Cập nhật lúc 01:59:30 22-12-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Phân Ban Ni Giới Tỉnh Tổng Kết Hoạt Động Phật Sự -Dự Kiến Nhân Sự Nhiệm Kỳ IX (2022-2027)

Sáng ngày 21/12/2022 (nhằm ngày 28/11 năm Nhâm Dần), tại Văn phòng BTS tỉnh Đồng Nai - Phân ban Ni giới Tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động động phật sự nhiệm kỳ VIII (2017-2022) và dự kiến thành phần nhân sự của Phân ban Ni giới nhiệm kỳ IX (2022-2027).




Buổi lễ diễn ra trang nghiêm với sự quang lâm của Ban chứng minh; Ni trưởng Thích nữ Huệ Hương, Ni trưởng Thích nữ Như Tịnh và Ban cố vấn; Ni trưởng Thích nữ Như Đức, Ni trưởng Thích nữ Hạnh Huệ, Ni trưởng Thích nữ Hiếu Liên, Ni trưởng Thích nữ Như Hạnh, Ni sư Thích nữ Huệ Tâm cùng với quý: Ni trưởng Thích nữ Như Dung - Trưởng PBNG tỉnh Đồng Nai; Ni trưởng Thích nữ Như Nhật - Trưởng PBNG huyện Vĩnh Cửu; Ni sư Thích nữ Hạnh Chiếu - Trưởng PBNG huyện Long Thành; Ni sư Thích nữ Tịnh Trí - Trưởng PBNG thành phố Long Khánh; Ni sư Thích nữ Như Hoàng - Trưởng PBNG huyện Trảng Bom; Ni sư Thích nữ Quảng Tiên - Chánh thư ký PBNG tỉnh Đồng Nai và một số Ni tưởng, Ni sư Trưởng Ban của các huyện…



Buổi lễ bắt đầu với phát biểu khai mạc của Ni trưởng Thích nữ Huệ Hương - Ủy viên HĐTS, phó BTS, Trưởng phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Nai. Trong lời phát biểu Ni trưởng đã tán thán tinh thần của Ni giới Tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ VIII vừa qua đã thực hiện Nghị quyết của Đại hội VIII, củaTrung ương Giáo hội và đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Bên cạnh đó, Ni trưởng luôn nhắc nhở Ni giới phải sống trong tinh thần thương yêu, hòa hợp, giúp đỡ lẫn nhau. Ni trưởng mong rằng: tất cả phật sự luôn được đoàn kết, gắn bó để cùng nhau thực hiện nhiệm kỳ mới được thành công tốt đẹp, hoạt động không ngoài quý chế của GHPGVN và Pháp luật Việt Nam.


Ni trưởng Thích nữ Huệ Hương phát biểu khai mạc.

Tiếp theo Ni sư Thích nữ Huệ Hiếu -  Phó PBNG, Trưởng tiểu ban đối ngoại GHPGVN tỉnh đọc báo cáo tổng kết Phật sự và thu chi của Phân Ban Ni giới Tỉnh khóa VIII qua những hoạt động ủng hộ, từ thiện và những chương trình an sinh xã hội trong Tỉnh. Ni sư nhấn mạnh: trong nhiệm kỳ vừa qua  Tỉnh tổ chức 3 giới đàn; Pháp Loa (2017), Diệu Tâm (2019), Thiện Hoa (2021) và hiện tại tổng chư Ni toàn Tỉnh là 3.052 vị trong đó Ni trưởng: 35 vị, Ni sư: 151 vị, Tỳ kheo Ni: 1838 vị, Thức xoa: 281 vị, Sadi ni: 622 vị, Tịnh nhân: 125 vị.


Ni sư Thích nữ Huệ Hiếu báo cáo Tổng kết Phật sự và hoạt động từ thiện.

Sau báo cáo Tổng kết là Thống nhất thành phần nhân sự của PBNG tỉnh Đồng Nai  khóa IX nhiệm kỳ (2022-2027) gồm 48 thành viên trong đó, Ban Chứng minh: 06 vị, Ban Cố vấn: 07 vị, thành viên PBNG: 35 vị.
Sau khi biểu quyết tất cả đều đã hoan hỷ với thành phần nhân sự mới.




Ni trưởng Thích nữ Như Dung - tân Trưởng ban PBNG Tỉnh khóa IX đã đọc quy chế và phương hướng Phật sự PBNG năm 2023. Ni trưởng đã đã nhấn mạnh luôn có sự theo sát giữa PBNG Tỉnh đối với các huyện, thành phố kịp thời có những phương pháp điều chỉnh hay sự khích lệ cần thiết để có những thành tựu và sự nối kết giữa các huyện, thành phố với PBNG Tỉnh được gắn bó hơn. Ni trưởng đã khích lệ tinh thần quý Ni trưởng, Ni sư ủng hộ cho Báo Hòa Đàm (Tạp chí duy nhất của Ni giới) và ủng hộ cho quý Ni trẻ có tâm nguyện học tập, nghiên cứu ở trong nước cũng như du học nước ngoài. Ni trưởng đã dự kiến 02 lần họp mặt trong một năm của PBNG tỉnh (tháng 03 và tháng 09).


Ni trưởng Thích nữ Như Dung đọc quy chế và phương hướng hoạt động của năm 2023 và nhiệm kỳ IX (2022 – 2027)



Sau những trình bày trên đã lấy ý kiến của quý Ni trưởng, Ni sư trưởng PBN của các huyện và thành phố. Ni sư Thích nữ Quảng Tiên - Chánh thư ký PBNG tỉnh Đồng Nai  đã thông báo số tiền dự kiến đóng góp Niên Liễn hàng năm.



Cuối cùng, Ni trưởng Thích nữ Huệ Hương đã giải đáp các thắc mắc, tán thán và đúc kết các hoạt động, phương hướng của nhiệm kỳ mới. Với tâm nguyện của Ni trưởng là Ni chúng của PBNG nói riêng và Ni giới toàn Tỉnh nói chung phải luôn chung tay đoàn kết, yêu thương và nâng đỡ lẫn nhau, cố gắng cho Phật pháp xương  mình, Ni đoàn phát triển bằng trí truệ, năng lực, trách  nhiệm của mình. 




Ni sư Thíchnữ Quảng Tiên đã thay mặt PBNG Tỉnh tri ân và đảnh lễ  Ni trưởng và thành kính cung thỉnh mời Ban Chứng minh Ban Cố  cúng dường Ni trưởng quà lưu niệm. Buổi lễ đã kết thúc trong tinh thần hoan hỷ.
Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi họp:








Tin và hình ảnh: Tiểu BVH
Đăng bài: Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu