Cập nhật lúc 12:33:04 28-12-2022 (GMT+7)

Đồng Nai: Phật giáo huyện Xuân Lộc Tổng kết Phật sự năm 2022

Sáng ngày 28/12/2022 (nhằm ngày 06/12/Nhâm Dần) tại Trụ sở Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc, ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và phương hướng chương trình hoạt động năm 2023.




Quang lâm chứng minh Hội nghị có HT. Thích Minh Ngạn - Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Giác Quang, HT. Thích Như Thanh, HT. Thích Huệ Nhẫn, HT. Thích Thiện Đồng - Đồng Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc. Chủ tọa Hội nghị có HT. Thích Tâm Minh - Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; TT. Thích Huệ Nghiệp - Phó BTS, Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Nghĩa - Trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Huệ Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; TT. Thích Chánh Huệ - Phó BTS, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Vinh - Phó BTS, Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN huyện. Ban Thư ký Hội nghị có ĐĐ. Thích An Quang - UV BTS tỉnh Đồng Nai, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Huệ Trường - Phó Thư ký, Chánh VP BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Trung Điền - UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó Thư ký BTS, Trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện Xuân Lộc.



Về phía chư Tôn đức Ni có NS. TN Tuệ Liên - UV HĐTS, Phó trưởng Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Nai; NS. TN Trung An - Phó BTS, Thủ quỹ GHPGVN huyện; NS. TN Huệ Ngọc - Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN huyện Xuân Lộc Cùng chư Tôn đức Tăng Ni Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, chư Tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện quý nam nữ Phật tử trong huyện cùng về tham dự Hội nghị.



Đại diện Chính quyền các cấp tham dự Hội nghị có bà Huỳnh Thị Lành - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc; ông Nguyễn Ngọc Bê - Phó Ban Dân vận Huyện ủy; ông Bùi Ngọc Thân - Phó Phòng Nội vụ huyện; Thượng tá Nguyễn Thành Lợi - Phó Ban Công an huyện; Thiếu tá Lê Tuấn Cường - Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện; ông Trịnh Văn Cường - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Suối Cát cùng các vị lãnh đạo các Ban Ngành huyện Xuân Lộc và xã Suối Cát đồng tham dự.



Phát biểu khai mạc Hội nghị HT. Thích Tâm Minh nhấn mạnh năm 2022 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đi qua và những biến động của thế giới do xung đột vũ trang của một số nước. Điều đó làm ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội của thế giới nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thì Việt Nam luôn cố gắng vượt qua những khó khăn. Dù tình hình thế giới có ra sao thì vẫn không làm chùn bước chân của người con Phật. Nơi nào có khổ đau, có bất an, có sợ hãi nơi đó tình yêu thương, lòng từ bi sẽ được lan tỏa. Mà nơi nào có tình yêu thương đan xen lẫn nhau, có lòng từ bi của nhà Phật thì nơi đó có hạnh phúc. Trong một năm qua Giáo hội huyện Xuân Lộc, các tự viện cùng chư Tăng Ni luôn nỗ lực tích cực hòa mình vào nỗi khổ niềm đau của nhân dân bằng cả tấm lòng yêu thương và trách nhiệm. Một năm đầy khó khăn đã khép lại, đánh dấu những thành tựu Phật sự trong tinh thần trưởng dưỡng đạo tâm, đoàn kết hòa hợp, luôn đặt lý tưởng hoằng pháp, lợi lạc quần sanh và trang nghiêm Giáo hội lên hàng đầu. Cùng nhau phát triển Giáo hội và xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường vững mạnh.



ĐĐ. Thích An Quang - Chánh Thư ký BTS đã thay mặt Thường trực BTS báo cáo Tổng kết công tác Phật sự năm 2022. Báo cáo cho biết toàn huyện Xuân Lộc có tổng 425 Tăng Ni tu học, có 114 tự viện trong đó có 61 tự viện đã được chính thức công nhận; 53 tự viện đăng ký sinh hoạt cùng với Giáo hội huyện. Công tác hành chánh đạo được cải cách thuận tiện cho chư Tăng Ni. Công tác Tăng sự, Giáo dục, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Nghi lễ, Pháp chế, Kiểm soát, Thông tin truyền thông được đa dạng hóa để cùng phát triển Giáo hội trong định hướng “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển”. Nổi bật nhất đó là công tác Từ thiện xã hội của toàn Giáo hội, các tự viện và chư Tăng Ni trong việc chia sẻ yêu thương đến đồng bào có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 20,016,894,000 ₫ (Hai mươi tỷ, không trăm mười sáu triệu, tám trăm chín mươi bốn ngàn đồng)



ĐĐ. Thích Trung Điền - Phó Thư ký BTS đã trình phương hướng chương trình hoạt động năm 2023 của Ban Trị sự GHPGVN huyện với 14 mục tiêu và các giải pháp thực hiện nhằm phát huy những thành quả đạt được và khắc phục một số Phật sự còn tồn đọng trong năm 2022. Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc luôn nêu cao tinh thần đoàn kết hòa hợp theo phương châm của Giáo hội và kêu gọi Chư Tôn đức Tăng Ni Phật tử tích cực đẩy mạnh các hoạt động phúc lợi xã hội...đây là tiền đề để các hoạt động Phật sự năm 2023 được thực hiện tốt.


NS. TN Trung An đã thay mặt Ban KT-TC báo cáo tài chánh năm 2022 trước Hội nghị.



HT. Thích Tâm Minh đã thay mặt Đoàn chủ tọa Hội nghị lấy ý kiến đóng góp của Hội nghị để xây dựng cho chương trình hoạt động Phật sự năm 2023 thành công tốt đẹp hơn nữa. Nhân Hội Nghị Tổng kết Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc cũng dành 100 phần quà vui xuân đón tết để gửi tặng đến đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.



Đại diện lãnh đạo Chính quyền bà Huỳnh Thị Lành - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có bài phát biểu tại Hội nghị. Bà Phó Chủ tịch huyện ghi nhận và biểu dương những thành tựu Phật sự trong năm 2022 của toàn Giáo hội và các tự viện cũng như chư Tăng Ni. Đặc biệt là ghi nhận và cảm ơn công tác từ thiện đã góp phần trong công tác an sinh xã hội của lãnh đạo Chính quyền các cấp. Bà Phó Chủ tịch huyện cũng mong rằng với tinh thần Đạo pháp - Dân tộc Giáo hội huyện sẽ ngày càng phát triển bền vững hơn trong tinh thần của Giáo luật và Pháp luật. Bà cũng báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế xã hội của huyện Xuân Lộc trong năm 2022, tuy do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 và cuộc chiến tranh của Nga và Ukraina nhưng tại huyện Xuân Lộc vẫn tăng trưởng về kinh tế và giữ vũng sự ổn định xã hội. Đại diện lãnh đạo Chính quyền các cấp và các Ban ngành đã có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thành tựu Phật sự của GHPVN huyện Xuân Lộc.



Ban đạo từ tại Hội nghị HT. Thích Minh Ngạn đã bày tỏ sự vui mừng và tán thán công đức của chư Tôn đức cùng toàn thể Tăng Ni Phật tử huyện Xuân Lộc đã hoàn thành công tác Phật sự trong 1 năm qua và từ đó rút kinh nghiệm cho năm tới đạt được hiệu quả hơn. Và cũng trong dịp này, Hòa thượng cùng Chư Tôn đức Ban trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai cũng dâng quà chúc Tết với những lời chúc sức khỏe an lành đến Ban Trị sự và Tăng Ni Phật tử huyện Xuân Lộc. HT. Thích Tâm Minh thay mặt Ban Trị sự niệm ân Hòa thượng Phó BTS tỉnh cùng chư Tôn đức Thường trực BTS tỉnh và nguyện sẽ phát huy hơn nữa để Phật giáo huyện Xuân Lộc ngày một phát triển mạnh mẽ hơn để phụng sự Đạo pháp và dân tộc.



ĐĐ. Thích Huệ Trường - Phó Thư ký BTS đã thông qua Nghị quyết Hội nghị. HT. Thích Tâm Minh thay mặt Đoàn chủ tọa Hội nghị lấy ý kiến để quyết nghị thông qua. Tại Hội nghị Ban Trị sự đã gửi tặng đến chư Tôn đức Tăng Ni, chư vị khách quý cùng quý Phật tử ấn phẩm Phật sự Xuân Lộc năm 2022 với chủ đề “Xuân Miên Viễn” cùng thiệp chúc tết của Ban Trị sự.


ĐĐ. Thích Quảng Vinh - Phó BTS sự đã thay mặt Ban Tổ chức cảm tạ Hội nghị.




Nhân Hội nghị Tổng kết Phật sự TT. Thích Chánh Huệ - Phó BTS, Trưởng Ban Nghi lễ đã cùng với Ban Nghi lễ cử hành nghi thức cúng tạ tất niên năm Nhâm Dần.



Hội nghị Tổng kết Phật sự năm 2022 của Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc khép lại trong niềm hoan hỷ của toàn thể chư Tăng Ni và tín đồ Phật tử huyện Xuân Lộc.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:























Tin và ảnh: Thích Vạn Đức
Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu