Cập nhật lúc 12:48:02 18-10-2019 (GMT+7)

Kiên Giang: Khai giảng khóa bồi dưỡng trụ trì và tập huấn Hoằng pháp viên năm 2019

Sáng nay ngày 18/10/2019, tại chùa Phật Quang (P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang đã khai giảng Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì và Tập huấn Hoằng pháp viên Phật tử khóa I năm 2019 cho gần 1.000 vị đại diện cho Phật tử tiêu biểu của các chùa trong toàn tỉnh.

Chư Tôn đức chứng minh lễ khai giảng

Chứng minh tham dự lễ khai giảng có Hòa thượng Danh Đổng – Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang; Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang; Hòa thượng Thích Giác Nghiêm, Phó BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang cùng chư Tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Kiên Giang, 150 chư Tôn đức Tăng – Ni thành viên Ban Trị sự tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, trụ trì các tự viện cùng với khoảng 1000 Phật tử trong tỉnh.

TT. Thích Minh Nhẫn phát biểu khai mạc

Được biết, khóa bồi dưỡng trụ trì và tập huấn hoằng pháp viên sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 18/10 – 20/10. Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì và tập huấn Hoằng pháp viên là hoạt động diễn ra thường niên xuyên suốt trong 9 năm qua tại tỉnh Kiên Giang. Mục đích nhằm bổ sung thêm những kiến thức Phật học cũng như thế học, những phương pháp hành đạo thực tế, phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo, các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước… đến với chư tôn đức Tăng – Ni bộ phận Thư ký Ban Trị sự các huyện, thị, thành phố, chư Tăng – Niđang đảm nhiệm chức vụ trụ trì và chuẩn bị làm trụ trì tại các ngôi chùa, tịnh xá trong toàn tỉnh.

HT. Danh Đổng phát biểu chỉ đạo

Về khóa tập huấn Hoằng pháp viên cho cư sĩ, Phật tử tiêu biểu của các chùa trong tỉnh nhằm giúp Phật tử hiểu sâu hơn về chánh pháp, giáo lý Phật đà, kỹ năng trong giao tiếp… thông qua các buổi thuyết giảng, tọa đàm của chư Tôn đức ban Hoằng pháp và các ban, ngành Trung ương GHPGVN, BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, BTC sẽ tập trung triển khai về việc “Ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong công tác Hoằng pháp”. Từ đó, các Phật tử Hoằng pháp viên có thể đối chiếu để rút ra những bài học để xây dựng một chương trình Hoằng pháp thích hợp và khả thi cho thời đại hiện nay, góp phần cùng chư Tôn đức Tăng, Ni tuyên truyền giáo pháp cao đẹp của đạo Phật đến mọi người trong xã hội.

ĐĐ. Thích Minh Thân – Trưởng ban Hoằng pháp báo cáo công tác tổ chức
ĐĐ. Thích Minh Thành – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử phát biểu cảm tạ

Sau lễ khai mạc, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng BTS tỉnh đã có buổi chia sẻ với chư Tôn đức Tăng – Ni trụ trì về kinh nghiệm tu tập và hành đạo. Đại đức Thích Minh Thân, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Kiên Giang cũng có buổi chia sẻ pháp thoại cho 1000 Phật tử Hoằng pháp viên.

Một số hình ảnh lễ khai giảng:

ĐĐ. Thích Huệ Tài – Trưởng ban Kinh tế tài chính dẫn chương trình
Gần 1.000 Phật tử tham dự khóa tập huấn Hoằng pháp viên

HT. Danh Đổng có buổi chia sẻ đến với Tăng – Ni trụ trì

ĐĐ. Thích Minh Thân thuyết pháp cho các Phật tử Hoằng pháp viên

Nguồn: Ban truyền hình trực tuyến PSO

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu