Cập nhật lúc 05:47:00 12-01-2022 (GMT+7)

Nhơn Trạch: Hội nghị Tổng Kết công tác Phật sự năm 2021 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2022

Sáng ngày 07/01/2022 (nhằm ngày 05/12/Tân Sửu) tại văn phòng Chùa Pháp Thường (Ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch), Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị Tổng Kết công tác Phật sự năm 2021 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2022


Chứng minh và tham dự Hội nghị có: TT.Thích Thiện Pháp – Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Nhơn Trạch; ĐĐ. Thích Thông Nhàn - Cố vấn BTS Phật giáo huyện; TT.Thích Thiện Phát – Phó BTS Phật giáo huyện; ĐĐ. Thích Chơn Khương – Phó BTS Phật giáo huyện cùng chư tôn đức Tăng Ni là thành viên trong Ban Trị sự, trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Về phía chính quyền có ông Lương Hữu Ích – Phó CT UBND huyện Nhơn Trạch; ông Nguyễn Thanh Hoà – Phó CT UBMTTQVN huyện; ông Nguyễn Đình Mão - Đội trưởng đội An ninh công an huyện; ông Nguyễn Trọng Nghĩa Phó CT UBND xã Phú Đông cùng đại diện các cấp ban ngành đồng tham dự.


Tại Hội nghị, ĐĐ. Thích Chơn Khương đọc báo cáo các công tác Phật sự năm 2021 mà Phật giáo huyện Nhơn Trạch đã thực hiện: Tăng sự, Thông tin truyền thông, Hoằng pháp, Nghi lễ,... Đặc biệt trong năm vừa qua công tác từ thiện, hỗ trợ dịch covid-19, Ban Trị sự Phật giáo huyện đã kêu gọi các tự viện, Tăng Ni, Phật tử, các nhà hảo tâm đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng chia sẻ những phần cơm, món quà, xây nhà tình thương... với tổng số tiền là 32.425.000.000đ. Và Đại đức đọc tiếp phương hướng hoạt động Phật sự năm 2022 với mục tiêu đề ra những phương án, tiêu chí để các ban ngành nắm bắt thông tin kịp thời, dựa trên cơ sở đó để làm Phật sự phù hợp với thực tại hiện nay.

Để khích lệ tinh thần phụng sự đạo pháp, Ban Trị sự Phật giáo huyện đã trao bằng tuyên dương công đức cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm 2021.

TT.Thích Thiện Pháp – Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Nhơn Trạch thừa Ủy nhiệm Ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai trao Quyết định chuẩn y nhân sự BTS nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các thành viên trong Ban Trị sự nhận nhiệm của mình.

Để ghi nhận những thành tích mà Ban Trị sự Phật giáo huyện đã đạt được trong năm 2021. Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ huyện Nhơn Trạch, Đảng ủy- HĐND- UBND – UBMTTQ xã Phú Đông đã trao những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp.


Đại diện các cấp chính quyền, ông Lương Hữu Ích đã tán dương thành quả Đại hội đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa qua thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó Ban Trị sự luôn đồng hành cùng lãnh đạo, Đảng, chính quyền lo an sinh xã hội cho những người có hoàn cảnh khó khăn và một năm đầy gian nan do dịch covid-19. Qua đó, chúng ta mới thấy rõ tinh thần đoàn kết, tình yêu thương nhân loại, vô ngã vị tha của đạo Phật. Ban Trị sự, Tăng Ni, Phật tử đã gần gũi, thân thiện đến từng ngõ, gõ từng nhà để trao những phần quà yêu thương đầy tình người “ một miếng khi đói bằng một gói khi no” với tinh thần từ bi trí tuệ của đạo Phật, sống” tốt đạo đẹp đời”. Ông cũng mong rằng Ban Trị sự Phật giáo huyện luôn tiếp tục các hoạt động Phật sự nhiều hơn nữa để năm 2022 Phật giáo huyện nhà phát triển vững mạnh. Ông gởi lời chúc đến BTS cùng Tăng Ni, Phật tử năm mới nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng.


Tại Hội nghị, Thượng toạ Trưởng ban đã tán thán công đức có được kết quả ngày hôm nay là nhờ chư tôn đức trong BTS cùng Tăng Ni, Phật tử với tinh thần đoàn kết, hòa hợp, thống nhất ý chí và hành động nhất quán mới thành tựu Phật sự mà BTS Phật giáo tỉnh đề ra và sinh hoạt đúng với pháp luật nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được trong công tác Phật sự, còn có những mặt hạn chế, khó khăn còn tồn đọng chưa thực hiện được.


Ban Trị sự sẽ cố gắng phát huy và luôn luôn lắng nghe tiếp thu mọi ý kiến để rút ra những kinh nghiệm và rất mong được sự chỉ đạo của Thường Trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai để các Phật sự năm 2022 được hoàn thiện tốt đẹp hơn. Kính chúc Quý vị hưởng một mùa Xuân Nhâm Dần vô lượng an lạc, vô lượng cát tường.

Kết thúc buổi Hội nghị là lời cảm tạ của Ban tổ chức.







Ban TTTT Phật giáo huyện Nhơn Trạch

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu