Cập nhật lúc 08:01:54 12-05-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Phân Ban Ni Giới GHPGVN tỉnh thực hiện chuyến Thiện nguyện hướng về các huyện, xã khó khăn của huyện Tân Phú - Hướng về ngày Đại Lễ Phật Đản PL. 2567 - DL. 2023

Hướng về Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL:2023 và ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19/05, sáng ngày 07 tháng 05 năm 2023 (18/03/Quý Mão), PBNG tỉnh Đồng Nai đã thực hiện chuyến Thiện nguyện hướng về các huyện, xã khó khăn của huyện Tân Phú.


Trưởng đoàn là Ni trưởng Thích nữ Như Dung-Phó trưởng PBNG TƯ, Trưởng PBNG tỉnh Đồng Nai, Phó TT.BTS TP.Biên Hòa cùng quý Chư Tôn Đức Ni đại diện cho PBNG tỉnh Đồng Nai; NS.Thích nữ Quảng Tiên UV PBNGTW,Chánh Thư ký PBNG tỉnh, Trưởng Ban TTXH. BTS.TP.Biên Hòa, NS.Thích Nữ Như Hiền-UVTT; Trưởng tiểu Ban KTTC-PBNT tỉnh, Trưởng PBNG huyện Thống Nhất, NS.Thích nữ Như Hoàng-UVTT.PBNG; Trưởng PBNG huyện Trảng Bom, NS. Thích nữ Như Phương-Trưởng PBNG huyện Tân Phú, NS.Thích nữ Từ Liên-UVPBNG tỉnh, NS.Thích nữ Vạn Liên-UVPBNG TP.Biên Hòa; NS.Thích nữ Tri Liên-UVTT; Phó trưởng Ban Từ thiện PBNG tỉnh, SC.Thích nữ Tịnh Đạt-UVBTS GHPGVN tỉnh; UV PBNG tỉnh; SC. Thích nữ Pháp Ngân UVTT-Trưởng BTQ PBNG tỉnh, nhóm Từ thiện chùa Long Vân và quý Mạnh thường quân đã trao quà và học bổng cho  học sinh nghèo vượt khó. Cụ thể; xã Đak Lua(200 phần), xã Phú An (50 phần), xã Túc Trưng-Định Quán (100 phần), học bổng “Gieo mầm tri thức” cho 50 học sinh nghèo Dân tộc nội trú tại huyện Tân Phú-Định Quán, Chùa Thiên Chơn huyện Định Quán (50 phần)  và 250 phần quà cho các em thiếu nhi. Được biết tổng trị giá các phần quà và học bổng của chuyến Thiện nguyện là 360 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà Ni trưởng Thích Nữ Như Dung cho biết đây là hoạt động từ thiện của PBNG Phật giáo tỉnh hướng về Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL : 2023 và ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19/05.  PBNG tỉnh tổ chức chuyến viếng thăm, tặng quà với những hoàn cảnh khó khăn trong các xã của huyện Tân Phú. Ni trưởng đã nhấn mạnh: “với tấm lòng của người con Phật, nhằm mang lại những niềm vui, an ủi, động viên những hoàn cảnh khó khăn và cảm thông chia sẻ đối với những nữ phạm nhân đang thọ án tại trại giam Xuân Lộc nên PBNG tỉnh Đồng Nai đã thực hiện chuyến Thiện nguyện đầy ý nghĩa này.”

Ni trưởng Thích nữ Như Dung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Phạm Thị Lý UV BTV Huyện ủy - CTMTTQ huyện Tân Phú đã tạo điều kiện và hỗ trợ đoàn đến các địa điểm để trao tặng. Ni trưởng cũng gửi lời tri ân, cảm niệm đến các Ban nghành lãnh đạo đã tiếp đón đoàn một cách tận tình, chu đáo. Cầu nguyện Phật gia hộ cấp chính quyền xã, đối với đất nước dân tộc, phồn vinh, an lạc, an lành trong hào quang 10 phương chư Phật.
 

Về phía đại diện các cấp chính quyền  các xã trong huyện có bà Phạm Thị Lý UV BTV Huyện ủy - CTMTTQ huyện Tân Phú, ông Đinh Tuấn Đạt PCT UBMTQ huyện Tân Phú, ông Trần Phúc Vĩnh Châu phó Ban Dân vận Huyện ủy Tân Phú, bà Trần Thị Khiêm phó CTUBND xã Đak Lua và các Ban ngành đại diện địa phương các xã. Thay mặt cho các Ban ngành, đại diện bà Trần Thị Khiêm PCT UBND huyện Đak Lua đã gửi lời tri ân sâu sắc tới Ni trưởng và Qúy chư Tôn Đức Ni trong đoàn và quý Mạnh thường quân.
 

Chiều cùng ngày Đoàn đã tặng quà tại Nhà Truyền thống Dân tộc Châu Ro, xã Túc Trưng, Định Quán (100 phần) và điểm cuối cùng là thăm và tặng quà cho 700 nữ phạm nhân tại trại giam Xuân Lộc phường Phú Bình, thành phố Long Khánh (165 ngàn/1 phần). Với những lời chia sẻ, động viên xuất phát từ trái tim từ bi của Ni trưởng đã làm thổn thức tâm lành của nhiều nữ phạm nhân, những giọt nước mắt của tình người, tình thương, tình Đạo không ngưng chảy trên  khuôn mặt như để thể hiện  sự tri ân tấm lòng của Ni trưởng .Và đại diện nữ phạm nhân đã cảm ơn PBNG tỉnh và thay mặt toàn bộ nữ phạm nhân hứa sẽ thi hành án tốt để sớm quay trở về với gia đình, xã hội và sẽ trở thành người công dân thật tốt. 
Kết thúc hành trình chuyến đi trong sự hoan hỷ của Chư Tôn Đức.























Ban TTTT. Phân Ban Ni Giới  Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu