Cập nhật lúc 12:29:34 01-07-2019 (GMT+7)

Quảng Ninh: Khóa tu mùa hè lần thứ 2 tại Cung Trúc Lâm Yên Tử – Uông Bí năm 2019

Trong không khí trang nghiêm, với sự hiện diện chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni, quý quan khách cùng sự vui mừng phấn khởi của hơn 600 em khóa sinh tham dự. Hôm nay, ngày 30/6/2019 (nhằm ngày 28/5 năm Kỷ Hợi), tại Cung Trúc Lâm Yên Tử, khu danh thắng Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khai mạc Khóa tu mùa hè với chủ đề: “Gieo Hạt Bồ Đề” lần thứ 2, năm 2019.

Khoá tu mùa hè lần này tại Cung Trúc Lâm, danh thắng Yên Tử di tích lịch sử cấp quốc gia được tổ chức dành cho các bạn Thanh thiếu niên tuổi từ 10 đến 20 tuổi.  Đây là một sân chơi dành cho các bạn trẻ và còn là một nơi gieo mầm hạt giống Phật pháp cho các em Phật tử trong mùa hè.

Một năm bắt đầu từ mùa Xuân, đời người được bắt đầu bằng tuổi trẻ, các bạn trẻ là mầm non tương lai của đất nước, khi tuổi trẻ được gieo mầm tốt, định hướng đúng sẽ là cơ sở vững chắc cho cuộc sống bản thân sau này, các bạn sẽ không bị bỏ lỡ, không thấy hối hận và sẽ cống hiến những kiến thức học được cho đất nước trong tương lai.

Quang lâm chứng minh lễ khai mạc có: Thượng tọa Thích Đạo Hiển – Ủy viên Hội đồng Trị sự (HĐTS), Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội; Đại đức Thích Vân Phong – Phó BTS GHPGVN tỉnh Bắc Cạn; Đại đức Thích Khai Từ  – Ủy viên Thường trực BTS, Truởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh Quảng Ninh; Đại đức Thích Khai Hỷ – Ủy viên Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Hải Hà; cùng chư Tôn đức Tăng Ni đến từ TP. HCM, Thủ đô Hà Nội và các tự viện, thiền viện đồng tham dự.

Về phía chính quyền địa phương có: Ông Lê Tiến Dũng – Trưởng ban Quản lý danh thắng Yên Tử; ông Lê Trọng Thanh  – Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm; cùng quý quan khách đại diện các bậc phụ huynh và hơn 600 bạn trẻ khóa sinh tuổi từ 10 – 20 tuổi đến từ tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương trong khu vực đồng tham dự.

Quang cảnh buổi lễ

Sau phần giới thiệu tổng thể chương trình, chương trình văn nghệ các tiết mục hát múa, Đại đức  Thích Khai Từ – Ủy viên Thường trực BTS, Truởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, Phó ban Tổ chức khóa tu đã lên phát biểu khai mạc: Thông qua những số liệu cụ thể về số lượng khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè “Gieo Hạt Bồ Đề”  ngày càng đông,  nội dung được thay đổi phù hợp sau mỗi kỳ tổ chức và những phản hồi tích cực của quý phụ huynh, về những biến chuyển tốt của các em trong đời sống, sau khi tham dự khóa tu, với ý nghĩa và giá trị thiết thực của khóa tu mùa hè trong việc xây dựng một nền tảng tâm linh vững chắc, bồi đắp những giá trị tinh thần tốt đẹp cho giới trẻ trước khi bước vào tuổi trưởng thành. Với tất cả những ý nghĩa đó, thay mặt Ban Tổ chức, Đại đức tuyên bố lễ Khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 2 Trúc Lâm Yên Tử năm 2019, với chủ đề: “Gieo Hạt Bồ Đề” chính thức bắt đầu.

Tiếp đến, Ban tổ chức  (BTC) báo cáo chương trình tổ chức khóa tu mùa hè năm 2019 và nội quy cũng như thời khóa tu tập của khóa sinh dự tu.

Đại diện  các bậc phụ huynh lên phát biểu cảm tưởng. Sau đó, là lời phát nguyện thật ấn tượng, với nghi thức đồng quỳ và đồng thanh của hàng trăm khóa sinh sẽ chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và tinh tấn tu học để không phụ nhiệt tâm của BTC và sự tin yêu của gia đình, Cha Mẹ.

Đại diện hơn 600 bạn trẻ khóa sinh dâng lời phát nguyện

Phần cuối chương trình khai khóa là lời đạo từ của Thượng tọa Thích Đạo Hiển chuyển đến đại chúng và toàn thể khóa sinh.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội ban đạo từ

Thượng tọa Thích Đạo Hiển đánh trống khai mạc khóa tu

Khóa tu mùa hè, lần thứ 2 tại Trúc Lâm Yên Tử là một chương trình mang tính nhân văn, nơi kết nối những ước mơ hoài bão, nơi tụ hội những yêu thương của trái tim nhân hậu, gieo mầm hạt giống từ tâm.

Buổi lễ khai mạc khóa tu đã khép lại trong niềm hoan hỷ của toàn thể hội chúng.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được: 

MC Tịnh Khoa – điều phối chương trình buổi lễ

 PV: Tronghaitb - Nguồn: Phật Sự Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu