Cập nhật lúc 13:40:46 02-09-2015 (GMT+7)

Tân Phú: Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú tổ chức Lễ Mãn hạ - Tự tứ - Vu lan Báo hiếu PL. 2559

Sáng ngày 25/08/2015 (nhằm ngày 12/07 năm Ất Mùi),  tại Văn phòng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú - Chùa Linh Phú, xã Phú Sơn, long trọng tổ chức Đại lễ Mãn Hạ và Vu lan - Báo hiếu PL. 2559 – DL. 2015.

          Buổi lễ có sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Pháp Cần - Ủy viên Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú; Đại Đức Thích Chánh Hạnh – Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; Đại đức Thích Quảng Trường – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; Đại đức Thích Pháp Lợi – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; Đại đức Thích Minh Tâm – Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; Sư cô Thích nữ Như Phương – Trưởng Ban đặc trách Ni giới Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; cùng  chư Tôn đức Tăng Ni; và hơn 300 nam, nữ  Phật tử trong huyện tham dự đồng về tham dự.

          Phụng hành Tỳ Ni Luật tạng Đức Phật chế định, hàng Đệ tử xuất gia mỗi năm phải tập trung về một trú xứ nhất định để An cư Kiết hạ trong ba tháng mùa mưa, nhằm thúc liễm thân tâm – trau giồi giới hạnh – phát triển tam vô lậu học – giữ gìn quy cũ tòng lâm, trang nghiêm Giáo hội, tăng trưởng hạ lạp, ngõ hầu đem lại lợi lạc cho tự thân trên phương diện lý tưởng giải thoát và đem lại lợi ích đến nhân thiên khắp cõi Ta bà.

          Căn cứ Thông Thông báo số168 ngày 27 tháng 4 năm 2015của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai v/v tổ chức An cư Kiết hạ cho Tăng Ni trong năm 2015 cho toàn thể Tăng – Ni trong trong tỉnh theo quy định thông bạch của Giáo Hội và sự hướng dẫn của Ban Tăng Sự Trung Ương.  Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú, Ban chức sự Trường Hạ, long trọng tổ chức lễ Tạ pháp khóa An Cư Kiết Hạ PL2559 - DL 2015.              

 Với phương châm “Phước Tuệ song tu” trên tinh thần “Tri hành hợp nhất” toàn thể hành giả an cư đã nỗ lực tịnh tu tam nghiệp; lấy kinh văn làm tôn chỉ hành trì, mượn ý Tổ để nghiêm tầm diệu lý. Ba tháng chuyên tu không phải là dài trong đời sống phạm hạnh, nhưng mỗi hạ đi qua sẽ là một thành qủa to lớn góp phần đưa hành giả tiến gần đến bến bờ giải thoát.

           Nhìn chung, ba tháng hạ trôi qua các vấn đề tu tập, học hành và sinh hoạt đều ổn định, đời sống và sức khoẻ của chư Tăng được quan tâm đúng mức. Trường hạ được các cấp giáo hội quan tâm, đặc biệt là chư tôn đức Pháp sư, giảng sư trung ương giáo hội đến thăm viếng, thuyết giảng, sách tấn huân tu, khích lệ tinh thần tu học cho chư Tăng trong ba tháng. Thời khóa tu học và sinh hoạt mỗi ngày trong ba tháng được chư Tăng Ni thực hiện một cách đầy đủ qua ba phương diện: Giới - Định - Tuệ. Thiết nghĩ, sự tu học trong 3 tháng An Cư tuy ngắn ngủi nhưng thực sự là hành trang cho trọn một năm dài trên bước đường tu học.

           Cũng trong dịp này, Đại lễ Vu Lan được long trọng tổ chức trong không khí hân hoan của những người con hiếu hạnh nhớ về hai đấng sanh thanh cao cả. Đúng 08h30 sau khi cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm bảo điện, Đại lễ chính thức bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch phật, đãnh lễ tam Bảo tuyên bố lý do và dâng hoa cúng dường để bày tỏ lòng tôn kính dâng lên cúng dường chư Phật và Bồ Tát mười phương trong ngày lễ trọng đại này.

      Tiếp đến là nghi thức cài hoa hồng do các em GĐPT Chùa Linh Phú thực hiện, hòa cùng bài viết  “ý nghĩa cài hoa hồng” gây xúc động biết bao tấm lòng của người con hiếu đạo.

 Sau khi cài hoa là nghi thức dâng pháp y

       Chứng minh buổi lễ, thay mặt ban tổ chức, sau khi nhận vật phẩm cúng dường, Thượng Tọa Thích Pháp Cần  – Trụ trì Chùa Linh Phú có đôi lời cảm niệm tri ân nhân mùa Vu lan Báo hiếu. Đồng thời nhắn nhủ những người con phải biết quý trọng và thương yêu cha mẹ khi Người đang còn hiện tiền, đừng để khi Người mất rồi thì hối hận sẽ muộn màng. Thông qua mùa Vu lan, Thượng Tọa chúc cho bà con Phật tử cùng cha mẹ hiện tiền được phúc thọ an khang, cha mẹ đã qua đời được sanh về cảnh giới an lạc.

Sau lời đạo từ của Thượng tọa chứng minh, toàn thể đạo tràng cùng ngưỡng vọng về mười phương chư Phật và gương chí hiếu của Ngài Mục Kiền Liên, trong bài sám nguyện Vu Lan, cúng ngọ và cúng dường trai Tăng hồi hướng cầu âm  siêu dương thái.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Ban TTTT GHPGVN huyện Tân Phú

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu