Cập nhật lúc 04:29:31 15-07-2022 (GMT+7)

Thanh Hoá: Ngày đầu tiếp nhận Khóa sinh “Khóa Tu Phật Giáo với Tuổi Trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XII” năm 2022

Sáng ngày 15/07/2022, 1500 khóa sinh đến từ 43 CLB Thanh thiếu niên Phật tử các chùa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trở về chùa Khải Nam - TP Sầm Sơn để làm thủ tục nhập khóa cho Khóa tu Phật giáo với Tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XII.

Nhằm tạo điều kiện cho các em Thanh Thiếu Niên có sân chơi bổ ích trong những ngày hè thường xuyên và liên tục. Nhằm tạo môi trường sinh hoạt Phật pháp cho Thanh thiếu niên nhân dịp Hè, giúp các em có một môi trường lành mạnh theo tinh thần BI – TRÍ – DŨNG của đạo Phật, có cuộc sống hướng thiện cũng như thúc đẩy nhanh việc thực hiện chương trình Phật hoá gia đình. Trong tình hình tuổi trẻ hiện nay và bất cứ thời kỳ nào, với tâm hồn phóng túng, ham hoạt động nên dễ tập nhiễm những thói xấu hay mải mê thái quá với những nhu cầu vật chất.

Khóa Tu lần này còn là một bước tiếp theo trong tiến trình hoà nhập và thống nhất hướng hoạt động của các Câu lạc bộ Thanh Thiếu Niên Phật tử trong toàn tỉnh Thanh Hóa; làm cho các bạn trẻ cảm thấy bớt ngại ngần khi đến sinh hoạt Phật pháp tại các Câu lạc bộ Thanh Thiếu Niên Phật tử cũng như cho các bạn trẻ giao lưu trong dịp nghỉ hè và xả stress sau thời gian dài phòng chống dịch Covid-19.

Khóa Tu cũng là dịp để các Đoàn, các Câu Lạc Bộ Thanh Thiếu Niên Phật Tử có thêm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tập thể.
Từ 15h chiều ngày 14/7/2022 các Tình nguyện viên, các đơn vị là các CLB Thanh thiếu niên Phật tử ở các ở xa đã về sớm trước để làm thủ tục nhập khóa, tiếp nhận nơi ở, sinh hoạt. Đến 7h30h Sáng ngày 15/05/2022 43 đơn vị đến từ các Chùa trong toàn tỉnh đã vân tập về đông đủ để làm thủ tục đăng ký nhập khóa, ghi danh, nhận thẻ Khóa Sinh, Áo đồng phục.

Thay mặt Ban tổ chức, Thượng tọa Thích Tâm Định – Phó trưởng ban thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa,Trụ trì Chùa Khải Nam, trưởng ban tổ chức Khóa Tu đã có đôi lời nhắn gửi những điều cần thiết của khoá tu các khoá sinh có mặt.

Sau đó, Đại Đức Thích Nguyên Tĩnh – trưởng phân ban Thanh thiếu niên Phật tử cùng các bạn Tình nguyện viên đã sắp xếp và chia chúng. Học tập oai nghi cần thiết của người con Phật như: Cách chào hỏi, lễ Phật, cũng như việc xếp chăn gối, nơi vệ sinh, sinh hoạt cá nhân trong 03 ngày tham gia Khóa Tu.

Những hình ảnh được ghi nhận:

 




Ban TTTT PG Thanh Hóa

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu