Cập nhật lúc 17:33:16 28-04-2016 (GMT+7)

Tân Phú: Ban Trị sự GHPGVN huyện trọng thể tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo Khoá VI, Nhiệm kỳ 2016-2021

 

Sáng ngày 28/04/2016 (nhằm ngày 22/3/Bính Thân), Văn phòng BTS huyện Tân Phú – chùa Linh Phú, xã Phú Sơn, BTS GHPGVN huyện Tân Phú chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang lâm về chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Quang Đạo – Thành viên HĐCM T.Ư, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; Đại hội đã long trọng đón tiếp HT. Thích Minh Trí –Uỷ viên Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ; TT. Thích Quách Thành SaTha – Uỷ viên HĐTS TƯ, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Chư tôn đức Tăng, Ni là Trưởng, Phó Ban Trị sự Thành phố Biên Hòa, Thị xã Long Khánh và các huyện trong tỉnh Đồng Nai; Đồng thời hơn 450 Tăng, Ni, Phật tử là đại biểu khách mời và đại biểu chính thức, dưới sự điều hành của đoàn chủ toạ HT. Thích Giác Quang – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Ngạn – Phó Thư ký kiêm Trưởng ban Pháp Chế GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Sanh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Pháp Cần – Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú; ĐĐ. Thích Chánh Hạnh – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Trường – Phó ban Trị sự GHPGVN huyện.

Đại hội đã hân hạnh được đón tiếp Quý vị khách quý chính quyền: ông Nguyễn Phước Ninh – Cán bộ Ban Tôn giáo Chính phủ (phía Nam); ông Nguyễn Hữu Quang - Trưởng phòng Phật giáo và các Tôn giáo khác Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai; Thượng tá Nguyễn Quang Sơn – Phó Phòng PA88 Công An tỉnh; ông Võ Tuấn Dũng – Phó Bí thư Huyện uỷ; ông Trần Bá Đạt –Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện;; Trần Vũ Hoài Hạ - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Nghĩa – Chủ tịch UBMTTQ huyện; bà Phạm Thị Lý - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; ông Thượng tá Lê Văn Nam – Phó trưởng Công an huyện; cùng đại diện Phòng Nội vụ, Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Văn hoá Thông tin, các Ban Ngành đoàn thể huyện; Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Phú Sơn và các xã trên địa bàn huyện Tân Phú đồng về tham dự và chúc mừng Đại hội.

Sau lời phát biểu khai mạc đại hội của Thượng toạ Thích Pháp Cần – Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban tổ chức Đại hội, Đại hội đã tiếp nhận các lẵng hoa chúc mừng của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Ban Tôn giáo Chính phủ; Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ban Tôn giáo tỉnh; Phòng PA88 – Công an tỉnh; Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và hơn 20 lẵng hoa của các Các cấp giáo hội Tỉnh, Huyện; Chính quyền và đoàn thể các cấp Tỉnh, Huyện, Xã.

Đại hội đã lắng nghe Đại đức Thích Quảng Trường trình bày bản báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, huyện Tân Phú có 15 cơ sở, tự viện Phật giáo với 101 Tăng, Ni. Điểm nổi bậc của Phật giáo huyện Tân Phú là Hoằng Pháp, Thực hiện phương châm “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi sự nghiệp”, Hoằng pháp Phật giáo huyện luôn duy trì thuyết giảng Phật pháp định kỳ hàng tuần tại các cơ sở tự viện, tổ chức khoá tu bát quan trai, khoá tu niệm Phật vào ngày chủ nhật tại các đạo tràng; Công tác Từ thiện Xã hội của Phật giáo toàn huyện trong nhiệm kỳ là 6 tỷ 356 triệu 701 nghìn đồng, với các mặt hoạt động như xoá đói giảm nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; Hoạt động về Thông tin Truyền thông đã thành lập được Website: chualinhphu.vn, kịp thời đăng tải các tin tức hoạt động Phật sự của Ban Trị sự GHPGVN huyện và các cơ sở tự viện lên Website: chualinhphu.vn; Đồng thời đã chuyển tải các tin tức hoạt động Phật sự đó lên trang Web: phatgiaodongnai.vn của Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh. 

Thượng tọa Thích Pháp Cần - Trưởng BTS GHPGVN huyện đã thay mặt các thành viên trong BTS nghiêm túc báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ qua, Bài học kinh nghiệm mà Ban Trị sự GHPGVN huyện rút ra là: Yếu tố cơ bản để thực hiện đường hướng cũng như tạo nên những thành tựu trong suốt nhiệm kỳ là do sự lãnh đạo nhất quán, xuyên suốt của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, Ban Trị sự GHPGVN huyện cũng mạnh dạn nhìn vào thực tế để định hướng và thực hiện các công tác Phật sự; Thượng toạ cùng với các thành viên của Ban Trị sự khóa V (nhiệm kỳ 2011-2016) đã tuyên bố mãn nhiệm.

Tại Đại hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng tuyên dương công đức cho 2 Tập thể Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phú và Phân ban đặc trách Ni giớ; và 8 cá nhân tiêu biểu của Nhiệm kỳ V đã có thành tích xuất sắc; Đồng thời, Ủy ban Nhân dân huyện Tân Phú cũng khen thưởng cho 3 tập thể và 13 cá nhân có nhiều nỗ lực đóng góp to lớn trong công tác xây dựng, phát triển, bảo vệ tổ chức và công tác an sinh xã hội của Phật giáo huyện trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội đã nhất trí suy cử 19 thành viên vào Ban Trị sự Phật giáo huyện; Thượng Tọa Thích Pháp Cần được tái đắc cử với chức danh Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Chánh Hạnh tiếp tục tái đắc cử với chức danh Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Trường tái đắc cử với chức danh Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện.

Thượng toạ Thích Pháp Cần – Tân Trưởng ban Trị sự thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện cùng với 18 thành viên Nhiệm kỳ mới phát nguyện nhận nhiệm vụ: Thực hiện quán triệt các Hiến chương, Nội quy ban Tăng sự, các Thông tư, Thông bạch và chỉ đạo của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đến các cơ sở tự viện Tăng ni; Ban Trị sự GHPGVN huyện dõi theo tình hình Phật sự tại địa phương, hoạt động cuả các cơ sở tự viện để kịp thời giúp đỡ, hướng dẫn giải quyết khó khan trở ngại. Chú ý đến nhân sự, tránh tình trạng cơ cấu nhưng không tham gia công tác Phật; Cần biểu dương, tán thán công đức các đơn vị, cá nhân có tinh thần phục vụ mà Giáo hội giao phó.

Ông Trần Vũ Hoài Hạ, thay mặt chính quyền phát biểu tại Đại hội. Theo đó, Ông đã phát biểu như sau: Trước hết, cho phép tôi thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Phú xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gởi đến các vị khách quý, các vị Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức Tăng, Ni và cư sĩ Phật tử về tham dự Đại hội lời chào mừng đoàn kết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Tân Phú lần này được tổ chức trọng thể trong niềm phấn khởi trước những thành quả của công cuộc đổi mới đất nước và trước những thành tựu mà Đảng bộ và chính quyền huyện nhà đã nổ lực đạt được. Những thành tựu đó là kết quả của sự nổ lực phấn đấu, vượt qua thử thách, khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Giáo hội, Tăng Ni và Phật tử với phương châm, Phụng sự ích đạo lợi đời; lấy việc tu hành phụng sự chúng sinh, phụng sự tổ quốc, bảo vệ hoà bình là mục tiêu hướng tới trong nhiều năm qua. Hoạt động Phật sự của Phật giáo huyện nhà đã từng bước kết hợp hài hoà với các hoạt động xã hội, mang lại những giá trị trong sang của giáo lý đức Phật trong đời sống, hạn chế các thủ tục lạc hậu, góp phần to lớn trong việc giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hoá truyên thống của dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo. Các tin đồ Phật tử có những đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an ninh xã hội, nhất là các hoạt động từ thiện, xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, góp phần xoá đói giảm nghèo, hạn chế các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng huyện Tân Phú ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. Thay mặt, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, tôi xin ghi nhận những đóng góp của Phật giáo huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua…

Đại hội Phật Giáo huyện Tân Phú Khóa VI, Nhiệm kỳ 2016-2021 đã khép lại sau lời Đạo từ của Hoà thượng Thích Quang Đạo trong niềm hoan hỷ và tin tưởng vào kết quả thành công của Đại hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Ban tổ chức tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm Hội trường

Phật tử cung nghinh chư Tôn đức quang lâm Hội trường

 Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm Hội trường

Lễ chào cơ, Quốc ca, Đạo ca và phút mặc niệm

Chư Tôn đức Ban Trị sự tinh, các huyện, các tỉnh Bạn tham dự Đại hội

Chư Tăng, Ni trong huyện Tân Phú

Quang cảnh Đại hội

 

Ông Nguyễn Phước Ninh - Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bà Phạm Thị Lý -Đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ông Nguyễn Hữu Quang - Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thượng tá Nguyễn Quang Sơn - Đại diện Phòng PA88 Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng

Ông Võ Tuấn Dũng - Đại diện Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Phú tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thượng tá Lê Văn Nam - Đại diện Công an huyện tặng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Thanh Sang - Đại diện Phòng Nội vụ tặng hoa chúc mừng

Trung tá Đào Quốc Tấn - Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng hoa chúc mừng

TT. Quách Thành SaTha -Đại diện BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tặng hoa chức mừng

Đại diện Ban Trị sự GHPGVN các huyện trong tỉnh tặng hoa chúc mừng Tân Ban Trị sự

Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ các xã trong huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

HT. Thích Quang Đạo - Đại diện BTS GHPGVN tỉnh tặng quà chúc mừng Tân BTS

HT. Thích Minh Trí tặng quà chúc mừng Tân BTS GHPGVN huyện

Đại diện Hội chữ Thập đỏ huyện Tân Phú tặng hoa chúc mừng

HT. Thích Quang Đạo - thay mặt BTS tỉnh tặng bằng Tuyên dương Công đức 2 Tập thể 

Đại đức Thích Quảng Trường báo cáo công tác phật sự nhiệm kỳ qua

Đại đức Thích Chánh Hạnh thông qua phương hướng hoạt động phật sự nhiệm kỳ mới

Ông Võ Tuấn Dũng - thay mặt UBND huyện tặng bằng khen cho 3 tập thể

HT. Thích Quang Đạo ban đạo từ 

Tin, ảnh: Ban TTTT GHPGVN tỉnh

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu