Cập nhật lúc 15:06:47 10-07-2019 (GMT+7)

Long An: Chùa Thiên Châu Bế Mạc Khoá Tu Mùa Hè “Hiểu và Thương” Lần Thứ 5 – 2019

Sáng ngày 03 tháng 05 năm Kỷ Hợi (05/07/2019) tại chùa Thiên Châu (Văn Phòng Ban Trị Sự) 101 Huỳnh Văn Nhứt, Phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, khóa tu mùa hè “Hiểu và Thương” lần thứ 5 đã khép lại sau 4 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc đong đầy lưu luyến và nhớ thương.

Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có HT. Thích Huệ Hồng, CMBTS GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Minh Thiện, UV HDTS TƯ, Phó Ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng Ban Tổ chức khoá tu; HT. Thích Thiện Tâm, Trưởng ban kiểm soát GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Thành; Đại Đức Thích Đức Hoàng – Phó BTS GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Duyên – Chánh Thư Ký BTS GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Ngôn – Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích An Nhựt – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Long An. cùng Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh Long An và Chư Tôn Đức từ các huyện thị đồng tham dự.

Về phía quý cấp Chính quyền đại diện có Ông Phạm Văn Giờ, Phó Phòng Dân Tộc Tôn Giáo Dân Vận tỉnh Uỷ tỉnh Long An ; Ông Nguyễn Văn Mưng, Phó Ban Tôn Giáo Nội Vụ tỉnh Long An; Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Ban Dân tộc Tôn giáo phong trào MTTQVN tỉnh Long An; Ông Huỳnh công Hùng, Phó Chủ Tịch UB.MTTQ TP. Tân An; Nguyễn Hoài Phương, Phó Trưởng Phòng Nội Vụ TP. Tân An; Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ Tịch UBND Phường 3; Cùng hân hoan chào đón các bậc phụ huynh và hơn 600 em khóa sinh đồng hoan hỷ về tham dự.

Sau nghi thức tuyên bố lý do, Đại đức Thích An Điền đại lao cho Ban Tổ chức báo cáo kết quả những thành tựu khóa tu mùa hè dành các em khóa sinh trong suốt 04 ngày. Với mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với thế hệ Thanh thiếu niên, giúp các em tiếp cận giáo lý của đạo Phật; hiểu rõ truyền thống Văn hóa – Dân tộc; nuôi dưỡng tâm Từ bi – Hỷ xã; hiếu kính với ông bà cha mẹ. .v.v. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống nhằm hoàn thiện bản thân.

Tiếp theo, Em Đặng Thị Cẩm Giang – thay mặt cho hơn 600 tu sinh tham dự khóa tu bày tỏ cảm xúc của mình đến cha mẹ cùng chư Tôn đức Ban Tổ chức khóa tu lời tri ân sâu sắc.

Thay mặt các cấp chính quyền, Ông Nguyễn Thanh Sơn có lời phát biểu: “Ban trị Sự GHPGVN tỉnh Long An đã đáp ứng được nhu cầu sân chơi Phật giáo theo tinh thần từ bi và trí tuệ, sau những ngày cùng nhau sinh hoạt, chung sống trong tình thương yêu, lành mạnh, các em đã gắn bó trong chốn thiền môn như con một nhà”.Cuối cùng Ông gởi lời chúc mừng khóa tu đã thành tựu tốt đẹp.

Đạo từ tại buổi lễ Hòa thượng Thích Minh Thiện nhắc nhở, sách tấn các em. Trước tiên, Hòa thượng gởi lời đến các bậc phụ huynh: “Các vị đã có những thỏi vàng những viên ngọc quý lấp lánh sau khóa tu trở về, các con ngoan, trò giỏi, những mầm non đáng yêu của đất nước và Phật giáo”. Hoà thượng nhắn nhủ thêm: “Khi rời khỏi cửa chùa thanh tịnh trang nghiêm, các em sẽ lại trở về cuộc sống bộn bề thường nhật, với những nỗi lo học hành, thi cử, gia đình..v..v… Nhưng với những gì học được trong suốt những ngày tu tập tại khóa tu vừa qua, các em được thực tập theo tinh thần Phật giáo “ Hiểu và thương” hãy lấy đó làm phương châm sống. Chắc chắn các em sẽ có được những hành trang để vượt qua mọi nỗi khổ, niềm đau trong cuộc sống, an nhiên tự tại bước vào đời. Mong các em luôn giữ gìn những kí ức đẹp và tâm hồn thánh thiện này trong tâm mình, để là những người tài giỏi và hiền đức tương lai của đất nước”.  Cuối cùng Hoà thượng thay lời quý Thầy chúc sức khoẻ đến các em và cầu nguyện Chư Phật, Bồ tát gia hộ cho gia đình các em được hạnh phúc, bình an, các em chăm ngoan học giỏi.

Kết thúc chương tình buổi lễ, đại lao cho Ban Tổ chức, Đại đức Thích An Nhựt phát biểu lời cảm tạ đến toàn thể chư Tôn Đức, quý Thầy cô, các vị mạnh thường quân, các bậc phụ huynh và các em khóa sinh, tất cả đã đem hết sự yêu thương cống hiến, hỗ trợ…… để khóa tu được hoàn thành tốt. Đại đức có lời dặn dò với các em khóa sinh rằng: “Khóa tu mùa hè đã để lại thật nhiều kỷ niệm. Nơi đây, các em học và thực hành đời sống theo lời Đức Phật dạy, được học hỏi giáo lý, được vui chơi, học kỹ năng sống tự lập, đó là điều đáng trân trọng của các em khóa sinh trong 4 ngày vừa qua. Mong rằng các em sẽ không quên những ngày ấm áp tình thầy trò, tình đạo hữu… Hẹn gặp lại các em trong khóa tu năm 2020!”.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

  

Tin ảnh: Liên Thuận- An Minh
Nguồn: Phật Sự Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu