Cập nhật lúc 17:26:03 28-06-2023 (GMT+7)

Long Thành: Ban Hướng Dẫn Phật tử triển khai kế hoạch và rà soát công tác tổ chức Khóa Tu Mùa Hè “Trái Tim Từ Bi” lần thứ nhất năm 2023.

Nhằm phát huy tinh thần Từ bi của đạo Phật, chia sẽ và truyền bá ánh sáng Phật pháp giúp cho thanh thiếu niên Phật tử có một sân chơi bổ ích, vừa tu học, vừa vui chơi trong dịp hè, tránh xa những cám dỗ không tốt của xã hội.

Chiều ngày 28/6/2023 (11/5/Quý Mão) Ban Hướng dẫn Phật tử huyện Long Thành đã triển khai kế hoạch tổ chức Khóa Tu Mùa Hè năm 2023 với chủ đề “Trái Tim Từ Bi” lần thứ nhất tại Công viên Văn hóa Sala – huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
 

Chủ tọa phiên họp có TT. Thích Minh Hạnh - Ủy viên Ban Trị sự, Phó ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Long Thành, Trưởng Ban tổ chức Khóa tu; TT. Thích An Nhiên – Phó phân ban Truyền Thông ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Thời sự Anh ngữ Kênh Thông tin Tổng hợp Phật sự Online, Phó ban tổ chức Khóa tu; ĐĐ. Thích Thiện Hưng – Phó thư ký, chánh văn phòng Phân ban Phật tử Hải ngoại TƯ GHPGVN, Ủy viên ban Hoằng pháp tỉnh Phó ban kiêm Chánh thư ký ban hướng dẫn Phật tử huyện Long Thành, Phó ban tổ chức Khóa tu; ĐĐ. Thích Chơn Thịnh – Ủy viên Thường trực Phân ban Phật tử Hải ngoại TƯ, Phó trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai; Cùng Chư tôn đức trong ban Hướng dẫn Phật tử huyện Long Thành, quý nam nữ Cư sĩ Phật tử, quý ban lãnh đạo Công viên Văn hóa Sala cùng tham dự phiên họp.
 

Tại phiên họp, Chư tôn đức đã triển khai các công tác tổ chức như Ẩm thực, trần thiết, Truyền thông, sắp xếp các khu vực sinh hoạt, nghỉ ngơi cho các Tu sinh. Ban tổ chức cũng rà soát lại một số công tác đã triển khai trong phiên họp trước đây về công tác tổ chức.
 

Được biết, khóa tu này có số lượng Tu sinh dự kiến từ 250 đến 300 em, Ban tổ chức đã cung thỉnh chư tôn đức giảng sư, chư tôn đức có nhiều chuyên môn về hướng dẫn cho các em kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức và giúp các em định hướng tương lai của mình được tốt đẹp hơn.
 

Để đảm bảo An ninh cho Tu sinh yên tâm tu học trong 5 ngày, Ban lãnh đạo Công viên Văn hóa Sala đã tổ chức hệ thống An ninh trong và ngoài khu vực tổ chức sự kiện. Đặc biệt, điều phối túc trực tại các khu vực hồ nước và những nơi nguy hiểm tránh những việc đáng tiếc xảy ra.
Tại khóa tu này, Ban tổ chức đã mời Ban Thông tin Truyền thông tỉnh Đồng Nai hỗ trợ về công tác truyền thông các sự kiện như: Truyền hình trực tiếp các chương trình chính quan trọng, làm phóng sự, bản tin và cập nhật hình ảnh liên tục cho các bạn Tu sinh và gia đình được theo dõi xuyên suốt Khóa tu.
 

Ban tổ chức Khóa tu đã đón nhận những ý kiến đóng góp tích cực của các thành viên trong ban tổ chức, nhằm ổn định và phát huy hết tinh thần phụng sự, giúp khóa tu thành công tốt đẹp.
 

Đúc kết phiên họp, TT. Thích Minh Hạnh – Trưởng ban tổ chức Khóa tu đã gửi lời tri ân đến Chư tôn đức về sự hi sinh và đóng góp tích cực của mình, tri ân quý Phật tử, quý ban lãnh đạo Công viên Văn hóa Sala đã hỗ trợ hết mình vì Phật sự chung và thành công của Khóa tu.
Như vậy, Khóa tu sẽ được chính thức bắt đầu từ ngày 05 - 09/7/2023 (nhằm ngày 18 - 22 tháng 05 năm Quý Mão)

Một số hình ảnh ghi nhận:





























Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu