Cập nhật lúc 12:47:54 08-02-2015 (GMT+7)

PGT: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014

Thực hiện Nghị quyết của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai về chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VII ( 2012 – 2017 ); Nghị quyết về chương trình hoạt động năm 2014.

Sáng ngày mùng 2/12/Giáp Ngọ (21/01/2015), tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai - chùa Tỉnh Hội, ấp Nhất Hòa, xã Hiệp Hòa, Tp. Biên Hòa, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và đề ra phương hướng năm 2015.

Đến chứng minh và tham dự buổi lễ HT. Thích Minh Chánh – Thành viên HĐCM, Uỷ viên HĐTS T.Ư GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai làm Chủ tọa của Hội nghị; HT. Thích Quang Đạo – Thành viên HĐCM T.Ư, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Nhật Quang – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Phó Ban Trị sự GHPVN tỉnh; cùng chư tôn thiền đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, chư tôn đức các Ban ngành, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị, thành. Chư tôn đức các cơ sở tự viện trong toàn tỉnh Đồng Nai và đông đảo Phật tử đồng tham dự.

Về phía chính quyền có: ông Vũ Đình Trung – Trưởng Ban Tôn giáo Dân tộc – UBMTTQVN tỉnh; ông Trần Thanh Hùng – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; bà Trần Thị Thanh – Phó Trưởng phòng PA88 – Công an tỉnh; ông Bùi Văn Thiện – Phó phòng Nội vụ Tp. Biên Hòa, cùng quý vị đại diện chính quyền, các ban ngành đoàn thể tỉnh Đồng Nai, Tp. Biên Hòa và xã Hiệp Hòa.

Sau phần tuyên bố lý do, ĐĐ. Thích Huệ Sanh – Phó thư ký kiêm Chánh Văn Phòng BTSGHPGVN tỉnh Đồng Nai đọc Báo cáo thành quả Phật sự năm 2014. Trong báo cáo Đại đức nêu: Hoạt động Phật sự của GHPGVN tỉnh Đồng Nai theo đúng tinh thần Hiến chương GHPGVN là “ thống nhất ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức đồng thời vẫn tôn trọng và duy trì truyền thống các hệ phái, cũng như các pháp môn và phương tiện tu hành đúng chánh pháp”.

Trên cơ sở đó, căn cứ vào chương trình hoạt động Phật sự của GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã đề ra, được triển khai thực hiện thể hiện qua hoạt động của Ban ngành Phật giáo tỉnh; cùng hoạt động của 11 Ban Trị sự GHPGVN huyện, thị, thành và các tự viện trong toàn tỉnh; với sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai và các ban ngành đoàn thể; sự đồng tình ủng hộ của Tăng ni, Phật tử tỉnh nhà, tất cả đã góp phần cho các hoạt động và công tác Phật sự năm 2014 của GHPGVN tỉnh Đồng Nai được thành tựu viên mãn.

Qua những năm hoạt động, GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã thành tựu được nhiều Phật sự quan trọng. Có được những thành tựu đó chính là do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có đường hướng hoạt động đúng đắn, phù hợp với đạo pháp, dân tộc trong xu thế phát triển của xã hội và thời đại. Đường hướng đó chính là “Trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực, trang nghiêm giáo hội, đòan kết hòa hợp Phật giáo và phát huy truyền thống ngàn đời hòa quyện giữa Phật giáo với dân tộc như sữa hòa trong nước trên con đường phát triển của Giáo hội theo phương chăm “Đạo Pháp – dân tộc – chủ nghĩa xã hội".

Yếu tố cơ bản để thực hiện đường hướng cũng như tạo nên những thành tựu nói trên là do sự lãnh đạo nhất quán, xuyên suốt của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh với ý thức vun bồi, bảo vệ sự nghiệp đoàn kết, thống nhất Phật giáo Việt Nam và tôn trọng truyền thống tu học đúng chánh pháp.

Tiếp đến Sc. Thích nữ Diệu Trí thay mặt Ban Kinh tế Tài chánh của BTS GHPGVN tỉnh đọc báo cáo tổng kết tài chính năm 2014.

Cũng trong lễ tổng kết, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã quyết định tuyên dương công đức đối với các tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp trong hoạt động Phật sự năm 2014. Như Ban Tăng sự, Ban Giáo dục Tăng ni, Ban Văn hóa, Ban Thông tin Truyền thông, Ban Từ thiện Xã hội, Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai và Tuệ tĩnh đường Phật giáo Đồng Nai, Ban trị sự GHPGVN huyện Định Quán; Biên Hòa; Trảng Bom; Long Khánh; Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Tp. Biên Hòa cũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng đến hội nghị.

Ông Trần Thanh Hùng – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã thay mặt các cấp chính quyền phát biểu và chúc mừng hội nghị.

Để khép lại hội nghị TT. Thích Minh Ngạn – Phó Thư ký BTS GHPGVN tỉnh đã thông qua Nghị quyết của hội nghị vào lúc 11g30 cùng ngày.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Tin: Thiện Trí, ảnh: Liên Trang

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu