Cập nhật lúc 10:05:06 09-11-2021 (GMT+7)

Đồng Nai: Phật giáo huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021 và suy cử nhân sự mới nhiệm kỳ 2021 – 2026

Tiến tới đại hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai và đại hội Phật giáo toàn quốc sắp tới, sáng ngày 09/11/2021 (nhằm ngày 05/10 Tân Sửu), tại Chùa Pháp Thường - ấp Bến Đình, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, BTS Phật giáo huyện Nhơn Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021 và suy cử nhân sự mới BTS Phật giáo huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị hoan hỷ cung đón sự chứng minh trên HT. Thích Giác Quang – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Tăng sự PG tỉnh; TT. Thích Thông Hạnh – Trưởng ban Văn Hóa GHPGVN tỉnh; Đoàn chủ tọa bao gồm TT. Thích Huệ Sanh – Phó BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế PG tỉnh; TT. Thích Đạo Huy – Phó thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Trí – Phó thư ký tổng hợp BTS PG tỉnh; TT. Thích Thiện Pháp – Trưởng BTS PG huyện Nhơn Trạch; ĐĐ. Thích Thông Nhàn – Phó thường trực BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự huyện Nhơn Trạch; TT. Thích Thiện Phát – Phó BTS kiêm Trưởng ban Nghi lễ PG huyện Nhơn Trạch.

Về phía lãnh đạo chính quyền có sự tham dự của bà Phạm Thị Kim Chung – Phó ban thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quốc Vũ – Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng phòng PA02 CA tỉnh; ông Lê Thành Mỹ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch; ông Lương Hữu Ích – Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch; ông Phạm Sỹ Linh – Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nhơn Trạch cùng các ông bà đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch và địa phương sở tại đồng về tham dự.

Khai mạc hội nghị, TT. Thích Thiện Pháp đã bày tỏ niềm hân hoan khi được Chư tôn đức lãnh đạo BTS tỉnh và quý cấp chính quyền hiện diện tham dự hội nghị trọng thể ngày hôm nay. TT nhấn mạnh Đạo Pháp hơn 2000 năm lịch sử có lúc thịnh lúc suy, nhưng đã có những đóng góp trí tuệ, công sức vào công cuộc xây dựng hòa bình, đoàn kết dân tộc, mang lại hạnh phúc an lạc cho muôn dân. Phật giáo huyện Nhơn Trạch trong nhiệm kỳ qua cũng luôn cố gắng trau dồi và phát triển các công tác Phật sự theo đúng tinh thần của Giáo hội và chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Tại đại hội, Đại đức Thích Chơn Khương thay mặt thường trực BTS PG huyện đã báo cáo các hoạt động Phật sự mà trong 5 năm qua Phật giáo huyện nhà đã thực hiện cũng như đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Các thành viên BTS Phật giáo huyện Nhơn Trạch đã đề cao tinh thần hòa hợp triển khai các công tác Phật sự chu toàn: Các nghi lễ quan trọng của Phật giáo, các hoạt động giáo dục Tăng Ni, xây dựng cơ sở thờ tự, các hoạt động hoằng pháp và hoạt động từ thiện xã hội. Tiếp nối những thành quả Phật sự và khắc phục những điểm còn thiếu sót trong 5 năm qua, trong nhiệm kỳ tới Chư Tăng Ni, Phật tử trên toàn huyện phát nguyện tu học, cống hiến trí lực, tâm lực trong quá trình phát triển Phật giáo huyện nhà cùng đóng góp với sự ổn định, phát triển của xã hội.

Trong nhiệm kỳ qua, có các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác Phật sự, Đại đức Thích Thiện Trí thay mặt cho thường trực BTS PG tỉnh đã tuyên đọc quyết định tuyên dương công đức. Bên cạnh đó, để ghi nhận sự đóng góp cho xã hội và địa phương huyện nhà đặc biệt là công tác từ thiện, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho một số cá nhân và tập thể của Phật giáo huyện Nhơn Trạch.

Các thành viên BTS Phật giáo huyện Nhơn Trạch khóa VII đã tuyên bố mãn nhiệm và đại hội đã suy cử tân BTS khóa mới nhiệm kỳ 2021 – 2026 do TT. Thích Thiện Pháp đảm nhiệm vị trí tân Ban trị sự. Với một tâm nguyện phụng sự và cống hiến cho Đạo pháp và xã hội, các thành viên BTS khóa mới nói riêng và toàn thể Phật giáo huyện nói chung cố gắng phát triển Phật giáo theo đúng phương châm “Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”. Ngay tại hội nghị, Phật giáo huyện đã trao tặng 01 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho UBMTTQ huyện Nhơn Trạch.

Về tham dự hội nghị, các cấp lãnh đạo chính quyền đã có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng và ông Lương Hữu Ích – Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã có phát biểu cảm ơn Phật giáo đã song hành cùng Dân tộc. Phật giáo là một trong những đoàn thể trong tập thể đại đoàn kết, ông hy vọng rằng trong thời gian tới Phật giáo sẽ tiếp tục đồng hành để góp phần dựng xây quê hương đất nước phát triển ổn định, xã hội phồn vinh, nhân dân luôn được lợi lạc, bình an.


Cuối chương trình, toàn thể hội nghị trang nghiêm lắng nghe những lời đạo từ thân tình từ HT. Thích Giác Quang. HT tin tưởng rằng thế hệ Tăng Ni ngày nay với sự hiểu biết sâu rộng, hành pháp đúng với giáo lý của Đức Phật và điều lệ, hiến chương của Giáo hội, Pháp luật của Nhà nước sẽ ngày càng phát triển Phật giáo. Chung tay hòa hợp kiến tạo nhân gian Tịnh độ, đưa Phật pháp gần gũi hơn với nhân dân. Tinh thần phụng sự Đạo pháp của Tăng Ni Phật tử huyện Nhơn Trạch sẽ mãi được nuôi dưỡng và tốt đẹp hơn trong nhiệm kỳ mới 2021 – 2026.

Một số hình ảnh ghi nhận:










Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu