Cập nhật lúc 16:07:49 07-01-2020 (GMT+7)

Singapore: Vui Tết Xa Quê - Hành Hương Đầu Năm 2020

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2020 tại Lầu 1 – 20a Lorong 23 Geylang tại đạo tràng Sen Vàng Singapore dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thiện Đức và Đại Đức Thích Nhuận Đức đã diễn ra buổi lễ “ Vui Tết xa quê & Hành hương đầu năm” cho hơn 40 Phật tử tại đạo tràng nơi đây.

Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân. Khi bóng dáng Mùa Xuân thấp thoáng bên thềm nhà, người người đều tất bật rộn ràng, ai nấy đều hối hả hoàn tất những gì còn dang dở. Nhịp sống những ngày giáp Tết như gấp gáp, khẩn trương hơn. Để khi mưa xuân đã tràn về khắp nẻo; khi hoa lá phô sắc màu rực rỡ không chỉ trên những vạt đất nâu mà trên cả những vỉa hè, phố chợ, trên đôi tay bao người; khi không gian tràn ngập hơi thở nồng nàn của Mùa Xuân. Đâu đó vang lên những giai điệu thân thương của mùa Xuân thì trong mỗi người đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau! Mùa Xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng - thậm chí cả những mơ ước được chiến thắng và thay đổi số phận và đây cũng là lúc những người con Việt xa quê trên mãnh đất Singapore có dịp ngồi lại hàn huyên tâm sự, lắng nghe, chia sẽ cho nhau nghe những thăng trầm trong cuộc sống hằng ngày và trước khi khởi đầu năm mới Phật tử có dịp để làm những công việc thiện nguyện như đi viếng thăm cảnh chùa gieo duyên đầu năm, đến chùa lạy Phật, nghe quý thầy giảng pháp và đặc biệt cùng nhau ngồi lại làm ra những chiếc bánh chưng truyền thống, quây quần nhau bên bếp lửa để canh nồi bánh Tết ôn lại những kỷ niệm khi còn bên ba mẹ, anh chị em trong những ngày xưa ấy.
Đạo tràng Sen Vàng được thành lập dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thiện Mỹ cũng không nằm ngoài mục đích giúp những người con Việt đi tha hương làm ăn có một nơi sinh hoạt đạo đức tâm linh, qua đó giúp cho Phật tử tìm lại được bản chất thực tại nhiệm màu của cuộc sống, cãi thiện bữa ăn tinh thần, cân bằng giữa vật chất và tinh thần trong công việc cuộc sống hiện đại này.


Hình ảnh chuyến đi buổi lễ:

 Đúng 10h00, Chư Tôn Thiền đức quang lâm đạo tràng, tụng kinh cầu an. Sau đó, ĐĐ. Thích Thiện Đức  chia sẻ pháp thọai với chủ đề " CHÁNH KIẾN VÀ CHÁNH NIỆM TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY"

 Qua đó, Thầy mong muốn quý Phật tử hiểu rõ hơn về tầm quan trọng  của chánh kiến để Phật tử có những nhận thức đúng đưa đến hành động và lời nói đúng. Hành động và lời nói đúng đưa đến sự an lạc cho mình và cho người trong hiện tại và tương lai. Bên cạnh, Đại đức còn mong muốn quý Phật Tử phải cố gắng duy trì thực tập Chánh niệm trong đời sống hằng ngày bằng cách trở về với tự thân, sống trong giây phút hiện tại, nhận diện ra được những nỗi khổ niềm đau mà biết cách chế tác hạnh phúc, chăm sóc cơn giận, hàng ngày phải biết cách tưới tẩm những hạt giống thiện lành nhằm lọai bỏ những yếu tố độc hại của sân hận, tham dục, sợ hãi và lo lắng.
Sau buổi pháp thọai, ĐĐ Thích Nhuận Đức có đôi lời chia sẻ, mong muốn quý Phật tử cố gắng thực tập chánh niệm, sống chậm lại vững tâm hơn, cố gắng tu tập và quán chiếu để luôn vững chải thảnh thơi trong tâm hồn.

Vào lúc 13h00, dưới sự hướng dẫn từ quý Thầy, gia đình Sen Vàng cùng nhau tham gia chuyến hành hương Lễ Phật ở Chùa tại Singapore.










 





 
Hình ảnh gói bánh Tết để cúng dường lên chư Phật trong dịp Tết của đạo tràng Sen Vàng.










Ngọc Chân - Nhuận Trí - Sen Vàng Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu