Cập nhật lúc 02:47:57 07-10-2015 (GMT+7)

PGT: Thông báo về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo các huyện, thị, thành nhiệm kỳ 2016-2021

 

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TỈNH ĐỒNG NAI

BAN TRỊ SỰ

Số:      /VP/BTS-PGT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

         Đồng Nai, ngày 02 tháng 10 năm 2015

 

THÔNG BÁO

Hướng dẫn tổ chức đại hội đại biểu

GHPGVN huyện, thị, thành (nhiệm kỳ 2016-2021)

 

Kính gởi: Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị, thành.

 

     Căn cứ thông tư số 292/TT/HĐTS, ngày 01/8/2015 của Hội đồng Trị sự GHPGVN hướng dẫn tổ chức đại hội đại biểu GHPGVN huyện, thị, thành thuộc tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

     Căn cứ tinh thần phiên họp của Ban chỉ đạo tổ chức đại hội đại biểu GHPGVN huyện, thị, thành khóa VIII nhiệm kỳ 2016-2021

     Tiếp theo Thông tri số 613/TT/BTS-PGT ngày 31/8/2015, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN quy định một số Phật sự thực hiện tổ chức đại hội đại biểu GHPGVN huyện, thị, thành khóa VIII nhiệm kỳ 2016-2021 như sau:

 

I . NHÂN SỰ BAN TRỊ SỰ:

     Việc suy cử nhân sự Ban Trị sự huyện, thị, thành cần có các tiêu chuẩn sau:

     * Về hạnh kiểm, đạo đức: là người có đạo hạnh gương mẫu, giữ gìn giới đức trang nghiêm, thanh tịnh, không hút thuốc, uống rượu bia, khiêm nhường, từ tốn, ôn hòa, nhã nhặn, không hách dịch cửa quyền, không bè phái cục bộ, có tinh thần cầu tiến, biết lắng nghe và chịu khắc phục khuyết điểm.

     * Về trình độ: Có trình độ về thế học và Phật học tối thiểu từ trung cấp trở lên, đã được cấp giấy chứng nhận tham gia các khóa hành chánh đạo BTS tỉnh tổ chức, biết sử dụng vi tính và nếu có thông hiểu về nghiệp vụ hành chánh thì càng tốt.

     * Có tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm cao, vô ngã vị tha, sốt sắng, siêng năng trong công việc.

     * Thanh liêm chánh trực, tài chánh phân minh.

            * Hoàn thành việc tổ chức ACKH nội thiền tại huyện nhà.

     * Có sức khỏe, không phân biệt Tăng Ni, tuổi tác và hệ phái, cùng chung một ý chí, một lập trường là “đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”.

II . NHÂN SỰ BAN NGÀNH:

     Chức vụ Thư ký thì phải chọn người biết rành về hành chánh, biết sử dụng các thiết bị văn phòng như vi tính, máy fax,… để trao đổi thông tin được dễ dàng, nhanh chóng; soạn thảo văn bản, văn thư, thông báo, thông tư v.v… phải đúng với nguyên tắc hành chánh.

     Khi cử người vào chức vụ phụ trách về tài chánh phải chọn người hiểu biết rành về kế toán, và phải là người có uy tín, ngay thẳng, chơn thật, thanh liêm, chính trực, tiền bạc phân minh rõ ràng.

     Riêng về Phân ban Đặc trách Ni giới, là một phân ban trực thuộc vào Ban tăng sự, dưới sự quản lý điều hành của Ban Tăng sự, nên khi cơ cấu vào BTS thì chỉ được làm Ủy viên chớ không được cử làm Phó ban Trị sự.

     Còn một việc nữa cũng vô cùng tế nhị, để đề phòng nạn bè phái, tiêu cực nảy sinh, chúng ta phải tránh không được cử người có quan hệ cha con, anh em, thầy trò, huynh đệ… cùng làm chung trong một ban lãnh đạo hay một ban điều hành hoặc các ban ngành có liên hệ móc xích nhau liên quan đến tài chính, nhân sự.

 

III . MỘT SỐ PHẬT SỰ CẦN THỰC HIỆN:

     * Làm giấy kiểm điểm ưu khuyết của BTS cấp huyện và của mỗi cá nhân thành viên BTS (theo mẫu đã làm của khóa trước)

    * Lập danh sách nhân sự mà quý vị đề cử cho khóa VIII (chưa cử chức vụ) gởi về văn phòng để Ban Trị sự tỉnh xem xét tuyển chọn nhân sự, trước khi trình UBND cấp huyện xem xét nhất trí.

     * Làm báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự 5 năm khóa VII, nhiệm kỳ 2011-2016

     * Dư kiến chương trình Phật sự 5 năm khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021

     * Làm tờ trình xin được tuyên dương công đức cho tập thể đơn vị và cá nhân chư Tăng Ni

     * Làm tờ trình xin tấn phong giáo phẩm cho chư Tăng Ni, hồ sơ gồm: - Tờ trình của Ban Trị sự huyện, kèm công văn chấp thuận của UBND cùng cấp - Bảng tường trình cá nhân chư Tăng Ni - danh sách trích ngang chư Tăng Ni được tấn phong giáo phẩm - lý lịch cá nhân - photo giấy chứng nhận Tăng Ni - chưng minh nhân dân - điệp Tỳ kheo - Sổ Hạ - - bằng khen cao nhất (nếu có) - giáo chỉ tấn phong Thượng Tọa, Ni sư (đối với các vị xin tấn phong Hòa Thượng, Ni Trưởng).

 

IV . MỘT SỐ ĐIỂM CẦN THIẾT KHI BÁO CÁO THÀNH TÍCH:

     - Ban Từ thiện xã hội của các huyện, thị, thành khi đi cứu trợ thiên tai, lũ lụt hay phát quà cho đồng bào nghèo phải có biên nhận hay chứng từ đính kèm vào bảng báo cáo thành tích để làm căn cứ khen thưởng, nếu không có chứng từ thì Ban Trị sự tỉnh sẽ không xét duyệt.

     - Nếu BTS nào không nộp đủ tiền niên liễm trong suốt 5 năm liền của nhiệm kỳ, đến khi mãn nhiệm kỳ mà vẫn không truy nộp đủ số tức là không làm tròn nhiệm vụ, thì vị thư ký và tài chánh đó không được tái cử vào nhiệm kỳ sau, đồng thời Ban Trị sự huyện đó cũng sẽ bị khiển trách và không được khen thưởng.

     Trên đây là một số quy định trong việc cơ cấu nhân sự Ban Trị sự GHPGVN huyện, thị, thành khoa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021

     Kính chúc quý Ban thành tựu Phật sự.

 

Nơi nhận:                                      TM. BAN THƯỜNG TRỰC BAN TRỊ SỰ

- Như trên                                                 GHPGVN TỈNH ĐỒNG NAI

để thực hiện”;                                                     TRƯỞNG BAN

- BDV/TU - UBMTTQVN tỉnh;

- Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai;                                 (đã ký và đóng dấu)

- CA tỉnh Đồng Nai;

- UBND-Phòng Nội vu;

   Huyện, thị, thành                            Hòa thượng THÍCH MINH CHÁNH

   “kính tường”;

- Lưu Văn phòng PGT.                      

 

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu