Cập nhật lúc 11:28:40 06-09-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Thiền tự Phước Quang trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo Hiếu PL. 2567.

Sáng ngày 18/8/2023 (nhằm ngày 03/7/Quý Mão) trong tin thần trái tim người con hiếu đạo, Thiền tự Phước Quang, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan – Báo Hiếu PL. 2567 thể hiện đúng truyền thống đạo lý “Uống nước Nhớ nguồn” của dân tộc.


Buổi lễ có sự quang lâm và chứng minh của TT. Thích Đạo Huy – Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Thiện Trí – Phó thư ký, Chánh văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Nghĩa – Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Đạt ma Chí Hải – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Long Thành; Cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện đồng về tham dự.
 

Buổi lễ trang nghiêm với nghi thức cài hoa hồng, tưởng niệm công đức sinh thành của Cha và của Mẹ. cài trên ngực áo đóa hoa hồng tươi thắm, tượng trưng cho những ai còn mẹ còn cha, và cài lên áo đóa hồng trắng tinh khôi cho những ai mất cha mất mẹ, tuy vậy chúng ta cũng phải trân quý và ghi nhớ công ơn cha mẹ đã một đời dãi nắng dầm sương, nuôi con khôn lớn.
 

Buổi lễ cũng đón nhận lời pháp nhủ của Chư tôn đức chứng minh, những lời hay ý đẹp về công ơn cha mẹ, về những đấng sinh thành.
 

Nhân ngày lễ Vu lan Báo hiếu, Thiền tự Phước Quang đã trao tặng 400 phần quà cho bà con nghèo, người già bệnh, công nhân thất nghiệp, người cơ nhỡ, bán vé số và lượm ve chai tại 5 xã trên địa bàn huyện Long Thành với tổng kinh phí 200 triệu đồng.
 

Buổi lễ khép lại với nghi thức cúng thí thực cầu siêu cho chư hương linh quá vãng tại Thiền tự Phước Quang.












































Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu