Cập nhật lúc 17:30:47 26-09-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: TT. Thích Đức Thiện thuyết giảng tại Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ hành chánh – Trụ trì năm 2019

Chiều ngày 26/9/2019, tại trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai (chùa Tỉnh Hội, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa), TT. Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN đã có buổi chia sẻ cho hơn 600 vị là chư Tôn đức Tăng Ni tham dự Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ hành chánh – Trụ trì năm 2019 do BTS GHPGVN tỉnh tổ chức.

TT. Thích Đức Thiện, Thuyết giảng tại Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ Hành chánh, Trụ trì
HT. Thích Bửu Chánh giới thiệu Thượng tọa giảng sư đến với đại chúng

Mở đầu buổi giảng, HT. Thích Bửu Chánh – Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, giới thiệu Thượng tọa giảng sư đến với toàn thể hội chúng và chủ đề nội dung của buổi thuyết trình.

Thượng tọa Thích Đức Thiện đã chia sẻ và nhấn mạnh: “Trong thời đại phát triển hội nhập như hiện nay, vai trò trách nhiệm của người Trụ trì càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tăng Ni Trụ trì là những nhân tố, là nền tảng để tạo nên Tăng đoàn đại diện cho Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng) Hoằng dương chánh pháp, phổ độ chúng sanh. Do vậy, Trụ trì cần phải nắm vững các phạm vi thuộc hành chánh Giáo hội, Hiến chương GHPGVN, Nội quy của Ban, Ngành, Viện Trung ương Giáo hội, Luật tín ngưỡng Tôn giáo và kiến thức thời đại, để hoàn thành sứ mạng “trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng”, hoặc “Tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự”. Vì thế cho nên GHPGVN luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, trang bị cho trụ trì kiến thức cơ bản về Pháp luật hiện hành, giới luật Phật dạy, quan điểm đường hướng của GHPGVN, trách nhiệm bổn phận của Trụ trì, luôn là bậc mô phạm cho đàn hậu học, cho Phật tử tín đồ kính tin noi theo, là người công dân gương mẫu nghiêm chỉnh chấp hành kỷ cương phép nước, là nhân tố tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Cho nên, khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Hành chánh – Trụ trì là rất cần thiết đối với các vị Tăng Ni Trụ trì, là cơ hội để Tăng Ni chia sẻ và học hỏi, trau dồi thêm kiến thức trong việc tu học và làm Phật sự.

Sau hơn 60 phút trôi qua, đại chúng đã được nghe và tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý và điều hành cơ sở tự viện của một vị Trụ trì từ Thượng tọa Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký chia sẻ.

Sau giờ nghỉ giải lao, Khóa bồi dưỡng tiếp tục với phần thuyết trình Chuyên đề “Ứng dụng công nghiệp 4.0 trong công tác Hoằng pháp” của TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên HĐTS, Phó Ban Thông tin truyền thông TƯ, Phó ban kiêm Chánh thư ký ban Hoằng pháp TƯ, Tổng Biên tập Kênh Thông tin Tổng hợp – Kênh Truyền hình Phật Sự Online TV.

TT. Thích Minh Nhẫn, thuyết trình chuyên đề

Thượng tọa bắt đầu chia sẻ về nội dung chuyên đề đó là: Phương pháp ứng dụng công nghệ để thực hiện nhiệm vụ Hoằng pháp lợi sanh thì sẽ mang đến sự tích cực về cái thiện, tinh thần Từ bi-Trí tuệ, vị tha cho xã hội đất nước và nhân loại. Đó cũng chính là cách chúng ta thực hiện lời Phật dạy một cách thiết thực và hữu hiệu nhất. 

Thượng tọa nhấn mạnh: “Nhờ sự ứng dụng linh hoạt từ các cuộc công nghiệp khoa học, đời sống sinh hoạt của nhân loại được tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết như: bộ điều khiển từ xa, trí tuệ nhân tạo robot, thiết bị nghe nhìn, cơ giới hóa Công-Nông nghiệp vv… Chất lượng công việc được nâng cao, đời sống phát triển. đặc biệt, sự bùng nổ của nhiều phương tiện truyền thông như: Internet, thư điện tử, các mạng xã hội Facebook, Twitter, Zalo, Youtube,… và các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo…làm cho thế giới thu gọn trong tầm tay và mọi thông tin đến với nhau một cách nhanh chóng, tiện lợi. Tất cả những điều này cùng tạo nên một thời đại của công nghệ số trên lãnh vực truyền thông đại chúng tự do ngôn luận”…

Sau cùng, Thượng tọa giảng sư gửi lời tri ân đến lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã tạo cơ duyên để Thượng tọa có thể chia sẻ nhiều nội dung quan trọng đến toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni Khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ hành chánh – Trụ trì. Đôi lời cảm tạ của HT. Thích Bửu Chánh, Phó trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh gửi đến nhị vị giảng sư cũng đã khép buổi thuyết trình trong tinh thần hoan hỷ thành công.

HT. Thích Bửu Chánh, phát biểu cảm tạ

Tuệ Tánh - Nguồn: Phật Sự Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu