Cập nhật lúc 12:03:34 16-01-2020 (GMT+7)

Đồng Nai: “Sen Vàng xuống phố lần thứ 09” – Quà Tết sẻ chia tình Đạo

Tết đã đến rất gần, nhìn đâu cũng thấy bận rộn. Háo hức đợi Tết cũng có, mà lo âu cũng có. Làm sao để mọi người đều có Tết, đều vui mấy ngày xuân? Nói tưởng dễ mà không hề dễ vì nhiều cảnh đời, không ai cũng may mắn như ai. Vì thế, thật ấm lòng với những tình cảm sẻ chia “thương người như thể thương thân” của các bạn Tuổi trẻ Sen Vàng trong chuyến hành trình “SEN VÀNG XUỐNG PHỐ lần thứ 09” đến với những phận người vô gia cư ngoài đường phố. Điều tốt được lan tỏa, những đốm lửa tạo thành ngọn lửa

21h đêm ngày 11/01/2020 (nhằm 17/12/Kỷ Hợi), các bạn Tuổi trẻ Sen Vàng Đồng Nai đã có mặt đông đủ tại nhà một thành viên trong nhóm để chuẩn bị, phân chia những phần quà cho những người nghèo, người cơ nhỡ, người vô gia cư.

Đúng 23h, chuyến hành trình của nhóm chính thức bắt đầu, mang theo những món quà ấm áp và cả những phong bao lì xì. Lặn lội qua nhiều tuyến đường, góc phố, các bạn trẻ đã trao từng phần quà ấm nóng tình thương cho từng người vô gia cư đang oằn mình chống chọi với cái lạnh, cố gắng kiếm từng đồng bạc lẻ để lo cho cuộc sống của mình.

Vì thành phố Biên Hòa có nhiều khu vực nên các bạn chia ra làm 3 hướng, phân đi các cung đường khác nhau. Thấy người già cả nghèo khổ còn lê la dọc đường xó chợ, những ông ngồi sửa xe, vá xe hoặc là những người vô gia cư thì các bạn ghé tới tặng quà. Mỗi con người các bạn gặp trên đường phố là một phận đời bất hạnh: có người chồng bỏ, người vợ bỏ, có người con cái bất hiếu đẩy ra đường, có người làm ăn thua lỗ, tán gia bại sản phải vất vưởng vỉa hè,…

Với nhiều người, những món quà mà các bạn Tuổi trẻ Sen Vàng mang đến không phải quá lớn lao nhưng với những người vô gia cư ấy, họ vui mừng đón nhận món quà, hơn cả là tấm chân tình vốn hiếm hoi trong cuộc vật lộn kiếm sống ở đô thị này.

Có những trường hợp họ rất thẳng thắn, họ nói tôi biết sự chia sẻ của các bạn nhưng tôi vẫn có thể lo được cho bản thân, cho cuộc sống của tôi nên các bạn cầm cái này gửi cho những người khó khăn hơn. “Tụi em rất khâm phục cái khẳng khái, cái thẳng thắn của người đó”, một bạn trẻ trong nhóm chia sẻ.

“Trong đêm vô cùng giá rét như thế thì bọn em cũng chỉ chuẩn bị được một ít nhu yếu phẩm, bánh kẹo kèm theo một phong bao lì xì. Bọn em gởi tặng bác, cô chú, anh chị chút quà nhỏ mùa xuấn này”. Lời thủ thỉ của một bạn trong nhóm tâm sự với người lao động nghèo khó khi trao quà.

“Biên Hòa vẫn còn có những người đạp xích lô, chiều tối là họ đắp tấm mền hay là cái áo mưa choàng lên người và họ nằm trên xe ngủ. Mình tới đó, lẳng lặng để túi quà ở đó cho họ rồi mình đi liền, không đợi họ phải cám ơn,…”

“Khi bọn em phát xong và trên đường quay về thì vẫn gặp những hoàn cảnh khác. Nhiều người tóc bạc phơ, đáng nhẽ đến tuổi phải nghỉ ngơi rồi nhưng họ vẫn phải làm việc, đó là những trăn trở của bọn em.”

Hạnh phúc được san sẻ, niềm vui được cho đi là cảm nhận từ những bạn trẻ đi tặng quà cho người lao động, nghèo khó hay cơ nhỡ ngoài phố những ngày trước Tết.

Hơn 1h sáng, hành trình kết thúc. Cả nhóm cùng nhau chia sẻ về chuyến hành trình đêm nay. Cảm xúc trong mỗi người vẫn nguyên vẹn khi hiểu thêm về những mảnh đời khốn khó mình đã gặp. Lặng lẽ làm điều thiện, lặng lẽ sẻ chia, các bạn chính là những đốm lửa ấm áp nghĩa tình, những đốm lửa thắp sáng niềm tin để lay động con người hướng thiện, vì cộng đồng. Đâu đó trong đêm, tiếng hát ở góc phố vẫn vang lên như lời nhắc nhở: Biên Hòa cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất, tình người thôi…

Những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi đang đi qua điềm nhiên không vội vã. Những cơn gió lạnh khiến chúng ta xích lại gần hơn để sưởi ấm cho nhau. Bỗng thấy bình yên vì nhìn đâu cũng thấy yêu thương, yêu thương trong ánh mắt, trong những cái nắm tay thật chặt, trong những cái ôm khẽ thôi nhưng cũng đủ ấm áp. Nhưng trên tất cả, mỗi một chuyến đi là mỗi một cảm xúc khó diễn tả trong lòng các Tuổi trẻ Sen Vàng.