Cập nhật lúc 15:42:29 13-07-2019 (GMT+7)

Tỏa sáng nguồn cội Tri ân đêm Văn nghệ Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm năm 2019

Qua cuộc duyệt sơ khảo được tuyển chọn kỹ càng, đêm 14/7/2019, có 13 tiết mục văn nghệ tiêu biểu và xuất sắc được tuyển chọn vào đêm chung kết trong Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm với chủ đề Về nguồn từ sự biểu diễn của 11 đơn vị hướng về cội nguồn của dân tộc.





Đây là môi trường giao lưu và học hỏi thật lành mạnh và ý nghĩa giữa các  chùa trong Hệ phái với nhau nhằm nâng cao giá trị văn hóa, tinh thần nguồn cội  giữa các đơn vị với nhau. Về Chứng minh và tham dự có Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni trong Ban Tổ Chức : Thượng tọa Thích Giác Dũng - Trưởng Ban Tổ Chức Hội trại, Thượng tọa Thích Hạnh An - Phó Ban Tổ Chức, Đại Đức Thích Trí Định –Trưởng Ban Điều phối, Đại Đức Thích Thiện Mỹ  - Phó Ban Thường trực và Chư Tôn Đức trong Hệ phái.



Phát biểu khai mạc, Thượng tọa Thích Giác Dũng đã chia sẻ và chúc cho  đêm văn nghệ của Hội trại được thành tựu viên mãn và là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho giới trẻ.

Đêm văn nghệ còn thể hiện sắc nét qua các tiết mục múa võ thuật của Chùa Phước Hòa và Pháp Vương đã thể hiện hào khí của dân tộc Việt Nam bao ngàn xưa đến bao đời nay như tinh thần thể dục mà Đạo Sư - Hòa Thượng Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp Chủ Hội Đồng Chứng Minh Trung Ương GHPGVN, Trưởng Hệ phái Vĩnh Nghiêm đã Ban Đạo Từ trong ngày đầu tiên Lễ  Tổ tại Chùa Vĩnh Nghiêm. Ngài đã nhấn mạnh rèn luyện thân thể cũng là một trong những việc cần thiết  thể hiện sức khỏe cần được nâng cao và gắn liền với tinh thần bảo vệ quê hương.



Xuyên suốt trong đêm chung kết văn nghệ luôn sinh động, hấp dẫn trong tiết reo hò của hơn 1000 Trại sinh  đã  minh chứng  cho sự thành công và hào hứng của chương trình. Đặc biệt, tiết mục phiên bản rất mới “Tự  thân nàng cứu độ nàng” đơn vị Chùa Vĩnh Nghiêm  thể hiện cái nhìn mới đầy chánh kiến và khuyên mỗi người tu tập “tự thắp đuốc mà đi” như lời dạy của Đức Phật, đã góp phần vào xây dựng và phát triển sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh. Hay tiết mục đơn ca Diệu Pháp Liên Hoa – Chùa Hưng Pháp qua giọng hát ngọt ngào của Trại sinh nhí đưa chúng sanh trở về ánh đạo vàng, xóa nhiều tội tình trong chốn nhân gian.



Ngoài ra, chùa Đạt Hiếu với tiết mục múa Vui Hội Tây Nguyên, Đỗ Minh với tiết mục múa Hồn Chiêng  thể hiện nét đẹp đặc sắc của dân tộc, sự chăm lao động sản xuất trong sinh hoạt đời sống hằng ngày của biết bao bàn tay cần mẫn lao động, chịu thương và chịu khó. Chùa Viên Nghiêm và Viên Nghiêm với tiết mục múa dân vũ sinh động, tạo sự hào hứng và đầy thú vị. Chùa Giác Ngạn với tiết mục múa Truyền Tin Vui và Chùa Viên Giác là tiết mục Tỏa ngát hương senViệt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang  như một thứ ánh sáng dịu mát và đưa Trại sinh trở về nguồn cội Phật giáo Việt Nam, thiền phái Trúc Lâm thật sáng ngời ý thơ.


Qua các tiết mục  văn nghệ, Ban Giám Khảo nhận thấy tất cả đều được đầu tư kỹ lưỡng. Về nội dung  luôn đúng với chủ đề, ca ngợi quê hương đất nước, mang bản sắc văn hóa, khơi dậy bản sắc cội nguồn dân tộc. Và hơn một nữa các tiết mục biểu diễn đều phù hợp chủ đề ca ngợi Phật pháp, nét đẹp Gia đình Phật tử thật đặc sắc tạo nên hương sắc cho Hội trại.














Ban TTTT Hội trại Tuổi trẻ  Phật giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu