Cập nhật lúc 13:13:04 23-12-2020 (GMT+7)

Đồng Nai: Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh họp tổng kết công tác Phật sự năm 2020, chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2022–2027

Đúng 08 giờ sáng ngày 19/12/2020 (mùng 06/11/Canh tý) tại Văn Phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh (chùa Tỉnh Hội, KP. Nhất Hòa, phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra phiên họp tổng kết công tác Phật sự năm 2020, đề ra phương hướng hoạt động năm 2021 và chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 của Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Nai.


Quang lâm chứng minh và chủ trì phiên họp là sự hiện diện quý báu của NT. Thích Nữ Huệ Hương - UV HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Phân Ban Ni giới Trung Ương, Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Nai; NT. Thích Nữ Như Đức - Phó Ban Trị sự kiêm Phó thường trực Phân Ban Ni giới PG tỉnh Đồng Nai; NT. Thích Nữ Như Tịnh, NT. Thích Nữ Như Thuận, NT. Thích Nữ Như Hạnh, NT. TN. Diệu Chánh, NT. TN Hiếu Liên, NS. TN Huệ Tâm, NS. TN Như Dung - đồng phó Phân Ban; NS. Huệ Hiếu - Chánh thư ký Phân Ban; NS. Hằng Liên, NS. Quảng Tiên - đồng phó thư ký Phân Ban, cùng chư Tôn đức Ni trưởng Phân Ban của 10 huyện thị thành, và chư Tôn đức Ni là ủy viên của Phân Ban.


Trong lời phát biểu khai mạc của Ni trưởng Trưởng Phân Ban đã nói lên tinh thần phụng sự đạo pháp và dân tộc là một sự nghiệp cần phải phát huy dù trong mọi hoàn cảnh nào Chư Ni cũng đóng vai trò của người sẵn sàng song hành cùng chư Tăng xây dựng ngôi nhà Giáo Hội ngày một vững chắc với phương châm hộ quốc an dân, làm tốt đời đẹp đạo.


Phiên họp lắng nghe báo cáo tổng kết Phật sự năm 2020, phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021, chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Có thể nói trong mọi Phật sự luôn được sự chỉ đạo của Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Phân Ban Ni Giới Trung Ương, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, chính quyền, ban ngành các cấp, nhất là sự cố gắng nổ lực của chư Tôn đức Ni lãnh đạo Phân Ban Ni giới tỉnh. Đặc biệt là sự quan tâm, ân cần của Ni trưởng trưởng Phân Ban đối với chư tôn đức Ni là trưởng phân ban các huyện, thị, thành và chư Tôn đức Ni trụ trì các cơ sở tự viện trên toàn tỉnh. Vì thế, hoạt động Phật sự của Phân Ban Ni Giới tỉnh trong năm 2020 cơ bản hoàn thành những kế hoạch đã đề ra.


Cũng qua báo cáo cho thấy, do ảnh hưởng bệnh dịch Covid-19 và các tỉnh miền Trung đã trải qua 8 cơn mưa bão ngập lụt làm thiệt hại nặng nề đến đời sống người dân. Vì thế, hoạt động Phật sự của Phân Ban Ni Giới tỉnh trong năm 2020 đã chuyển biến theo tình hình thực tế của xã hội trong nhiều lĩnh vực như: giáo dục, hoằng pháp,… đặc biệt là từ thiện, Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh nói chung, chư Tôn đức Ni nói riêng đã góp phần chia sẻ khó khăn cùng xã hội bằng những việc làm thiết thực: đem nước ngọt về vùng ngập mặn, tặng cây gạo tự động, xây nhà tình thương, bảo hiểm y tế, học bổng, nhu yếu phẩm, tịnh tài, tịnh vật, cùng những chuyến xe chở hàng hóa ngày đêm không mệt mỏi về vùng nước lủ,…


Sau khi lắng nghe, Ni trưởng Trưởng Phân Ban vô cùng hoan hỷ, tán thán Chư Ni trong toàn tỉnh đã thực hiện được đúng tinh thần từ bi của đạo Phật, san sẻ niềm nổi khổ cùng với xã hội, nơi nào đồng bào cần trợ giúp đều có hình bóng của Chư Ni tỉnh Đồng Nai, mong sao thái độ tích cực này luôn được phát huy.

Về phần giới thiệu nhân sự cho nhiệm kỳ tiếp theo, Ni trưởng cũng nhắc nhở phải chọn được đúng người đúng việc, có tài, có đức, có trình độ hiểu biết, nhất là có tâm hy sinh, đặt việc chung của Giáo hội lên hàng đầu.


Phiên họp đã được chư Tôn đức Ni nhiệt tình đóng góp ý kiến nhằm xây dựng Phân Ban Ni giới tỉnh Đồng Nai ngày một vững vàng và phát triển.

Lời phát biểu đúc kết của Ni trưởng Thích Nữ Huệ Hương, Trưởng Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh, tán thán tinh thần đoàn kết của Chư Ni đã hoan hỷ dự phiên họp khá đầy đủ, và tinh thần xây dựng, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Ni trưởng cũng mong tương lai, Chư Ni đồng tâm hiệp lực hơn nữa trong những công tác Phật sự chung của Giáo hội cũng như nhà nước đưa ra. Phiên họp khép lại trong niềm hoan hỷ và trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh.

Sau đây là những hình ảnh trong phiên họp:











Tin và Ảnh: Ni sư Thích Nữ Huệ Hiếu & Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu