thấy ưu điểm để phát huy, thấy nhược điểm để khắc phục, bỏ bớt bản ngã để lắng nghe cái đúng, cái sai mà sửa đổi để phát triển. Thượng tọa lại dạy tin tưởng Phật pháp nhưng thiếu niềm tin Tam bảo, đặc biệt là Tăng bảo là sở nguyện khó thành, người huynh trưởng là người Phật tử sinh hoạt trong tổ chức có đường lối, có hệ thống là phải biết kính trọng tăng bảo, đó là giá trị người huynh trưởng, có làm được như thế mới phát triển được.
Kết thúc buổi họp, tất cả anh chị huynh trưởng ban viên phân ban và các huynh trưởng tham gia ban quản trại cùng nhìn nhận những vấn đề về tổ chức, những ưu điểm thì tinh tấn phát huy và những điều chưa đạt được, chưa phù hợp với công tác tổ chức thì tinh tấn đoạn trừ và thay đổi, đổi mới trong những kỳ trại sau. 

Một số hình ảnh ghi nhận












Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đồng Nai – Nguyên Nghĩa (Phân Ban GĐPT)

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu